Tiểu sử Maegor Bạo Chúa (phần 4)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bất chấp việc ban bố bộ Luật Maegor, những Chiến Binh Tin Lành vẫn từ chối buông vũ khí, và đến năm 45AC, chiến sự lại tiếp diễn giữa Hoàng triều và Tòa thánh. Vào năm 46AC, sau một chiến dịch truy quét Hội Chiến Binh Tin Lành, Aegon đem về Bến Vua 2.000 chiếc sọ người, tuyên bố với dân chúng rằng đó là đầu lâu của những kẻ thù ở phe Tòa Thánh mà ông đã đánh bại. Mặc dù vậy, phần đông người dân tin rằng chúng thực chất là sọ những người dân thường bị Maegor bắt bớ và tàn sát nhằm mục đích thị oai. Dần dần, cả Bảy Vương Quốc bắt đầu quay lưng chống lại nhà vua.

Mặc dù Maegor là một người đàn ông khỏe mạnh và sung mãn, nhưng cả ba cuộc hôn nhân của ông với Ceryse Hightower, Alys Harroway và Tyanna Ngọn Tháp đều không mang lại một mụn con nào. Năm 47AC, trong một nỗ lực nhằm sinh hạ người nối dõi, Maegor cưới một lúc ba người vợ trong cùng một hôn lễ. Ba công nương gồm Elinor Costayne, Jeyne Westerling và công chúa Rhaena Targaryen, vợ của hoàng tử Aegon, người đã chết dưới tay Maegor trong trận đánh bên hồ Mắt Thần. Ngay trong năm đầu, cả Elinor và Jeyne lần lượt mang thai, nhưng Elinor sinh ra một quái thai dị dạng không có mắt và mang đôi cánh nhỏ xíu, còn Jeyne bị sinh thiếu tháng và cả cô lẫn đứa con đều qua đời sau đó không lâu. Maegor đành phải phong Aerea, con gái của Aegon và Rhaena làm người kế vị mình.

Cho đến năm 48AC, sự độc tài của Maegor đã vượt quá ngưỡng chịu đựng của dân chúng. Ở vùng đất ven sông, Tu sĩ Moon và Ser Joffrey Doggett dẫn đầu hội Anh Em Nghèo chiếm thành công Riverrun. Trong khi đó lãnh chúa Daemon Velaryon, đô đốc hạm đội của Maegor làm phản và rất nhiều gia tộc lớn nhỏ đã gia nhập với ông ta. Đồng thời hoàng tử Jaehaerys, con trai duy nhất còn sống của vua Aenys I đứng lên đòi quyền thừa kế, và nhận được sự ủng hộ của lãnh chúa Robar Baratheon thành Storm's End. Khi công chúa Rhaena nghe được tin về anh trai mình, cô quyết tâm thoát khỏi cuộc hôn nhân ép buộc với Maegor bằng được. Vào một đêm khi nhà vua đang ngủ say, Rhaena lén lên lưng rồng Dreamfyre và đem theo thanh Hắc Hỏa đào thoát. Hai hiệp sĩ trong đội Vệ Vương cũng từ bỏ Maegor.

Tới lúc này, Tyanna Ngọn Tháp, người vợ thứ ba của Maegor thú nhận toàn bộ âm mưu của mình. Chính ả là người đã đầu độc các hoàng hậu của ông và khiến cho những đứa con họ sinh ra bị biến dạng hoặc chết non. Điên tiết, Maegor đích thân moi tim ả rồi quẳng cho lũ chó của mình xâu xé. Hàng loạt biến cố và phản bội khiến cho Maegor suy sụp tinh thần. Ông kêu gọi dân chúng hỗ trợ nhưng chỉ một vài trong số đó đáp lại, quá ít ỏi để có thể đánh bại kẻ thù.

Trong đêm cuối cùng, khi những kẻ còn ở lại cũng lần lượt dứt áo ra đi, Maegor bị bỏ lại ngồi một mình trầm tư trên Ngôi Báu Sắt. Buổi sáng ngày hôm sau, người ta tìm thấy ông đã chết, hai cổ tay bị cắt phanh ra. Nhiều khả năng Maegor đã tự sát, rạch cổ tay mình bằng những lưỡi kiếm tua tủa đâm ra từ Ngôi Báu Sắt. Ông chết đi mà không để lại bất cứ người thừa tự nào.

Bài viết liên quan