Trung Quốc đưa ra lệnh cấm phát sóng phim Hàn

Tin điện ảnh · Moveek ·

Chính quyền Trung Quốc mới đây đã ra lệnh cấm hoàn toàn việc phát sóng các chương trình, bộ phim truyền hình của Hàn Quốc.

Chính quyền Trung Quốc mới đây đã ra lệnh cấm hoàn toàn việc phát sóng các chương trình, bộ phim truyền hình của Hàn Quốc. Các chương trình đã thông qua sau khi thảo luận và các bộ phim remake của Trung Quốc làm lại bản Hàn vẫn được cho phép.

Tuy nhiên chắc chắn sẽ không có bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay chương trình nào có cơ hội lên sóng ở Trung Quốc sau này.

Ngoài ra, việc hoạt động của các diễn viên Hàn tại Trung Quốc cũng bị hạn chế.

Mới đây trong tháng 9, nữ diễn viên Yoo In Na đã hoàn tất 2/3 các cảnh quay của bộ phim làm lại bản Trung "Queen In Hyun's Man" nhưng cuối cùng bị thay thế bởi một người mẫu gôc Đài Loan.

Nhà sản xuất smartphone Vivo của Trung Quốc mới đây cũng vừa chấm dứt hợp đồng bất ngờ với nam diễn viên Song Joong Ki, anh được thay thế bởi một diễn viên gốc Đài Loan.

Những động thái từ phía Trung Quốc được cho là đòn đáp trả hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD mà Trung Quốc cho rằng có thể gây nguy hại cho "lợi ích an ninh và quốc gia hợp pháp của Trung Quốc".

Như vậy, việc đàm phán phát sóng bộ phim "Saimdang" gần như không còn hi vọng gì nữa. Nữ diễn viên Lee Young Ae cũng có tên trong danh sách bị cấm hoạt động tại Trung Quốc. SBS cho biết sẽ chờ đến khi phía Trung Quốc đưa ra quyết định chính thức mới bắt đầu hoạt động quảng bá, cũng như việc sẽ không dời lịch phát sóng thêm lần nào.

Nguồn: Kites