Phân tích easter egg trong series Titans

TV Series · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Chúng ta hãy cùng điểm qua những easter egg và các ẩn ý đã được gởi gắm trong những tập phim Titans vừa qua nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Titans đã qua được chặng đường 3 tập. Ngay cả lúc chưa chính thức phát sóng tập đầu tiên, bộ phim đã được thông báo là sẽ có phần thứ 2. Chúng ta hãy cùng điểm qua những easter egg và các ẩn ý đã được gởi gắm trong những tập phim vừa qua nhé.

1. Giấc mơ của Rachel

Mở đầu bộ phim là giấc mơ của nữ nhân vật chính nhỏ tuổi nhất bộ phim – Rachel. Cô học sinh trung học này nhìn thấy cảnh Gia đình Grayson Lượn Bay nhào lộn trong một rạp xiếc và rồi tận mắt chứng kiến thảm kịch xảy ra.

Giấc mơ về Nhà Grayson của Rachel (Nguồn: WB)
Giấc mơ về Nhà Grayson của Rachel (Nguồn: WB)

Mơ là một trong những cách kể chuyện phổ biến thường gặp trong các phim của DC. Đặc biệt chúng ta có các phim như Người Đàn Ông Thép với giấc mơ của Superman về tham vọng của General Zod, Batman Đại Chiến Superman: Bình Minh Của Công Lý với giấc mơ của Batman về nỗi lo sợ Superman biến chất cũng như khi đại chiến nổ ra… Giấc mơ giúp các nhà làm phim rút ngắn được khâu kể chuyện và mô tả nội tâm nhân vật lẫn sắp đặt cái nút thắt, những bí ẩn một cách tự nhiên hơn.

Trong các bộ truyện về Teen Titans trước đây, các tác giả cũng sử dụng plot device này. Điển hình là bộ The New Teen Titans của Geogre Perez, Dick Grayson đã mơ về một đội Teen Titans hoàn toàn mới và Raven đã xuất hiện để giúp cả đội tập hợp. Trong Teen Titans: Earth-One, Jeff Lemire cũng để cho nhân vật Raven mơ về Starfire cũng như những bí ẩn của StarLabs, để rồi phát hiện ra phòng thí nghiệm này bí mật nghiên cứu trên cơ thể trẻ em và biến chúng thành vũ khí phục vụ quân đội.

Có thể nói, mơ là công cụ kể chuyện truyền thống của DC.

2. Joker có tồn tại trong vũ trụ này

Tất nhiên rồi, sẽ không có một Batman hoàn chỉnh nếu như thiếu sự tồn tại của Joker. Gã Hề Hoàng Tử của Giới Tội Phạm đã được những đồng nghiệp cảnh sát của Richard Grayson nhắc đến trong trụ sở Cảnh Sát Thành Phố Detroit.

The Joker liệu sẽ xuất hiện trong Titans? (Nguồn: WB)
The Joker liệu sẽ xuất hiện trong Titans? (Nguồn: WB)

Series này cũng có sự xuất hiện của Jason Todd, Robin thay thế Dick Grayson của Batman, đồng thời cũng là người sau này trở thành Red Hood. Không rõ Jason Todd sẽ xuất hiện khi nào, trong mạch chính hay hồi tưởng. Hi vọng màn chạm trán giữa Joker và Jason Todd sẽ vô cùng hấp dẫn.

3. Doctor Fate?

Trên cặp của Rachel có biểu tượng Ankh Chìa Khóa Sự Sống quen thuộc của văn hóa Ai Cập Cổ Đại. Trong vũ trụ của DC cũng có một nhân vật sử dụng phép thuật hay xuất hiện cùng biểu tượng này, đó là Doctor Fate (Pháp Sư Tối Thượng).

Kí hiệu quen thuộc của Ai Cập và Doctor Fate (Nguồn: DC)
Kí hiệu quen thuộc của Ai Cập và Doctor Fate (Nguồn: DC)

Đây là thể là một trứng phục sinh quan trọng, vì nhân vật Rachel đang bị tà ác ma quỷ xâm chiếm, sự xuất hiện của Doctor Fate có thể hướng dẫn, chỉ bảo, dạy dỗ Rachel cách kiểm soát sức mạnh.

4. Thành phố Detroit

Đây là một thành phố có thật thuộc bang Mississippi của Mỹ. Thành phố này là nơi sinh sống của rất nhiều nhân vật siêu anh hùng như Amazing Man, Cyborg hay Green Lantern John Stewart. Justice League cũng từng đặt trụ sở tại thành phố này trong một thời gian ngắn.

Thành phố Detroit (Nguồn: WB)
Thành phố Detroit (Nguồn: WB)

Cyborg trong truyện tranh hiện đang cùng cha sống tại thành phố Detroit. Khán giả ắt hẳn đang mong chờ Cyborg có màn tái xuất trên màn ảnh nhỏ, sau phiên bản Cyborg của CW trong loạt phim Smallville.

5. Superman

Đây là một ẩn ý thú vị bậc nhất của tập 2 phim Titans. Nhân vật Dawn Granger đã mặc một chiếc áo thun có logo Superman trước ngực khi đang ở torng phòng tắm với Hank Hall. Chưa rõ Superman có thật sự tồn tại trong vũ trụ Titans này không, nhưng ắt hẳn Dove là một fan cứng của Người Đàn Ông Thép.

Dawn mặc chiếc áo thun Superman (Nguồn: WB)
Dawn mặc chiếc áo thun Superman (Nguồn: WB)

Superman trong vũ trụ Titans này có thể tồn tại dưới dạng một nhân vật hoạt hình, hoặc truyện tranh. Đây là điều rất hay xảy ra và quen thuộc với những ai là fan của DC. Rất có thể Superman không tồn tại, khiến các nhân vật còn lạ lẫm và ngạc nhiên khi chứng kiến những người có siêu sức mạnh tung hoành trước mặt họ.

6. Donna Troy

Donna Troy người được mệnh danh là Wonder Girl (Nguồn: WB)
Donna Troy người được mệnh danh là Wonder Girl (Nguồn: WB)

Trong căn hộ của Dawn và Hank có một bức ảnh treo tương đối gần phòng vệ sinh. Bức ảnh đó gồm 4 người, Dick Grayson, Dawn, Hank và một người phụ nữ. Đây chính là diễn viên Conor Leslie, cô được thông báo vào vai Donna Troy – nữ siêu anh hùng từng làm trợ tá cho Wonder Woman. Như vậy, bộ ba Tam Thánh của DC (Trinity) là Batman, Superman và Wonder Woman đều được trực tiếp, gián tiếp đề cập đến trong vũ trụ này.

7. Danh bạ của Dick Grayson

Danh bạ điện thoại của Dick Grayson (Nguồn: WB)
Danh bạ điện thoại của Dick Grayson (Nguồn: WB)

Trong danh bạ của chàng thám tử Grayson là một nùi trứng phục sinh thú vị. Trong đó, chúng ta có thể thấy một số nhân vật quan trọng như Dawn Granger, Hank Hall, Alfred Pennyworth, Lori Elton (bạn gái cũ của Dick), Michael Pearson (người bạn cùng phòng cũ) và đặc biệt là Bonnie Linseed – cháu gái của Thị trưởng thành phố Gotham. Dick Grayson quả thật là một tay “sát gái” hạng nặng.

8. Trò Chơi Vương Quyền

Khi Rachel và Grayson dừng chân tại một nhà trọ, cô bé bị quỷ ám bật một tập phim của Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) lên xem. Và nếu đã xem series này, ắt hẳn các bạn cũng biết nhân vật trong Trò Chơi Vương Quyền luôn bị những cái chết ập đến vô cùng bất ngờ. Người xem rất khó đoán được kết cục, số phận của những nhân vật trong phim.

Rachel đang xem Tró Chơi Vương Quyền (Nguồn: WB)
Rachel đang xem Tró Chơi Vương Quyền (Nguồn: WB)

Và đúng như vậy, chỉ trong tập 2 và tập 3, đã có những nhân vật bị gạch tên ra khỏi bộ phim theo một cách rất khó ngờ tới. Những nhân vật đó tạo được cảm giác sẽ là một nhân vật quan trọng cho tương lai, nhưng nhà làm phim đã quyết định hi sinh họ để xây dựng các nhân vật cốt lõi.

9. Nuclear Family

Nuclear Family là một nhóm phản diện không mấy nổi tiếng của DC. Nhà làm phim đã đưa nhóm này vào Titans và sửa đổi đôi chút. Họ không có siêu sức mạnh kiểu nguyên tử, hấp thụ hay bắn ra năng lượng như trong truyện, mà cả gia đình sử dụng một loại thuốc kích thích khiến họ dẻo dai, khỏe mạnh và tàn bạo hơn.

Nuclear Family một gia đình hết sức đáng sợ (Nguồn: WB)
Nuclear Family một gia đình hết sức đáng sợ (Nguồn: WB)

Một trong những điều đáng chú ý hơn là vai diễn của nam diễn viên Reed Birney. Chính người này đã sai Nuclear Family đi bắt Rachel và lại còn có khả năng gây áp lực lên cả gia đình đã gánh bại những siêu anh hùng dày dặn kinh nghiệm chỉ trong tích tắc này. Đây là một nhân vật hết sức bí ẩn, đáng sợ, và còn có trí tuệ mẫn tiệp, nhạy bén, thâm sâu khó dò.

10. Steve Ditko

Khi Hank Hall đang điều tra tội phạm thì những chiếc xe tải trong khung ảnh này có dòng chữ Ditko Movers. Ditko ở đây là tên họ của Steve Ditko, một chuyên gia truyện tranh có vô số đóng góp cho cả DC Comics lẫn Marvel Comics, nổi lên cùng thời với những danh nhân như Jack Kirby hay Stan Lee. Nhưng Steve Ditko chỉ chăm lo công việc nên ít xuất hiện trước mặt công chúng.

Steve Ditko là người sáng tác ra Hawk và Dove (Nguồn: WB)
Steve Ditko là người sáng tác ra Hawk và Dove (Nguồn: WB)

Steve Ditko là người đồng sáng tạo ra các nhân vật như Doctor Strange, Blue Beetle cùng Hawk và Dove, hai nhân vật đã xuất hiện trong tập 2 phim Titans. Một trong những điều đáng tiếc với Steve Ditko cũng như người hâm mộ, ông đã qua đời vào tháng 6 năm 2018, trước khi được chứng kiến đứa con tinh thần Hawk và Dove tung hoành trên màn ảnh nhỏ.

11. Tu Viện Thánh Phaolo 2005

Chúng ta có thể đoán được phần nào độ tuổi của Rachel. Bức ảnh mà Kory lấy được trong nhà cũ của mẹ con Rachel có dòng chữ St Paul 2005. Tức là ảnh chụp vào năm 2005, tại Tu viện Thánh Phao-lô.

Đây cũng là một chi tiết thú vị vì Đức Giáo Hoàng Gioan Phao-lô Đệ Nhị cũng qua đời vào năm 2005. Một điều thú vị nữa là cũng có một Tu viện Thánh Phao-lô tọa lạc tại Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

12. Trigon – Cha của Rachel

Khi Nuclear Family gặp lại người đã giao chỉ thị bắt Rachel cho bọn họ, gã này luyên thuyên về một kẻ có mối quan hệ với Rachel. Kẻ đấy có khả năng tiêu diệt, khai sáng và thay đổi thế giới hiện tại. Rất có thể người này đang nói về Trigon, cha của Rachel. Trigon là một tên quỷ chúa, được mệnh danh là kẻ chinh phục, hùng bá và tiêu diệt các thế giới. Hắn là tên quỷ da màu đỏ, nhiều mắt và có sừng nên các bạn từng xem bộ phim Teen Titans trên Cartoon Network nhiều năm về trước.

Ông chủ của Nuclear Family tiết lộ về Trigon? (Nguồn: WB)
Ông chủ của Nuclear Family tiết lộ về Trigon? (Nguồn: WB)

Và trong gara của Starfire có rất nhiều manh mối đề cập đến sự bí ẩn và năng lực kì lạ của Rachel. Trong đó, Starfire trích một câu về loài Quạ (Raven) là loài chinh đầu tiên xuất hiện trên Trái đất. Và ngày sinh của Rachel đánh dấu mốc tỉ lệ tử của nhân loại gia tăng. Rachel được tiên đoán là Kẻ Hủy Diệt Các Thế Giới.

Raven là loài chim xuất hiện đầu tiên trên Trái đất (Nguồn: WB)
Raven là loài chim xuất hiện đầu tiên trên Trái đất (Nguồn: WB)

13. Kory thực sự là ai

Danh tính thực sự của Kory vẫn đang là bí ẩn và chỉ hé lộ nhiều hơn trong tập 3. Cô tìm ra ga-ra ở tạm và là nơi tiến hành điều tra tìm kiếm Rachel. Thật lạ lùng khi Kory lại cũng tìm kiếm Rachel như những người nhà Nuclear Family, vậy Kory và Rachel thực sự có mối quan hệ thế nào? Kory đang bị mất trí nhớ, và cô có khả năng phóng ra lửa cũng như rất khỏe mạnh. Trong căn ga-ra của cô có một số bản ghi chú ghi bằng những ký tự kì lạ, thêm vào đó là một chiếc giường… Máy Tắm Nắng Nhân Tạo?

Nơi sinh sống và làm việc của Starfire (Nguồn: WB)
Nơi sinh sống và làm việc của Starfire (Nguồn: WB)

Trong truyện tranh, Starfire là người hành tinh Tamaran. Người hành tinh này hấp thụ bức xạ mặt trời và có được siêu sức mạnh, bao gồm siêu khỏe, bay, bắn ra năng lượng (tùy mỗi phiên bản truyện tranh, hoạt hình thì cách thể hiện năng lượng của Starfire có nhiều khác biệt). Mà thực chất khả năng hấp thụ bức xạ của người Tamaran lại khác với người Krypton. Cho nên, chiếc máy Tắm Nắng Nhân Tạo đó có thể là công cụ vừa giúp Kory nghỉ ngơi và vừa nạp lại “năng lượng” cho .

Titans hiện đang được trình chiếu trên DC Universe và mỗi tập mới được ra mắt vào Thứ Sáu hàng tuần.

Teen Titans Go! To The Movie và các Easter Egg thú vị trong phim

Teen Titans Go! To The Movie và các Easter Egg thú vị trong phim

Teen Titans Go! To The Movie có rất nhiều Trứng Phục Sinh hấp dẫn trong phim.

Venom và những easter egg đố bạn phát hiện ra

Venom và những easter egg đố bạn phát hiện ra

Venom không thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel hay liên quan đến Spider-Man của Tom Holland. Vậy sẽ có những easter egg gì từ phim?