Wonder Woman - Dự tranh Oscar phim hay nhất, tại sao không?

Góc Nghệ Thuật · MarsLe ·

Rạp gần như kín chỗ, rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên khi đoạn credit xuất hiện.

Theo Scott Feinberg, việc nhận được đề xuất cho 1 bộ phim dự tranh Oscar, đặc biệt là hạng mục Phim hay nhất, từ chính các thành viên của Viện Hàn Lâm, và sớm tận 6 tháng, là 1 việc hiếm gặp.

Và Feinberg đã nhận được rất nhiều bình luận về sự kiện này từ các thành viên của Viện trong sáng chủ nhật vừa rồi, sau khi Wonder Woman được trình chiếu cho nhiều thành viên của Viện ở đại bản doanh Beverly Hills.

“Tôi chưa từng thấy nhiều thành viên như vậy ở buổi công chiếu tại Viện”, Tony Pierce - quản lý cộng đồng của Viện.

“Lần đông nhất mà tôi thấy là khi họ trình chiếu The Force Awakens”, Peter Clines.

Các thành viên của Viện được mời thêm 3 người khách nữa đến xem cùng tại rạp Samuel Goldwyn, do đó, không hẳn các khán giả đều là thành viên của Viện Hàn Lâm. Nhưng điều đó cũng làm dấy lên nhiều tò mò về những lời bình luận.

Đám đông gồm rất nhiều thành phần, từ các bạn tuổi teen đến các bô lão của Viện, dù đa phần vẫn không thuộc Viện, nhưng rõ ràng là họ rất quan tâm đến bộ phim. Theo 1 nam thành viên đến từ phân nhánh Quan hệ công chúng, “Các đạo diễn có thể sẽ muốn đề cử Patty Jenkins”.

Hiện tại, chỉ có 27 % thành viên của Viện là nữ giới, do đó, phim sẽ cần nhiều sự đồng tình đến từ các nam đồng nghiệp. Theo thông lệ, sẽ có không nhiều hơn 2 bộ phim do nữ dẫn dắt, từ diễn viên chính cho đến đạo diễn, được nhận đề cử Phim hay nhất mỗi năm.

“Rạp gần như kín chỗ, rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên khi đoạn credit xuất hiện” một nữ thành viên của Viện cho hay.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình. Một nữ thành viên khác cho biết, “Bộ phim rất tốt, nhiều lời đánh giá tốt nhưng các thành viên khác sẽ gạt đi thôi. Tôi không thích những phim như thế này - tôi không hay xem chúng bởi chúng rất chán. Những mảng hài nhàm chán, tôi muốn được giải trí và cười thoải mái chứ không phải bị gượng ép bởi 1 loạt những hành động thật ngớ ngẩn. Các phân cảnh hành động có thể khác đi 1 chút nhưng vẫn là những cú va chạm, đánh lộn, bay nhảy và chém giết. Tôi thấy nó giống như Ngọa hổ tàng long ấy. Rồi cả ý tưởng phản diện mang mặt nạ nữa, dù tôi rất thích Boardwalk Empire và Jack Huston. Mọi người nói phim rất mới lạ nhưng tôi thấy các bạn bị mờ mắt bởi “sức mạnh của phái đẹp” rồi - điều đó thật khó chịu”. “Nếu cho tôi đặt cược vào 1 đạo diễn hay diễn viên nữ, Wonder Woman sẽ không là lựa chọn của tôi. Chúng ta vẫn chưa xem hết các phim trong mùa này, và theo thời gian thì các bạn sẽ quên bộ phim này thôi. Tôi chẳng ngạc nhiên đâu.”

Theo bạn, Wonder Woman có khả năng dự tranh những hạng mục nào ở Oscar 2018?

Nguồn: THR