Warcraft – Bức chân dung dang dở của một huyền thoại làng game

Tin tức · NeroHuynh · · 0 · 0

Warcraft là một bộ phim đẹp từ đầu cho đến cuối. Công nghệ CGI của phim phải nói rằng cực kì đáng tiền để đến rạp xem, ngắm nhìn những thứ hoàn hào mà công nghệ có thể chuyển tải từ những giấc mơ và trí tưởng tượng của chúng ta thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mĩ miều.

Warcraft truyền tải được câu chuyện người hâm mộ mong đợi nhưng lại quên mất những gì mà khán giả khác mong đợi.

Warcraft là bộ phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử được hãng Blizzard Entertainment phát triển. Trò chơi này đã đi vào huyền thoại, cũng như từng khiến cho biết bao nhiêu game thủ mê mệt trong nhiều năm ròng. Bản thân người viết cũng đã có một “tuổi thơ dữ dội” với những màn chơi đầy hứng thú, những màn đi tìm hiểu cốt truyện kinh điển của dòng game này.

Phim nói về cuộc chiến giữa loài người và loài Orc. Khi quê nhà của chủng tộc Orc hoang dã này bị một nguồn năng lượng xấu xa mang tên Fel do tên thủ lĩnh biến chất của giống loài này phù phép ra để tăng sức mạnh cho loài Orc và hơn hết là dùng để mở ra cánh cổng dẫn đến vùng đất Azeroth của loài người.Lúc này đây, trận chiến kinh thiêng động địa giữa loài người và loài Orc đã nổ ra, cuộc chiến diễn ra trong nhiều năm trời nhưng vẫn chưa tìm được một điểm dừng cho cả 2 bên.

Liệu ở các phần tiếp theo thì vai trò của Orgrim sẽ như thế nào đây?
Liệu ở các phần tiếp theo thì vai trò của Orgrim sẽ như thế nào đây?

Warcraft không phải là trò chơi điện tử đầu tiên được chuyển thể thành phim điện ảnh. Đã từng có nhiều bộ phim như Tomb Raider, Hitman hay gần đây nhất là Angrgy Bird, à mà trước đấy còn có Pixels, Street Fighters hay Prince Of Persia nữa. Dù đã rất nhiều trò chơi được các nhà làm phim của Hollywood đưa lên màn bạc, nhưng chẳng có mấy tác phẩm làm hài lòng người xem nói chung và fan hâm mộ của trò chơi đó nói riêng.Thế nhưng Warcraft thì lại khác, bộ phim đã truyền tải được những gì mà người hâm mộ mong đợi. Khung cảnh và âm thanh trong phim từ tiếng cây đỗ cho đến tiếng va đập của vũ khí đều mang cho người hâm mộ như đang sống lại một lần nữa cái cảm giác mà họ đã từng có trong những năm tháng tuổi thơ. Chưa hết, các tòa nhà, thành quách của loài người, thành phố bay của các phù thủy hay các túp lều pháo đài của loài Orc cũng được xây dựng chính xác đến khó tin. Phải nói rằng các nhà làm phim đã rất có tâm trong việc mở ra thế giới trong mơ, dẫn dắt những tâm hồn đã rũ rượi với các trò chơi một màu cốt truyện nhạc nhẽo tìm về với cái đẹp thật sự.

Chàng pháp sư trẻ tuổi Khadgar liệu có trở nên quan trọng ở tương lai hay không?
Chàng pháp sư trẻ tuổi Khadgar liệu có trở nên quan trọng ở tương lai hay không?

Warcraft là một bộ phim đẹp từ đầu cho đến cuối. Công nghệ CGI của phim phải nói rằng cực kì đáng tiền để đến rạp xem, ngắm nhìn những thứ hoàn hào mà công nghệ có thể chuyển tải từ những giấc mơ và trí tưởng tượng của chúng ta thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mĩ miều.

Dù Warcraft có một môi trường đẹp tuyệt vời, nhưng điểm chưa cân xứng với quang cảnh “thần tiên” này chính là khung cảnh quá bó hẹp. Warcraft chưa thể hiện được sự rộng lớn vốn có, không cho người hâm mộ cảm nhận được độ hùng vĩ mà họ đã từng mong đợi để chứng kiến trên màn ảnh rộng. Những tòa lâu đài tuy có phần lộng lẫy tráng lệ nhưng lại thiếu mất đi sự huy nga to lớn mà nó cần có. Cung điện của vua thiếu mất đi sự uy nghi mà Warcraft nên mang lại. À về phần nhà cửa của loài Orc thì không có gì để chê trách vì lều trại của chủng loài này vốn đơn giản mà.

Garona được xây dựng khác với nguyên tác là một điểm sáng của phim
Garona được xây dựng khác với nguyên tác là một điểm sáng của phim

Nội dung Warcraft được xây dựng từ đầu chương 3 của cốt truyện dài hơn 10 chương của “thần thoại” do Bilzzard thêu dệt nên. Để xây dựng tuyến truyện cho trò chơi của mình qua 3 phần game chơi đơn từ năm 1994 đến 2003 và sau đó là trò chơi trực tuyến nổi đình nổi đám cho đến nay World of Warcraft, dù đồ họa đã lỗi thời nhưng fan trung thành vẫn ngày đêm tâm huyết với huyền thoại này. Nhà biên kịch kiêm đạo diễn Duncan Jones và biên kịch Chris Metzen đã đem những tinh hoa cần thiết trong cốt truyện của game vào phim, xây dựng nên những tình tiết khiến cho người hâm mộ chợt nhận ra sự quen thuộc và rồi cảm thấy vui trong lòng. Họ đã làm được một điều mà những bộ phim chuyển thể từ game trước đây chưa làm được, chính là giữ nguyên tinh thần và bản chất của game.

Anduin Lothar dũng mãnh, anh hùng đúng bản chất cần có của nhân vật này
Anduin Lothar dũng mãnh, anh hùng đúng bản chất cần có của nhân vật này

Nhưng, không phải vì những lí do trên mà Warcraft là một bộ phim có nội dung sâu sắc đâu nha. Dường như các tác giả kịch bản đã có phần “lười biếng” trong việc biên kịch. Họ bê nguyên si những gì mà Bilzzard đã tạo dựng nên, thêm thắt vài chi tiết không đáng kể. Chưa nói đến việc có những chi tiết đắt giá trong cốt truyện game bị tác giả lờ đi.

Điểm để chê vẫn còn khá nhiều, nhưng mà để nói ra hết thì chắc tiết lộ hết nội dung phim  mất.

Về phần diễn xuất của các diễn viên có thể nói không ai nổi bật. Nam diễn viên Vikings Travis Fimmel vào vai Aduin Lothar, người hùng của vương quốc Azeroth nhưng lại chưa toát ra được dáng vẻ của một anh hùng. Thậm chí đây còn là một bước lùi diến xuất của anh đối với series phim Vikings đang nổi đình nổi đám kia. Với một dàn diễn viên không mấy tên tuổi và hầu hết được xây dựng trên nền CGI, nam diễn viên nổi tiếng châu Á Ngô Ngạn Tổ đã có cơ hội hóa thân vào vai nhân vật phản diện trung tâm, Gul’dan.

Durotan chưa thể hiện được bản chất anh hùng của mình một cách rõ rệt
Durotan chưa thể hiện được bản chất anh hùng của mình một cách rõ rệt

Nói tóm lại, Warcraft là một bộ phim làm mát lòng fan hâm mộ. Cùng với kịch bản bám sát game và kĩ xảo hoành tráng, Phim đã đem đến một thế giới mới cho phim chuyển thể từ game. Chính vì thế, Warctaft vẫn là một tác phẩm đã mắt đã tai cần phải đến rạp thưởng thức ngay khi có thể nhé!

Warcraft được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 10.6.2016.

Nguồn: Nero Huỳnh

Bài viết liên quan