10 phim kinh dị hay có đề tài phù thủy dành cho những bạn mê phép thuật

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Blueric ·

Tiếp tục chuỗi bài viết nhân dịp Halloween, mời các bạn cùng xem thử danh sách 10 phim kinh dị về đề tài phù thủy nhé.

Ngoài ma quỷ, sát nhân, zombie thì phù thủy là một trong những đề tài thú vị để các nhà làm phim khai thác cho dòng phim kinh dị. Trải qua nhiều năm, có rất nhiều phim về phù thủy được ra mắt và tạo được ấn tượng tốt cho giới phê bình cũng như tạo cảm giác kinh dị đến khán giả. Moveek xin giới thiệu 10 phim kinh dị hay về phù thủy đáng xem trong dịp Halloween này.

1. The Witches (1990) - 100% Rotten Tomatoes & 6.8/10 IMDb

Hình dạng phù thủy tối cao trong phim
Hình dạng phù thủy tối cao trong phim

Một trong những phim kinh dị / hài mà nhiều trẻ em nhỏ đã từng xem vào thời gian đó. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Roald Dahl, xoay quanh một cậu bé tìm cách ngăn cản kế hoạch đen tối của hội phù thủy. Tuy chỉ gắn mác PG-13, nhưng bộ phim này đã tạo ra một hình ảnh phù thủy ghê rợn mà ai cũng phải sợ. Màn hiện nguyên hình của các phù thủy đặc biệt là phù thủy tối cao (Grand High Witch) trong hội đồng đã làm bộ phim trở nên đen tối và kinh dị hơn mác PG. Bộ phim đã nhận rất nhiều đề cử trong các giải thưởng như Academy of Science Fiction, Fantasy & Horror Films, BAFTA Awards, Hugo Awards...

2. The Woods (2016) - 69% Rotten Tomatoes & 5.7/10 IMDb

Một vài nhân vật chính trong phim
Một vài nhân vật chính trong phim

Sử dụng câu chuyện phù thủy dụ dỗ trẻ em về nhà rồi ăn thịt. Bộ phim diễn ra vào năm 1965 tại New England, một cô bé được cha mẹ gửi đến học tại một trường nữ sinh tư thục. Xung quanh trường là một khu rừng kỷ lạ mà dần dần cô bé đã khám phá ra được những bí ẩn về lời đồn đại phù thủy tại nơi này. Bối cảnh xây dựng trường học rất đẹp, u ám và ma mị. Nếu bạn từng thích American Horror Stories Coven thì đừng bỏ qua The Woods nhé !

3. The Craft (1996) - 50% Rotten Tomatoes & 6.3/10 IMDb

Hội bạn thân sử dụng phép thuật
Hội bạn thân sử dụng phép thuật

Một cô gái trung học chuyển đến một thành phố khác cùng gia đình để bắt đầu một cuộc sống mới. Cô vô tình gặp được những cô bạn cùng trường và điều đặc biệt là họ rất thích sự huyền bí cũng như bùa ngãi/phép thuật. Bốn người họ đã sử dụng bùa phép để đạt được những điều mình mong muốn. Nhưng cái giá phải trả không dễ dàng nhử họ nghĩ. Một phim phù thủy bạn nên bỏ qua vì phim sẽ làm bạn gợi nhớ lại The Charmed (Phép Thuật).

4. The Love Witch (2016) - 95% Rotten Tomatoes & 6.1/10 IMDb

Phù thủy xinh đẹp Elaine
Phù thủy xinh đẹp Elaine

Một bộ phim độc lập về phù thủy đủ các yếu tố bùa chú, nước phép, tà thuật, sắc đẹp. Câu chuyện xoay quanh Elaine, một phù thủy trẻ xinh đẹp quyết tâm tìm một người đàn ông yêu thương cô. Elaine làm bùa chú và nước phép trong căn hộ chung cư nhỏ sau đó dùng phép thuật quyến rũ đàn ông. Bùa phép cô dùng quá mạnh đã quyến rũ các nạn nhân không may vào lưới tình của mình. Nhưng đến khi cô tìm được người đàn ông trong mơ của mình thì cô lại rơi vào tuyệt vọng của tình yêu đẩy cô đến bờ vực của sự điên rồ. Với bối cảnh những năm 60s, phim đã nmiêu tả hình ảnh người phụ nữ trong khoảng thời gian đó cũng như sự tự ái trong bản thân người phụ nữ.

5. The Blair Witch Project (1999) - 87% Rotten Tomatoes & 6.4/10 IMDb

Poster đăng bản tìm người và kí hiệu phù thủy trong phim
Poster đăng bản tìm người và kí hiệu phù thủy trong phim

Bộ phim kinh dị nổi tiếng về phù thủy đã tạo ra hiện tượng trong Hollywood. Sử dụng kiểu quay tài liệu ghi lại những khoảnh khắc của 3 nhà thám hiểm khám phá huyền thoại Blair Witch và bị lạc vào một khu rừng. Với kinh phí chỉ $60,000 nhưng thu về $248.6 triệu đã giúp The Blair Witch Project tạo thành thương hiệu phim lời nhất cũng như thúc đẩy phát triển những phần tiếp theo. Trong phim phù thủy không được tiết lộ cho tới tận phút cuối nhưng lại có những ký hiệu, vật dụng của phù thủy xung quanh khu rừng để khẳng định sự tồn tại của phù thủy là có thật. Ngay cả chiến dịch market của phim cũng làm cho các nhân vật chính trong phim biến mất như thật và đăng bảng mất tích tìm kiếm.

6. Pumpkin Head (1988) - 65% Rotten Tomatoes & 6.2/10 IMDb

Tạo hình của phù thủy cùng quái vật Pumpkinhead
Tạo hình của phù thủy cùng quái vật Pumpkinhead

Sau khi người con trai bị tai nạn xe máy mà chết, người cha nông dân đã tìm đến một phù thủy quyền lực nhờ giúp ông tìm ra nhóm người gây tại nạn nhắm trả thù. Phù thủy đã kêu quái vật Pumpkinhead lên và thực hiện điều mong muốn của người cha. Tuy nhiên, người cha dần hối hận về hành động của mình và cố ngăn chặn mọi chuyện nhưng quá muộn...Tạo hình phản diện trong phim cũng giống The Witch (1990) mang cảm giác ghê rợn và sợ hãi.

7. Drag Me To Hell (2009) - 92% Rotten Tomatoes & 6.6/10 IMDb

Phù thủy Ganush
Phù thủy Ganush

Đạo diễn phim Evil Dead đã mang một kiệt tác phim kinh dị về phù thủy lên màn ảnh. Christine Brown là một nhân viên vay nợ đã từ chối lời thỉnh cầu một một cụ bà tên Ganush đang trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính. Bà Ganush đã đặt một lời nguyền của Lamia lên Christine biến cuộc sống của cô thành một cơn ác mộng. Christine phải tìm cách hóa giải lời nguyền trong ba ngày nếu không sẽ bị kéo xuống địa ngục. Bộ phim đã thành công về mặt doanh thu cũng như thu về nhiều giải thưởng trong hạng mục phim kinh dị.

8. Autopsy of Jane Doe (2016) - 86% Rotten Tomatoes & 6.8/10 IMDb

Xác của Jane Doe
Xác của Jane Doe

Bộ phim nói về xác chết của một phù thủy đã được tìm thấy trong tầng hầm một ngôi nhà sát nhân. Xác chết của Jane Doe đã được đưa vào nhà xác và trong quá trình khám nghiệm của hai cha con giám định, họ gặp phải nhiều hiện tượng kỳ lạ không giải thích được. Đến khi họ phát hiện ra quá khứ của Jane Doe không hẳn là một xác chết bình thường. Ngay cả ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King cũng dành những lời có cánh cho bộ phim.

9. The Witch (2016) - 91% Rotten Tomatoes & 6.7/10 IMDb

Gia đình dời đến khu rừng có phù thủy bên trong
Gia đình dời đến khu rừng có phù thủy bên trong

Hãng A24 không làm khán giả thất vọng khi tạo ra một phim kinh dị về phù thủy đầy ám ảnh và ma mị. Lấy bối cảnh những năm 1960 tại New England, một gia đình vô tình dọn đến ở gần khu rừng có hội phù thủy ẩn mình trong đó. Họ gặp phải nhiều chuyện lạ cũng như tính cách họ dần thay đổi trở nên mất kiểm soát khi gặp phải sự mất mát của từng thành viên.

10. Suspiria - 92% Rotten Tomatoes & 7.5/10 IMDb

Phù thủy trong Suspiria có khả năng tàng hình
Phù thủy trong Suspiria có khả năng tàng hình

Phim nói về một vũ công đến học một trường múa nổi tiếng. Cô vô tình khám phá ra bí mật đằng sau ngôi trường có liên quan đến phú thủy. Đây là một trong ba phim về truyền thuyết "Ba người mẹ" về phù thủy nổi tiếng của đạo diễn lừng danh người Ý, Dario Argento. Năm 2018, phiên bản được làm lại của đạo diễn Luca Guadagnino (Call me by your name) sẽ mang một màu sắc hoàn toàn khác với bản gốc. Nó sẽ ảm đạm và tăm tối hơn nhiều cùng những màn múa đầy ám ảnh trong phim.

5 phim ma cà rồng hấp dẫn sẽ khiến bạn phải

5 phim ma cà rồng hấp dẫn sẽ khiến bạn phải "rạo rực" mùa Halloween này

Nếu muốn một mùa "Halloween không lạnh" thì cùng xem thử 5 bộ phim ma cà rồng hấp dẫn này nhé.

[PHÂN TÍCH] Mandy – Phim kinh dị “hack não” không kém Hereditary

[PHÂN TÍCH] Mandy – Phim kinh dị “hack não” không kém Hereditary

Mandy có khá nhiều chi tiết thú vị ẩn giấu.

[REVIEW] Teen Titans Go! To The Movie - Mang những bài học gần gũi đến cho khán giả

[REVIEW] Teen Titans Go! To The Movie - Mang những bài học gần gũi đến cho khán giả

Teen Titans Go! To The Movie là bộ phim thú vị về mặt hình ảnh, âm thanh, cốt truyện đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi.

5 phim kinh dị trừ tà đáng xem dịp Halloween này

5 phim kinh dị trừ tà đáng xem dịp Halloween này

5 bộ phim trừ tà dưới đây hẳn sẽ thỏa mãn các fan dòng kinh dị.

Mandy - Phim kinh dị đáng xem cùng dàn nhân vật hấp dẫn

Mandy - Phim kinh dị đáng xem cùng dàn nhân vật hấp dẫn

Mandy - Phim kinh dị có sự tham gia của Nicolas Cage đang nhận được nhiều lời khen ngợi vì trải nghiệm đặc biệt.

Nguồn: Tổng hợp