Tiểu sử Maegor Bạo Chúa (phần 3)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Năm 45AC, Maegor chứng kiến sự hoàn thành của Tháp Đỏ, và đặt tên Pháo đài Maegor theo tên mình. Cũng đích thân ông đứng ra giám sát toàn bộ quá trình thi công. Nhưng ngay cả thành quả lớn lao này cũng bị Maegor biến thành nỗi kinh hoàng. Vào ngày công trình được hoàn tất, Maegor cho mở yến tiệc linh đình tiếp đãi những thợ thủ công, thợ xây và thợ nề đã tham gia việc thi công. Sau ba ngày chè chén say sưa, ông lệnh cho các tay kiếm chém đầu tất cả để giữ bí mật về những đường hầm và lối đi sâu bên dưới lâu đài.

Cùng lúc Tháp Đỏ được hoàn tất, Maegor cũng hạ lệnh dọn sạch đống đổ nát của Đền Ký Ức khỏi đồi Rhaenys và cho dựng lên trên đó một tòa nhà mái vòm khổng lồ. Công trình này, mang tên Hố Rồng, sẽ được sử dụng làm nơi nuôi nhốt những con rồng của nhà Targaryen. Kể từ sau vụ việc Tháp Đỏ, không một người thợ nào tình nguyện tham gia xây dựng Hố Rồng, buộc Maegor phải sử dụng tù nhân và các giám sát đến từ vùng Myr và Tyrosh.

Năm 44AC, hoàng hậu Alys Harroway hạ sinh đứa con đầu tiên, một đứa trẻ bị biến dạng méo mó vô cùng khủng khiếp. Trong cơn giận dữ, Maegor hạ lệnh giết tất cả những bà đỡ, nữ tu cùng cả Đại Học Sĩ Desmond. Tyanna Ngọn Tháp, lúc này đã cưới Megor và phục vụ trong triều với cương vị Chủ Gián Điệp, gợi ý rằng đứa trẻ nhiều khả năng không phải con đẻ của nhà vua, mà là sản phẩm của một mối tình vụng trộm. Để đáp trả, Maegor cho xử trảm cả hoàng hậu Alys cùng cha bà, lãnh chúa Lucas và toàn bộ các thành viên nhà Harroway thành Harrenhal. Sau đó, với tư tưởng chỉ có kẻ mạnh nhất mới xứng đáng được hưởng lâu đài, Maegor ra chiếu chỉ để 23 hiệp sĩ chém giết lẫn nhau tại thị trấn Harroway vùng Riverlands. Người chiến thắng, Ser Walton Towers được phong tặng Harrenhal, thành trì cũ của nhà Harroway. Tuy thắng lợi nhưng Ser Walton vẫn chịu nhiều thương tích nặng nề từ vụ đụng độ đẫm máu trước đó và nhanh chóng qua đời.

Cũng trong năm 44AC, thái hậu Visenya, mẹ đẻ của Maegor qua đời. Đây là một đòn nặng nề giáng vào tâm lý nhà vua, bởi trước giờ bà luôn là người ủng hộ ông mạnh mẽ nhất. Nỗi đau thương đã khiến Maegor lơ là việc canh chừng vợ và con của Aenys, vốn đang bị giam giữ làm tù binh trên đảo Dragonstone. Nắm bắt cơ hội này, hoàng hậu Alyssa Velaryon cùng hai đứa con út của tiên vương Aenys, Jaehaerys và Alysanne tìm cách bỏ trốn khỏi Dragonstone, đem theo thanh bảo kiếm Cô Em Hắc Ám của Visenya. Maegor đáp trả bằng cách cho Tyanna Ngọn Tháp tra tấn dã man đứa con lớn của Alyssa, hoàng tử Viserys suốt 9 ngày ròng rã. Khi Viserys rốt cuộc không thể chống chịu thêm và bỏ mạng, thi thể bị cắt xẻo ghê rợn của cậu bị bỏ mặc ở khoảng sân trong lâu đài suốt hai tuần lễ, nhằm ép hoàng hậu mẹ cậu tự nộp mình. Mặc dù vậy, Alyssa vẫn không ra mặt.

Bài viết liên quan