Xếp hạng toàn bộ vai cameo của Stan Lee trong các bộ phim cộp mác Marvel

Tin điện ảnh · Harren ·

Mỗi khi phim mới của Marvel ra mắt, mọi fan cứng đều chờ đợi đó vai diễn cameo của huyền thoại giới truyện tranh Stan Lee.

Stan Lee – cha đẻ của nhiều nhân vật Marvel (Nguồn: The Wrap)
Stan Lee – cha đẻ của nhiều nhân vật Marvel (Nguồn: The Wrap)

Mỗi khi phim mới của Marvel ra mắt, mọi fan cứng đều chờ đợi đó vai diễn cameo của huyền thoại giới truyện tranh Stan Lee. Một vài vai diễn đã mang lại những bất ngờ thú vị trong khi một số khác lại gây khá nhiều thất vọng. Sau đây là danh sách toàn bộ các vai cameo của Stan Lee được xếp hạng từ nhàm chán cho đến đỉnh cao.

34. Deadpool 2 (2018)

(Nguồn: The Wrap)
(Nguồn: The Wrap)

Xếp cuối cùng trong danh sách là vai cameo rất dễ bị bỏ lỡ trong Deadpool 2 của Stan Lee, ông không thật sự xuất hiện trong phim bằng xương bằng thịt mà chỉ là một bức tranh vẽ tường rất khó nhìn ra và xuất hiện chỉ trong giây lát.

33. Spider-Man 2 (2004)

Lại một vai diễn thoáng qua nữa của Stan Lee. Trong cuộc chiến đầu tiên giữa Spidey và Doc Ock, ông đã có đủ thời gian để kéo một người phụ nữ ra khỏi chỗ nguy hiểm. 

32. Spider-Man (2002)

Tương tự ở đây, Stan Lee cũng xuất hiện thoáng qua trong một cảnh giao chiến. Có thể, vì cảnh quay này có trước khi các vai diễn cameo của Stan Lee trở thành một phần quan trọng trong việc trải nghiệm phim của Marvel. 

31. Người Sắt 3 (2013)

Bạn có thể thấy Stan Lee trong vài giây ngắn ngủi với vai vị giám khảo trong một cuộc thi sắc đẹp. So với các vai cameo khác của Lee, vai diễn này khá là đáng quên. 

30. X-Men: The Last Stand (2006)

Lee xuất hiện trong một cảnh flashback, nơi mà Jean Grey thể hiện các siêu năng lực. Lại là một trong những vai diễn đáng quên nhưng ít nhất lần này các fan có đủ thời gian để nhận diện nhân vật mà họ đang thấy. 

29. X-Men (2000)

Đây là bộ phim Marvel đầu tiên có sự xuất hiện của Stan Lee và với đúng nghĩa một easter egg cho các fan tinh mắt. Có thể bắt gặp Lee trong vài giây với vai người bán hot dog bên bãi biển, nhưng ông không phải là tâm điểm của cảnh quay như các phim sau này.

28. Daredevil (2003)

Tại đây các vai cameo đã bắt đầu có sự tiến bộ. Lee được Matthew Murdock trẻ tuổi ngăn khỏi việc bị xe đụng, đánh dấu lần đầu tiên Lee được sử dụng để tấu hài trong phim của Marvel.

27. Người Sắt 2 (2010)

Một vai diễn thoáng qua nữa nhưng nó được xếp hạng cao hơn vì Stan Lee thể hiện vai Larry King với đầy đủ kính và dây cạp quần. 

26. Fantastic Four (2005)

Bộ phim đầu tiên mà Stan Lee nói chuyện với nhân vật mà ông tạo ra khi vào vai một người đưa thư chào hỏi thân thiện với Reed Richards. Ngoài ra thì chẳng có gì đặc biệt về vai diễn này nhưng nó cũng thể hiện xu hướng tập trung nhiều hơn vào các vai cameo này. 

25. Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng (2016)

Vai cameo này cho thấy Stan Lee đang đọc tác phẩm The Doors of Perception của Aldus Huxley và chẳng hề hay biết những biến cố đang xảy ra ngay bên ngoài xe buýt mà ông đang ngồi.

24. X-Men: Cuộc Chiến Chống Apocalypse (2016)

Lee xuất hiện cùng vợ Joan Lee, với vai đôi vợ chồng ngước nhìn các đầu đạn hạn nhân được phóng lên. May mắn là chúng trở nên vô dụng ngoài không gian. Đó cũng là lần xuất hiện cuối cùng của Joan trên phim trước khi bà qua đời vào năm 2017. 

23. Captain America: Kẻ Báo Thù Đầu Tiên (2011)

Một vài phim trong Vũ trụ điện ảnh Marvel sử dụng hình ảnh của Lee làm kết thúc cho một cảnh quay hài hước. Tại đây, Lee đóng vai một sĩ quan quân đội tại buổi họp báo tại Nhà Trắng mà Cap đã không đến tham dự.

22. Thor (2011)

Lại một cảnh hài hước khác mà trong đó Lee cố gắng nhấc chiếc búa của Thor khỏi mặt đất bằng xe tải. 

21. Captain America: Chiến Binh Mùa Đông (2014)

Lee đóng vai bác bảo vệ tại viện bảo tàng nơi mà bộ đồ của Captain America được trưng bày. Và thật không may cho Stan, Steve Rodger cần lấy lại bộ đồ đó. 

20. Người Nhện: Trở Về Nhà (2017)

Lee trở lại New York và cùng với bà con trong xóm nhắc nhở, khiển trách Spidey vì hành vi gây rối trật tự trong lúc hành hiệp.  

19. Người Kiến (2015)

Trong câu chuyện gây xoắn não của Luis, Lee xuất hiện dưới vai một người pha chế. Thật thú vị và bất ngờ khi nghe giọng của Michael Pena phát ra từ miệng của Stan Lee.

18. Người Sắt (2008)

Cùng thời điểm Iron Man ra mắt, Marvel đã biết được các fan của họ đang mong chờ một vai cameo của Stan Lee, nên họ đã để ông vào vai ông trùm Playboy Hugh Hefner với áo khoác sang trọng và phụ nữ đẹp vây quanh.

17. Biệt Đội Siêu Anh Hùng (2012)

Lần này hơi thiên vị một chút. Vai cameo thực sự của Lee được dùng đến trong phim đáng lí ra phải được xếp hạng rất thấp trong danh sách này. Nhưng vai cameo còn lại bị cắt bỏ ra khỏi phim thì lại quá hài hước để bị bỏ qua trong danh sách này. Trong khi Cap đang vật lộn với cuộc sống ở thế kỷ 21 thì Lee xuất hiện và làm anh thức tỉnh. 

16. Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (2018)

Lee trở lại New York và hoàn toàn chẳng ấn tượng hay sợ sệt gì Thanos và đám lâu la của hắn trong vai cameo này. Có khả năng là Lee đang đóng chính vai cameo mà ông từng đóng trong Spider-Man: Homecoming

15. Thor 2: Thế Giới Bóng Tối (2013)

Tội nghiệp tiến sĩ Selvig. Sau khi bị Mind Stone tẩy não trong The Avengers, ông phải  vào viện tâm thần và tại đây ông đã sử dụng giày của Stan Lee để diễn thuyết về sự hội tụ. 

14. Vệ Binh Giải Ngân Hà (2014)

Việc thấy con Gấu Mèo Rocket trong bộ phim bom tấn đã đủ thấy yếu tố siêu thực rồi. Còn kì dị hơn khi mà nó được lồng tiếng bởi ngôi sao hạng A như Bradley Cooper. Nhưng kì dị nhất vẫn là khi Rocket hỏi thăm Stan Lee từ xa. “Vợ ông đâu hả lão già sống dai?” 

13. Deadpool (2016)

Bộ phim tục tĩu nhất của Marvel xứng đáng với một vai cameo tục tĩu nhất của Stan Lee. Nếu bạn cảm thấy lạ khi ông đóng vai DJ trong một câu lạc bộ thoát y, hãy nhớ rằng ông chính là tác giả của chương trình truyền hình người lớn Stripperella

12. Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007)

Trong lần hiếm hoi được thủ vai chính mình, Stan Lee đến tham dự đám cưới của 2 nhân vật chính và bị tay bảo vệ đa nghi mời ra ngoài kể cả khi ông đã xưng danh là Stan Lee.

11. Người Nhện Siêu Đẳng 2 (2014)

Trong lễ tốt nghiệp của Gwen và Peter, Lee phát hiện ra Spider-Man đang thay áo mũ cử nhân. “Tôi nghĩ là tôi biết anh ta”, ông thốt lên.

10. Chiến Binh Báo Đen (2018)

Trong Black Panther ông đã nắm lấy cơ hội rất nhanh khi vơ hết tiền thắng cược của T’Challa sau khi vị vua này bỏ đi, đến đặc vụ Everett Ross cũng phải ngán ngẩm.

9. Người Kiến và Chiến Binh Ong (2018)

(Nguồn: The Wrap)
(Nguồn: The Wrap)

Lee trở lại với một vai diễn ngây ngô trong Ant-Man and The Wasp, khi xe của ông bị thu nhỏ trong cuộc hỗn chiến của Ant-Man. “Chà mấy cái xe đời 60 cũng vui đấy nhưng mà giờ tôi phải trả tiền cho chúng.” Lee than thở trong khi tay vẫn đang cầm chìa khóa xe.

8. Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng (2016)

Thế mạnh của bộ phim là cân bằng giữa hài kịch và chính kịch. Ở cuối bộ phim, Tony và Rhodey đang có những khoảnh khắc đầy cảm xúc thì Lee xuất hiện và cải thiện bầu không khí với vai một người đưa thư đang đi tìm Tony Stark. 

7. Người Khổng Lồ Xanh (2008)

Lần này Stan Lee đóng vai một người tiêu dùng đen đủi khi bị nhiễm độc phóng xạ gamma sau khi uống phải nước soda bị ô nhiễm. 

6. Người Nhện Siêu Đẳng (2012)

Trong 2 bộ phim Spider-Man trước đó ta đều thấy Stan Lee vật lộn trong những cảnh nguy hiểm, trong bản reboot của Andrew Garfield này thì ông lại tỏ ra khá là bình thản. 

5. Thor: Tận Thế Ragnarok (2017)

Lee xuất hiện với vai trò một thợ cắt tóc trên hành tinh Sakaar, mong muốn được tỉa tót mái đầu của Thor. Lee nói, “Ngồi yên, đôi tay của ta không còn được vững chãi như trước đâu.”

4. Vệ Binh Giải Ngân Hà 2 (2017)

Có vẻ như điều mà các fan Marvel nghi ngờ bấy lâu nay đã được xác nhận. Stan Lee xuất hiện cùng các Watchers, một nhóm các thực thể vũ trụ có khả năng nhìn thấy mọi thứ, họ thường quan sát các dạng sống thông minh trong vũ trụ. Các fan cho rằng Stan Lee xuất hiện trong tất cả các bộ phim vì bản thân ông chính là một Watcher. 

3. Hulk (2003)

Vai diễn này không phải là một trích đoạn hài hước nhưng lại là easter egg đỉnh nhất trong bất kì bộ phim Marvel nào. Anh chàng bảo vệ mà Lee đang nói chuyện cùng không ai khác chính là Lou Ferrigno, người đóng vai Hulk trong phim truyền hình đầu tiên về nhân vật này.

2. Avengers: Đế Chế Ultron (2015)

Chắc là chẳng có vai cameo nào của Stan hài hơn vai này. Như Lee miêu tả, rượu của người Asgard còn mạnh hơn cả búa của Thor. 

1. Spider-Man 3 (2007)

Spider-Man 3 có thể đã gây tranh cãi trong nội bộ người hâm mộ Marvel, nhưng vai cameo này của Stan Lee khi mà ông mỉm cười với Peter Parker đã tạo nên một khoảnh khắc vô cùng ấm áp, một cuộc gặp mặt giữa một biểu tượng của giới truyện tranh với tác giả của chính mình. 

Tất cả Cameo của Stan Lee đã được lên kế hoạch từ khi MCU bắt đầu!?

Tất cả Cameo của Stan Lee đã được lên kế hoạch từ khi MCU bắt đầu!?

Một trong những điểm thú vị khi xem phim của Marvel chính là màn cameo đặc sắc của Stan Lee - người tạo nên Marvel Comics.

Stan Lee rất lạc quan về việc thương hiệu X-Men và Fantastic Four sẽ về lại tay Marvel

Stan Lee rất lạc quan về việc thương hiệu X-Men và Fantastic Four sẽ về lại tay Marvel

Lee chia sẻ tại Wizard World Nashville rằng ông sớm sẽ lấy lại những sản phẩm của Marvel Studios.

Nguồn: The Wrap