Tiểu sử Maegor Bạo Chúa (phần 1)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Tiểu sử Maegor Bạo Chúa (12AC - 48AC)

Maegor I Targaryen là con trai của Aegon Nhà Chinh Phạt và chị gái mình, hoàng hậu Visenya. Ông là vị vua thứ ba ngồi trên Ngai Sắt sau cha và người anh cùng cha khác mẹ của mình, Aenys Đệ Nhất.

Maegor là một người đàn ông đô con lực lưỡng hơn cả cha mình với vai rộng và hai cánh tay to khỏe rắn chắc. Mái tóc bạch kim của ông được cắt ngắn và ông chỉ để râu quai nón quanh hàm.

Ngay từ khi còn trẻ, Maegor đã được coi là một chiến binh thiện nghệ. Ông thường xuyên cải trang để tham gia các cuộc đấu thương ngựa. Mới 13 tuổi Maegor đã đánh bại nhiều hiệp sĩ vũ trang dày dạn kinh nghiệm, và chỉ ba năm sau ông đã lập công đánh ngã ba hiệp sĩ đội Vệ Vương và giành chiến thắng chung cuộc. Maegor được vua cha phong tước hiệp sĩ khi mới 16 tuổi, và là hiệp sĩ trẻ nhất tại thời điểm đó. Ông cũng kết hôn từ rất sớm, khi chỉ mới 13 tuổi với tiểu thư Ceryse Hightower, cháu ruột của Đại Tư Tế.

Sau khi Aegon qua đời, anh trai cùng cha khác mẹ của Maegor là Aenys lên ngôi. Tuy nhiên, Aenys cũng thừa nhận Maegor là một chiến binh hơn mình rất nhiều, và trao cho ông thanh bảo kiếm Hắc Hỏa (Blackfyre) của Aegon. Maegor cũng trở thành người thừa kế của rồng Balerion, thứ ông đã muốn có từ rất lâu (thời còn trẻ, Maegor đã từ chối tất cả những con rồng được đưa ra trước ông, vì cho rằng chỉ có Balerion mới xứng tầm với mình).

Trong vòng nửa năm đầu trị vì của Aenys, hàng loạt cuộc nổi dậy bùng phát, một trong số là ở vùng Vale, cầm đầu bởi Jonos Arryn, em trai lãnh chúa Ronnel. Một mình Maegor cưỡi Balerion tới thành Eyrie và đơn thương độc mã dẹp tan cuộc nổi loạn. Để trọng thưởng Maegor vì chiến công này, Aenys sắc phong Maegor làm Bàn Tay Mặt của nhà vua.

Năm 27 tuổi, Maegor gây sốc cho toàn thể vương quốc bằng cách cưới người vợ thứ hai, Alys Harroway. Việc làm này, tuy phù hợp văn hóa Valyria nhưng lại trái với tục lệ của đức tin Thất Diện Thần, buộc Aenys phải tước bỏ địa vị và đày ải em trai tới Pentos. Một vị tư tế nổi danh là Murmison trở thành Bàn Tay Mặt thay thế ông.

Bất chấp những nỗ lực xoa dịu này, chỉ hai năm sau đó, tòa thánh lại nổi dậy chống lại Aenys khi ông cho hai đứa con ruột của mình đính hôn. Không chịu nổi sức ép, nhà vua ngã bệnh và mọi quyền hành rơi vào tay Thái hậu Visenya, mẹ của Maegor. Bệnh tình Aenys ngày một trở nặng, và ông rút cục băng hà sau 8 năm tại vị. Sau khi hỏa táng và chôn cất nhà vua, Visenya lên lưng rồng của mình, Vhagar bay tới Pentos đón Maegor trở lại nối ngôi.

Bài viết liên quan