[TỔNG HỢP] 5 Live-action "thấy ghê" không có ai muốn xem lại

Candice183 ·

Có những anime live action rất "ngầu", và cũng có những anime dở vì thực lực.

Kéo xuống để xem tiếp

Cuộc đời ai chẳng lúc lên lúc xuống và trong nền phim ảnh cũng có những bộ phim được sản xuất dựa trên hoặc remake từ những tác phẩm ăn khách khác nhưng chất lượng thì lại "í ẹ" vô cùng. Có thể là vì chúng không truyền đạt hết được giá trị cốt lõi của tác phẩm manga, anime gốc hoặc là do những phim đó chỉnh sửa kịch bản hoặc thay đổi quá nhiều nét nhân vật nên không vừa lòng fan. Hãy cùng người viết điểm qua 5 live action chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng nhưng lại thấy ghê, xem một lần chẳng ai muốn trở lại. 

1. Death Note (Netflix)

Được mệnh danh là rác phẩm live-action do ông bự Netflix sản xuất. Phim đã để lại nhiều cú sock cho khán giả vì coi thường nguyên tác và chất lượng tồi tệ từ khâu kịch bản cho đến diễn xuất, à còn tạo hình nhân vật nữa. Bộ phim đã trở thành trò cười khi biến Light thành thằng hề nhảm nhí và cách giết người đầy máu me khắp nơi (trong khi manga gốc, Light giết người khác bằng cách gây đau tim là chủ yếu hoặc đột tử). Light "rởm" và Mia (nhân vật gốc là Misa) là tổng hợp đầy khó chịu, nam chính dở người và nữ chính cuồng sát càng khiến diễn biến nhức nhối hơn.

Bên cạnh đó, L - một trong những nhân vật được yêu thích nhất lại được thủ vai bằng diễn viên da màu nhưng yếu đuối, thiếu bình tĩnh. Tất cả họ và mớ hổ lốn còn lại trong phim tạo thành một tổng hợp nhức nhối, khó chịu. Phiên bản remake Netflix này xứng đáng bị ăn chửi từ lúc nó ra mắt cho đến tận bây giờ chứ chả sai chút nào!

2. Dragonball: Evolution

Nếu series gọi là live-action thì phải gọi thất bại của mọi live-action, vì đây không là một bộ chuyển thể thật sự. Vì nó ngoài trừ tên của series và tên nhân vật ra thì chẳng còn duy trì được chút chất riêng của bản gốc nào hết. Một cách xây dựng nhận vật xa lạ, một câu chuyện cũng lạc quẻ nốt. Bộ phim này hoàn toàn chỉ muốn mang danh tiếng của cái tên nguyên bản nổi tiếng chứ về giá trị gốc đều bị lãng quên hết. Nếu bộ trên bị khán giả chê bôi là rác phẩm thì bộ này chắc ở một đẳng cấp gây ức chế tinh thần khác hẳn vì nó thật chất chẳng nên được gọi là live-ation nữa.

Ngoài trừ thiếu tôn trọng nguyên tác - bộ manga huyền thoại của thể loại shounen thì bộ này còn tệ hại ở nhiều khoảng khác, kĩ xảo xấu ớn, nhân vật tào lao, cốt truyện cũng chả có gì đậm sâu. Nó xứng đáng được gọi là bộ phim người đóng chuyển thể từ manga thấy gớm nhất mọi thời đại, dù người xem có biết về truyện tranh gốc hay không. Một trải nghiệm đầy chán ngán mà chả một ai muốn xem lại lần 2.

3. Oldboy

À, người viết không nói về siêu phẩm của Hàn, phiên bản của đạo diễn Park Chan Wook thực hiện, thứ đáng lên án ở đây chính là bản remake của Hollywood. Phiên bản làm lại của Spike Lee nhào nặn chính là cú đấm vào mặt fan của bộ phim tạo được tiếng vang của Hàn. Dù cả 2 vẫn cố gắng giữ lại phần cốt lõi của câu chuyện gốc từ manga nhưng phiên bản Mỹ chắc chỉ làm ra để giải toả lòng hiếu kỳ của đất nước phù hoa, giàu có về tính loạn luân đầy nặng nề là chính. Còn lại, những giá trị sâu sắc, tuyệt vời từ bản gốc hình như đều bị bỏ quên ở ngóc ngách nào đó.

Một bộ phim đầy tính bạo lực từ các cú đấm mạnh bạo, các phân cảnh tình dục phô phang không cần thiết (dù cám ơn về body đỉnh cao của cô nàng thủ vai Scarlet Witch ra). Tất cả nó có đều là những cảnh mệt mỏi, đầy tính khô khan và câu thoại sáo rỗng. Tuy diễn xuất của các diễn viên không quá tệ nhưng xin lỗi dù họ đã cố thế nào thì cũng chẳng thể cứu được kịch bản như phim hành động hạng B rẻ tiền này cả. Tạm biệt không gặp lại nhé!

4. Attack on Titan

Sản phẩm tưởng chừng sẽ thành siêu phẩm lại là bộ phim nghe chửi từ fan nguyên tác nhiều nhất năm, à không mấy năm lận. Một dàn diễn viên không được hợp vai cho lắm kết hợp với tài chỉnh sửa tính cách nhân vật tào lao khiến khán giả đi từ hú hồn này sang la ó khác. Levi - nhân vật được yêu thích nhất nhì manga không hề tồn tại, anh được thay bằng Shikishima lạ hoắc lạ huơ nhưng cũng chẳng đáng mến. Eren thì thù hận Titan chả vì lý do nào cả? Mikasa thì bánh bèo, ngơ ngác ở nhiều cảnh đầy khó chịu.

Chưa kể loveline Eren - Mikasa thì nhạt toẹt, lạ lẫm. Tuy kĩ xảo bộ phim được đánh giá khá cao, đẹp đẽ, chi tiết nhưng cảnh hành động thì chẳng thể làm thoả mãn. Bên cạnh đó, có lẽ kết quả tệ hại bộ phim mang lại và sự phản đối của khán giả đã góp phần khiến diễn viên nổi tiếng Haruma Miura (thủ vai Eren) người bị trầm cảm thêm phần tiêu cực, khiến anh ra đi bằng tự tử đầy thương tâm...

5. Ghost in the Shell

Dù ở cuối nhưng có lẽ live-action không quá tệ như các bộ bên trên. Tuy nhiên nó vẫn khiến khán giả tức tối vì nhiều lý do. Chuyển thể từ một trong những anime siêu phẩm thành công nhất mọi thời đại nhưng khi người thật đóng thì phim lại bị la hú từ rất nhiều người. Tuy được thủ vai bởi Scarlett Johannson xinh đẹp và tài năng nhưng lại vấp phải nghi vấn liên quan đến phân biệt chủng tộc vì lại đóng một nhân vật là người Nhật hay đúng hơn là để người da trắng đóng người Châu Á.

Và sau đó mọi chuyện tệ hơn khi câu trả lời từ phía sản xuất lại chẳng làm hài lòng công chúng. Phần hành động và kĩ xảo tuyệt vời nhưng câu chuyện mà nó truyền đạt lại không được sâu sắc mà lại thiếu sót nhiều thứ. Nói chung coi không mà quên đi bộ gốc thì cũng ổn nhưng mà so sánh thì dễ khiến người ta đau lòng lắm!