Spider-Man: No Way Home - Các easter eggs xuất hiện trong chuyến phiêu lưu mới của Người Nhện (Phần 2)

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Không chỉ mang ý nghĩa nhất định cho trilogy Người Nhện của Tom Holland, Spider-Man: No Way Home còn ẩn chứa các easter eggs rất thú vị.

Kéo xuống để xem tiếp

Tiếp nối bài viết trước, sau đây là các easter eggs còn lại của bộ phim Spider-Man: No Way Home.

21. Dì May nói câu nói nổi tiếng

Bị kịch là một mảnh ghép không thể thiếu trong lịch sử của Người Nhện và trong Spider-Man: No Way home, bi kịch nổi tiếng nhất của người hùng lại lặp lại. Bộ phim lần này đã chỉnh sửa một ít với các phiên bản trước đây. Thay vì bác Ben, MCU chỉ cho Nhện Nhí một người dì. Và trong đây, dì đã nói câu nói định mệnh và chịu chung số phận với các bác Ben trước – “sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao” (tạm dịch).

Phân cảnh này cũng giải thích tại sao những tiền bối như Tony Stark hay Steve Rogers – những cá nhân hiểu rất rõ trọng trách siêu anh hùng – chưa từng thực sự nói những lời này với Nhện Nhí. Câu nói này cộng với cái chết của dì May cũng phần nào hoàn thiện trilogy của Nhện Tom Holland trong MCU.

22. Cái chết của dì May nhắc đến story arc One More Day

Trong truyện tranh, việc Peter tiết lộ danh tính của mình đã dẫn đến cái chết của dì May dưới tay các sát thủ của ông trùm Kingpin. Đây là giọt nước tràn ly thúc đẩy Peter thỏa thuận với Mephisto để viết lại thực tại trong Spider-Man: One More Day. Spider-Man: No Way Home đã tái hiện chi tiết này trong phim: việc Peter bị lộ danh tính cuối cùng vẫn dẫn đến cái chết của dì May, lần này là do Green Goblin gây nên.

23. Nhiều Spider-Man theme vang lên trong No Way Home

Spider-Man: No Way Home đã tái hiện lại các giai điệu theme kinh điển từ bộ ba Spider-Man gốc, 2 phim The Amazing Spider-Man. Giai điệu theme của Tobey Maguire diễn ra trong cảnh quay anh đưa ra lời khuyên cho Nhện Tom Holland, và theme của Andrew Garfield ngay sau khi đến lượt anh khuyên Nhện Nhí. Sự tôn kính trong âm nhạc càng củng cố cảm giác rằng bộ phim mới là một bức thư tình gửi đến lịch sử của thương hiệu phim Người Nhện.

24. Ned Leeds đã trở thành phản diện của Người Nhện trong truyện tranh

Nhện Tobey đã có một cuộc trò chuyện hài hước với anh bạn thân của Nhện Nhí, Ned Leeds. Khi được hỏi anh có bạn thân không, Nhện Tobey đã trả lời có với ánh mắt khá buồn và thành thật nói rằng bạn thân của anh ấy – Harry Osborn – đã chết trong tay anh, sau một thời gian trở thành phản diện với mục đích cuối cùng là tiêu diệt Spider-Man. Lúc này, Nhện Andrew cũng nhìn Neds với ánh mắt bối rối, vì anh cũng trải qua việc tương tự, dù Harry ở vũ trụ The Amazing Spider-Man vẫn còn sống.

Neds sau đó đã hứa với Peter của cậu là sẽ không bao giờ bước vào phe bóng tối và trở thành kẻ thù của Nhện Tom. Thật trớ trêu là trong truyện tranh, Ned Leeds đã trở thành một phản diện mang tên Hob Goblin. Kết cục của hắn cũng không khá hơn Green Goblin là bao.

25. Nhện Tobey và khả năng tạo tơ hữu cơ

Một trong những khung cảnh hài hước của phim phải kể đến khi 3 Người Nhện nhận ra họ khác nhau nhiều hơn họ tưởng. Trong khi Nhện Andrew và Nhện Tom phải dựa vào máy bắn tơ, Nhện Tobey lại có thể tự “sản xuất” tơ hữu cơ như một chú nhện thật thụ. Chi tiết này không chỉ khiến 2 Nhện còn lại ngạc nhiên, mà còn là chi tiết gơi lại những bộ phim Người Nhện do Tobey đóng chính trước đây.

Trên thực tế, việc Peter Parker của Tobey có thể bắn tơ hữu cơ từ cổ tay là một chi tiết gây tranh cãi giữa fan khi Spider-Man ra mắt năm 2002. Nhưng rồi nó lại trở thành chi tiết được yêu thích và chính thức trở thành canon trong các tuyến truyện tranh sau này.

26. Tượng Nữ thần Tự do được sửa sang theo chủ đề Captain America

Tượng Nữ thần Tự do, một trong những kỳ quan biểu tượng của nước Mỹ, đang được cải tiến trong Spider-Man: No Way Home, bằng việc xây dựng một chiếc khiên Captain America khổng lồ để vinh danh Steve Rogers. Thật thú vị khi lưu ý rằng, khi Spider-Man: Far From Home dường như cho thấy thế giới đang tập trung vào sự hy sinh của Tony Stark trong Avengers: Endgame, Steve Rogers mới là anh hùng thực sự được tôn kính và vinh danh với hành động vật lý. Có thể bởi vì Steve Rogers luôn được xem là biểu tượng yêu nước đại diện cho các giá trị Mỹ.

Và trên tinh thần cập nhật tình hình xã hội sau sự trở về của phần dân số bị mất, theo The Falcon & the Winter Soldier, ranh giới quốc gia trên thế giới đang được khôi phục sau Blip. Còn những sửa đổi đối với Tượng Nữ thần Tự do đã được đề cập ở Hawkeye. Điều này cũng xác nhận các series HawkeyeNo Way Home diễn ra đồng thời một cách tương đối.

27. Người Nhện Siêu Đẳng thật sự siêu đằng

Trong số các Người Nhện, phiên bản của Andrew Garfield là nhận chỉ trích nhiều nhất. Nhưng Nhện Tobey đã có cơ hội trấn tĩnh Andrew, bảo đảm rằng Nhện Andrew đã và đang làm nên những điều “siêu đẳng” như chính biệt danh người ta đặt cho anh vậy. "Cảm ơn, em chỉ cần nghe điều đó," Peter của Garfield đáp lại. Tất nhiên, có một mức độ hài hước thực sự đối với phân cảnh này, bởi vì Garfield đã đóng vai chính trong bộ đôi phim Amazing Spider-Man, bộ phim đã nhận được vô số phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ trong suốt nhiều năm, nhưng lỗi không phải ở Garfield.

28. Cái lưng của Nhện Tobey

Có vẻ như việc đu người qua các tòa nhà ở New York không tốt cho lưng của bạn, với cả hai Người Nhện cũ đang thảo luận về những rắc rối về lưng của họ. Tobey thực sự đã bị chấn thương lưng trước khi quay Spider-Man 2, mặc dù có báo cáo rằng anh đã giả vờ bị thương nó – tin đồn ấy xém làm anh bị sa thải khỏi vai diễn. Jake Gyllenhaal, người được cho là đang hẹn hò với nữ diễn viên Mary Jane Kirsten Dunst vào thời điểm đó, từng được cân nhắc thay thế Tobey. Nhưng cuối cùng nam diễn viên vẫn giữ được vai diễn, và kịch bản Spider-Man 2 thực sự bao gồm một câu "Lưng của tôi!". Về phần mình, Gyllenhaal vẫn gia nhập MCU với tư cách Mysterio.

29. Andrew Garfield cứu MJ

Một cảnh quay vô cùng thót tim trong Spider-Man: No Way Home cho thấy MJ rơi khỏi Tượng Nữ thần Tự do nhưng cô ấy được Người nhện của Andrew Garfield giải cứu thành công. Phân cảnh này phản ánh cái chết vô cùng đau lòng của Gwen Stacy trong The Amazing Spider-Man 2. Lần này, Spider-Man của Garfield đã cứu được MJ bị đặt vào hoàn cảnh tương tự, như một cách cho thấy Gwen Stacy vẫn còn ám ảnh Nhện Andrew lắm. Nhưng anh phần nào an ủi khi cứu được MJ. Ít nhất thì Peter của MCU không phải trải qua nỗi đau anh vẫn chịu đựng.

30. Cái chết xém lặp lại của Green Goblin

Quẫn trí và đầy hận thù sau cái chết của dì May, Người Nhện Tom Holland đã suýt giết chết Green Goblin bằng Goblin Glider của ông ta. Trong cả truyện tranh và bộ phim Spider-Man đầu tiên, Osborn đã bị chính Goblin Glider của mình đâm chết. Các hóa thân khác của Green Goblin cũng sử dụng Goblin Glider làm vũ khí. Bên cạnh Green Goblin Norman Osborn, chúng ta còn có 2 phiên bản Harry Osborn sử dụng Goblin Glider truy sát Người Nhện.

31. Lời nhắc gợi nhớ đến Mils Morales

Doctor Strange tin rằng những nhân vật phản diện xuất hiện từ đa vũ trụ đều là những người biết Peter Parker là Người Nhện trong chiều không gian nhà của họ - nhưng vị phù thủy quyền năng này đã nhầm. Vì Electro chưa bao giờ biết danh tính của Người Nhện trong vũ trụ của anh ta.

Max đã xúc động run khi Người Nhện của Andrew Garfield lộ diện trước anh ta, thừa nhận rằng anh ta luôn nghĩ rằng anh hùng một thời của mình là người gốc Phi. Điều đó dẫn đến một lời bình thú vị rằng hẳn phải có Người Nhện da đen đâu đó trong đa vũ trụ. Chúng ta đều biết người Electro nói đến là ai – chính là Miles Morales trong Spiderverse.

32. Các phản diện kinh điển của Người Nhện

Đa vũ trụ bắt đầu mở ra ở đoạn cuối No Way Home và bóng của các nhân vật phản diện của Người Nhện được nhìn thấy trên các đám mây. Rất khó để xác định chi tiết - nhiều hình dạng khá chung chung - nhưng rõ ràng có hình bóng Tê giác và thứ có vẻ là đuôi của phản diện Bọ cạp.

33. Phong cách đu dây của Người Nhện Tom Holland lấy cảm hứng từ Spider-Man PS4

Spider-Man: No Way Home kết thúc bằng cảnh Spider-Man Tom Holland đu dây qua các đường phố, tòa nhà ở New York. Phong cách di chuyển của người hùng rõ ràng lấy cảm hứng từ nhân vật cùng tên trò chơi Spider-Man PlayStation 4 nổi tiếng của Sony. Đây không phải là lần đầu tiên bộ ba Spider-Man do Tom Holland đóng chính nhắc đến trò chơi này, với Spider-Man: Far From Home có một khoảnh khắc khi Nhện Nhí vừa đu dây vừa ra dấu hòa bình khi chụp ảnh tự sướng - giống như Spider-Man đã làm trong trò chơi. Phiên bản Người Nhện của Andrew Garfield cũng tạo ra một dấu hiệu hòa bình để chào tạm biệt Nhện Tobey trước khi trở lại thực tại của chính mình.

Đây là một trong những trò chơi Người Nhện phổ biến nhất trong những năm gần đây và thật tuyệt khi thấy Spider-Man: No Way Home thừa nhận nó là một phần trong thần thoại Người Nhện rộng lớn hơn.

Nguồn: Screen Rant