Zack Snyder hay Joss Whedon là người làm nên bộ phim Justice League PG-13?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Justice League chính thức được dán nhãn PG-13 và đồng thời cũng xác nhận rằng chỉ có một người được ghi tên trong phần credit với vai trò đạo diễn.

Justice League chính thức được dán nhãn PG-13 và đồng thời cũng xác nhận rằng chỉ có Zack Snyder được ghi tên trong phần credit với vai trò đạo diễn của bộ phim bom tấn về nhóm siêu anh hùng của DC.

Đạo diễn Zack Snyder
Đạo diễn Zack Snyder

Justice League là phần tiếp theo của Batman V Superman: Dawn Of Justice, nội dung xoay quanh việc Wonder Woman hình thành liên minh với Aquaman, The Flash và Cyborg để chiến đấu chống lại Steppenwolf, một chiến binh ngoài hành tinh tới để xâm chiếm trái đất sau cái chết của Superman. Là bộ phim cực kỳ quan trọng đối với vũ trụ điện ảnh đang phát triển của DC (nhưng đừng gọi đó là DC Extended Universe), Justice League đã gặp phải những rắc rối khi đạo diễn Zack Snyder rời bộ phim vào tháng 5 vì con gái mất. Đạo diễn của Avengers (2012), Joss Whedon – người được Snyder giao công việc chỉnh sửa kịch bản – đảm nhận nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát việc tái tổ chức bộ phim và phần hậu kỳ. Những tin đồn đã nổi lên vài tháng qua về việc bộ phim được Whedon thay đổi ra sao, và liệu những thay đổi này có ý nghĩa quan trọng tới mức anh và Snyder sẽ cùng có tên trong phần credit dưới vai trò đạo diễn hay không.

Có vẻ như giờ thì đó không phải vấn đề nữa. Trang web chính thức của Justice League đã ghi Snyder là đạo diễn duy nhất của bộ phim, đồng thời cũng xác nhận bộ phim được dán nhãn PG-13, đây là điều không mấy ngạc nhiên. Xếp hạng PG-13 về cơ bản được mặc định cho những bộ phim bom tấn với ngân sách lớn và được phát hành rộng rãi, có nhiều cảnh giật gân hơn hạng PG dành cho trẻ em nhưng đồng thời cũng làm yên lòng các vị phụ huynh vì sẽ không xuất hiện những cảnh bạo lực và sex của một bộ phim nhãn R.

Nhưng sự thật ở đây là phần credit có tên Snyder mà không có Whedon. Đây thực sự không phải điều bất ngờ. Không may là, có vẻ như Whedon – người đã giữ im lặng về sự liên quan của mình với bộ phim – muốn được có tên trên credit. Và ngay cả khi anh ấy muốn như vậy, các quy tắc của DGA cũng khiến việc này thêm khó khăn.

Đạo diễn Joss Whedon
Đạo diễn Joss Whedon

Tuy nhiên, không chắc việc này sẽ kết thúc cuộc tranh luận xem Justice League thực sự là bộ phim của ai. Gal Gadot đã đánh giá thấp sự tham gia của Whedon, trong khi Ben Affleck nói bộ phim là sản phẩm chung của cả hai đạo diễn. Whedon là đồng tác giả kịch bản của phim nên đóng góp của anh vẫn được thừa nhận, mặc dù có lẽ không tương xứng với tâm huyết anh đã đặt vào tác phẩm. Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết mỗi người đóng góp bao nhiêu phần cho bộ phim, nhưng rõ ràng tại thời điểm này, hầu hết tất cả những ai liên quan đều nói một điều giống nhau: Justice League là bộ phim của Zack Snyder.

Nguồn: Justice League Official Site & Screen Rant