Khám phá hậu trường các cảnh quay hấp dẫn của Venom

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Venom có những cảnh hành động tiêu tốn hàng tháng trời.

Cuối cùng thì nhân vật anti-hero Venom rất được yêu thích cũng có một phần phim riêng cho mình trong Vũ trụ các nhân vật Marvel của Sony. Bộ phim khá được lòng khán giả, mang về hơn $80 triệu tại riêng thị trường Bắc Mỹ và hơn $200 triệu doanh thu toàn cầu. 

Hậu trường của Venom tiết lộ nhiều điều thú vị. (Galaxy Media)
Hậu trường của Venom tiết lộ nhiều điều thú vị. (Galaxy Media)

Phim có những cảnh quay hành động hấp dẫn và cảnh quay được chú ý nhiều nhất là cảnh Eddie Brock phóng xe máy trên đường phố, trốn chạy khỏi sự truy đuổi của những kẻ đến từ Life Foundation. Chỉ đạo đóng thế Spiro Razatos mô tả cảnh này như sau: “Đây là lần đầu tiên Eddie nhận ra Venom tồn tại bên trong anh. Dĩ nhiên, anh muốn phát điên lên được. Anh bị săn đuổi bởi một mớ máy bay không người lái, một bầy ô tô đang đuổi theo cố giết mình, và Venom lại ở bên trong anh ta. Thế nên anh phải tìm cách thỏa hiệp với nó trong khi đang đua xe 80 dặm một giờ trên đường San Francisco”. 

Toàn bộ cảnh phóng xe được thực hiện trên con dốc Bullitt ở San Francisco. Con dốc này nổi tiếng nhờ cảnh đua xe huyền thoại trong bộ phim Bullitt ra mắt năm 1968.

Con dốc Bullitt nổi tiếng trong nhiều bộ phim. (Galaxy Media)
Con dốc Bullitt nổi tiếng trong nhiều bộ phim. (Galaxy Media)

Cảnh này được thực hiện bởi diễn viên đóng thế Robbie Madison mà không có bất kỳ thiết bị bảo hộ nào. Ê-kíp quay phim đợi phải nhiều tiếng đồng hồ để trời tạnh mưa rồi mới bắt đầu bấm máy. Chín máy quay liên tục bám sát Maddison cho đến khi anh hạ cánh an toàn dù đường xá hôm ấy có phần trơn trượt. Hoàn thành cảnh quay, Robbie Maddison chỉ cảm thán: “Giờ tôi quá mệt nên không muốn lái xe phân khối nữa. Cảnh quay chỉ bốn phút này đã tiêu tốn của chúng tôi hàng tháng trời”.

Phần lớn màn rượt đuổi tốc độ cao chỉ dựa vào diễn viên đóng thế, đặc biệt có sự tham gia của những diễn viên đã từng tạo nên những pha gây cấn trong loạt bom tấn Fast and Furious cũng như Captain America.

Bản thân nam diễn viên Tom Hardy cũng đã hết mình cho vai diễn. Anh phải chịu treo mình trên không trung thời gian dài để có những phân cảnh tuyệt cho khán giả thưởng thức với với sự hỗ trợ của kỷ xảo.

Tom Hardy cũng đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm. (Galaxy Media)
Tom Hardy cũng đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm. (Galaxy Media)

Phân cảnh khi căn hộ của Eddie bị đột nhập, anh buộc phải tự vệ, đồng thời phát hiện ra sức mạnh của Venom. Tom Hardy đã phải tập luyện thêm môn võ tổng hợp (Mixed Martial Arts) nhiều tháng trước khi bấm máy.

Điều phối viên đóng thế Chris O’Hara hết sức tán dương nam diễn viên: “Dù có một diễn viên đóng thế, anh ấy vẫn muốn tự mình làm mọi thứ. Tom điên cuồng luyện tập đấm, đá, vật lộn...Và công sức anh bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Khi không có CGI hỗ trợ và chỉ là đối đầu tay đôi, sự dẻo dai cùng khả năng kiềm chế của anh ấy thực sự rất tuyệt vời”.

Tom Hardy cũng là người lồng tiếng cho chính nhân vật Venom, vậy nên mỗi ngày anh phải dậy sớm 30 phút để thu thoại trước và tự tập luyện.

Nhân viên phụ trách âm thanh Michael Koff cho biết: “Tom Hardy tốn chừng 20 đến 30 phút mỗi sáng để đọc và thu âm lời thoại của Venom trong cảnh quay ngày hôm ấy. Sau đó Tom sẽ hóa trang để chuẩn bị diễn, còn tôi và dàn máy phát sẽ tạo tín hiệu để phát lại đoạn độc thoại trên trường quay cho anh ấy”.

Ngôi làng nhỏ ở Malaysia được dựng nên ở Mỹ. (Galaxy Media)
Ngôi làng nhỏ ở Malaysia được dựng nên ở Mỹ. (Galaxy Media)

Một điều thú vị nữa là bối cảnh ngôi làng nhỏ ở Malaysia được dựng nên tại bang Georgia, Mỹ. Đội ngũ thiết kế đem đến đây 25 xe tải chở đầy đạo cụ. Để tạo một khung cảnh nguyên sơ nhưng dân dã, họ thả gà và dê đi lại tự do, rải rác đây đó những chiếc xe đạp và xe máy cũ. Trước ngày bấm máy, hàng ký hải sản đông lạnh được đưa tới để nhóm thiết kế dựng nên các quầy hàng địa phương, và cũng để phục vụ cho cảnh quay một người phụ nữ bị thể cộng sinh xâm chiếm, chạy vội vào chợ đêm và cắn đứt đầu một con lươn sống đang được bày bán. Chưa dừng lại ở đó, ê-kíp thậm chí còn nhờ Cục điện lực Georgia tắt hết đèn đường tại địa điểm quay, thay bằng hàng trăm chiếc đèn lồng thắp sáng phim trường. Thế là từ một bãi đất hoang, khu làng Malaysia nhộn nhịp đã thành hình.

Venom đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.