William Shakespeare và Lý Tiểu Long được vinh danh ở LHP Hong Kong

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Hong Kong International Film Festival cũng sẽ trình chiếu lại bốn bộ phim của Lý Tiểu Long. Đó là Đường Sơn Đại Huynh, Tinh Võ Môn, Mãnh Long Quá Giang và Tử Vong Du Hý.

Cả William Shakespeare và Bruce Lee sẽ đều được vinh danh ở Hong Kong International Film Festival (từ 21-3 đến 4-4).

Lễ hội được tổ chức lần thứ 40 và kỷ niệm 400 năm ngày mất của William Shakespeare. Hong Kong International Film Festival sẽ trình chiếu 3 bộ phim từ những vở diễn Macbeth. Đó chính là Throne of Blood của Akira Kurosawa, The Tragedy of Macbeth của Roman Polanski và cuối cùng là Macbeth của đạo diễn người Úc, Justin Kurzel.

Macbeth thách thức các nhà làm phim trên thế giới khi khiến họ một lần nữa tưởng tượng lại sự hòa quyện giữa định mệnh và ma thuật, bản chất con người và những câu hỏi thấu tâm cang về lòng trung thành và định mệnh. Nhưng, bạo lực lại chính là trái tim của vở diễn, cùng với những trận chiến, chặt đầu và ám sát.”

Ngoài ra thì tại lễ hội còn giới thiệu phêm những bộ phim khác dựa trên những vở diễn của Shakespeare vào mùa khuyến mãi của Cine Fan trong tháng 4 va tháng 5.

(Thông tin cho biết thêm rằng William Shakespeare cũng sẽ được vinh danh tại Shanghai International Film festival diễn ra trong tháng 6 này. Ngài Ian McKellen sẽ tham dự buổi lễ này.)

Về huyền thoại của vùng đất này, Hong Kong International Film Festival cũng sẽ trình chiếu lại bốn bộ phim của Lý Tiểu Long. Đó là Đường Sơn Đại Huynh, Tinh Võ Môn, Mãnh Long Quá GiangTử Vong Du Hý.