Giới phê bình nói gì về Venom?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Venom đang nhận được nhiều "gạch đá" từ giới phê bình.

Venom vừa được công chiếu lần đầu tiên trước giới phê bình và các ý kiến về bộ phim đã được đưa ra. Tuy nhiên, có vẻ như Venom đã không thể chiều lòng các khán giả đầu tiên của phim và nhìn chung bộ phim nhận được khá nhiều ý kiến tiêu cực. Phần đông đều đồng ý rằng đáng lẽ Tom Hardy đừng xuất hiện trong phim này bởi đây là một bước lùi rõ rệt và bộ phim không xứng với khả năng diễn xuất của anh.

Venom đang nhận được nhiều lời chê bai từ giới phê bình. (IMDb)
Venom đang nhận được nhiều lời chê bai từ giới phê bình. (IMDb)

Michael Nordine từ Indie Wire là một trong số ít các ý kiến khen ngợi bộ phim, cho rằng trải nghiệm xem phim thực sự thú vị và vui vẻ. Mối quan hệ giữa Eddie và Venom trở nên rất đáng mến và hài hước, khá bất ngờ và thú vị. “Michelle Williams hay Jenny Slate đều không có nhiều đất diễn, nhưng Hardy thì hoàn toàn hóa thân vào vai diễn nhân vật có 2 tính cách này.” Kỹ xảo và các màn hành động rất mãn nhãn và anh khen ngợi Venom thực sự khác biệt so với công thức các phim thường thấy của Marvel.

Todd McCarthy từ Hollywood Reporter viết “Một trong những vấn đề lớn nhất của phim đấy là Eddie trông có vẻ quá ‘hứng thú’ (với sức mạnh mới), không có vẻ gì là một người vô tình có được sức mạnh và đang vật lộn với phần tối trong bản thân.” Ông cũng cho biết sau 71 phút chán chường thì giây phút hấp dẫn nhất đấy là khi bạn chợt nhận ra “Tom Hardy – một diễn viên hoàn hảo bỗng dưng đi đóng nhân vật được xây dựng như Harvey Weinstein”, đồng thời cho rằng “Thế giới đã có đủ phim siêu anh hùng rồi”. Nặng lời hơn, ông chia sẻ Venom trông như người “anh em bị lỗi của Avengers: Infinity War”. Cốt truyện không mấy sáng tạo và mọi thứ quá sáo mòn, “sao chép khắp nơi mỗi chỗ một ít”.

Người ta cho rằng đáng lẽ Tom Hardy không nên xuất hiện trong phim này. (IMDb)
Người ta cho rằng đáng lẽ Tom Hardy không nên xuất hiện trong phim này. (IMDb)

Chris Nashawaty của Entertainment Weekly có cùng chia sẻ với Todd McCarthy khi cho rằng Venom có vẻ như đã quá rập khuôn đi theo công thức của Marvel mà không có chút gì mới lạ hay điểm nhấn. Ông không rõ do bộ phim đã làm Tom Hardy không thể hiện được hết khả năng diễn xuất của bản thân, hay do trước giờ chúng ta đã đánh giá quá cao nam diễn viên này. Nashawaty cũng chê trách cách xây dựng và tạo hình nhân vật Eddie Brock, “vừa có vẻ du đãng như Marlon Brando thời trẻ, vừa như mấy phóng viên ‘ruồi nhặng’ của trang lá cải TMZ phiền phức”. Venom không tệ, nhưng cũng không đến mức hay, chỉ tầm xấp xỉ trung bình.

Alonso Duralde của The Wrap cho rằng “Nếu bạn thay Tom Hardy bằng Steve Martin trong All of Me, rồi thay con quái vật ăn thịt người đen ngòm bằng Lily Tomlin, thì bạn sẽ có Venom. Điều khác biệt là All of Me là phim hài hấp dẫn, trong khi Venom là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh khiến những người ghét truyện tranh nghĩ rằng phim chuyển thể từ truyện tranh chỉ có nhiêu đó.” Tình tiết diễn ra quá nhanh mà không có chút logic hay nhân vật liên kết nào khiến kẻ thù của Spider-Man trong Spider-Man 3 trông “hung hăng, ồn ào, ngu ngốc và chẳng vui vẻ gì.”

Khán giả Việt sẽ sớm biết được thực hư ra sao khi phim bắt đầu công chiếu. (IMDb)
Khán giả Việt sẽ sớm biết được thực hư ra sao khi phim bắt đầu công chiếu. (IMDb)

Venom sẽ có buổi công chiếu đầu tiên vào ngày 03.10.18 và chúng ta sẽ sớm biết khán giả có cùng ý kiến với giới phê bình hay không. Phim có suất chiếu sớm vào ngày 04.10.18 và chính thức khởi chiếu vào ngày 05.10.18.