10 nhân vật phản diện "đỉnh của đỉnh" năm 2017

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Những kẻ tệ-hơn-cả-tệ này sẽ cho bạn một năm 2018 tuyệt vời, nếu họ không bận phá làng phá xóm. Hãy xem danh sách này như một món quà đầu năm Mậu Tuất 2018 nhé.

Các vai phản diện xuất hiện liên tục và đã trở thành một nét văn hóa của điện ảnh. Các nhân vật xấu luôn đặc biệt nổi bật – họ đều phản ánh những điều thực tế trong cuộc sống, vì vậy, có rất nhiều nhân vật phản diện được ra mắt mỗi năm trên màn ảnh rộng. Và trong năm nay, có 10 nhân vật trong số đó mà chúng tôi cho là ấn tượng nhất. Những kẻ tệ-hơn-cả-tệ này sẽ cho bạn một năm 2018 tuyệt vời, nếu họ không bận phá làng phá xóm. Hãy xem danh sách này như một món quà đầu năm Mậu Tuất 2018 nhé.

10. Căn bệnh mất kiểm soát của Emily (The Big Sick)

Hãy bắt đầu với mối đe dọa đầu tiên, thái độ của Kumail Nanjiani trong The Big Sick.

Xuyên suốt bộ phim, ta sẽ thấy một câu chuyện rất thực về anh chàng Kumail phải đối mặt với cô người yêu cũ Emily, nhân vật trung tâm của phim. Nghiêm trọng hơn, căn bệnh Still’s Disease mà cô mắc phải phức tạp tới nỗi các bác sĩ phải đưa Emily vào trạng thái hôn mê bằng phương pháp y tế. Trong một diễn biến khác, căn bệnh này khiến Kumail đau lòng tới mức anh gục ngã tại Montreal Comedy Festival, sau một bài phát biểu chân thành. Chắc chắn là tới cuối phim căn bệnh sẽ biến mất, nhưng nó là một kẻ phản diện trong bộ phim đáng yêu này chứ còn gì nữa.

9. The Mirando Sisters (Okja)

Được xem là một phim thân thiện với môi trường cùng thông điệp “thịt thay thế” là một thành tựu lớn. Nhưng trong Okja, đây lại là hai chị em khác nhau hoàn toàn nhưng cùng một mục đích. Lucy Mirando muốn được cả thế giới yêu mến, và đưa ra đề nghị đưa con super pig vào khẩu phần ăn. Nhưng mặt khác, Nancy Mirando không ngại dọn dẹp những kẻ cản lối cô, cũng như phản đối việc ngược đãi động vật. Cả hai người đều khiến cuộc sống của một cô bé yêu một con vật thí nghiệm trở nên xáo động, và chỉ vì một lý do duy nhất: tiền.

8. Kylo Ren (Star Wars: The Last Jedi)

Lần cuối ta thấy Kylo Ren trong Star Wars: The Force Awakens, sức mạnh bóng tối của hắn vẫn tiếp tục hoàn thiện. Chưa kể, Ben Solo vẫn đang phát triển nhân cách của mình, đặc biệt khi anh ứng xử với người đối nghịch với anh thuộc The Force, Rey. Nhưng Kylo mà chúng ta thấy trong Star Wars: The Last Jedi vẫn còn bốc đồng, và để thù hận cá nhân vùi lấp lòng tự trọng, và là một kẻ chỉ lo cho bản thân. Anh giết Supreme Leader Snoke, giành quyền kiểm soát First Order và cố gắng làm thân với Rey, để lôi kéo cô về Dark Side. Anh ta có thể không thành công, nhưng chắc chắn đã chứng minh được mình là một kẻ xấu lão luyện.

7. Ernesto de la Cruz (Coco)

Coco đã rất thành công trong việc xây dựng những thước phim đầy cảm động, nhưng ta lại không thể ngờ rằng cuối cùng, ca sĩ huyền thoại của Mexico, Ernesto dela Cruz hóa ra lại là kẻ sát nhân. Nhân vật mà chúng ta yêu mến ngay từ trailer không chỉ giết người bạn của hắn vì một bài hát, mà còn định xuống tay với Miguel để giữ gìn thể diện của hắn ở thế giới bên kia. Chưa hết, hắn còn gián tiếp khiến gia đình Miguel quay lưng với âm nhạc, như một cách phá hủy tâm hồn của cậu bé càng khiến kẻ phản diện này thêm hoàn hảo.

6. David (Alien: Covenant)

Việc David của Alien: Covenant phản lại Weyland Corporation, một nhóm các kỹ sư gene tại Prometheus là chưa đủ, hắn phải cho cả thế giới biết tới mình. Chúng ta lại thấy những thí nghiệm khoa học tái tạo cơ thể, một trong những điểm tuyệt nhất của bộ phim lấy đề tài Alien vào hè năm ngoái này. Đặc biệt hơn, Elizabeth Shaw, một thành viên của Promethues, hồi sinh lại David bằng xương bằng thịt. Sự tàn ác của hắn dường như là vô hạn khi nó kéo dài tới tận cuối phim, khi hắn lừa cả nhóm Covenant để giành quyền kiểm soát vận mệnh của họ. Tuyệt lắm, David.

5. Ego (Guardians of the Galaxy Vol. 2)

Lại thêm một kẻ phản diện mà ta không ngờ tới. Kẻ phản diện đầy uy quyền này góp phần tạo nên thành công cho Guardians of the Galaxy Vol. 2 của James Gunn. Ego bắt đầu một kế hoạch gieo rắc những hạt mầm của mình khắp vũ trụ để tiêu diệt các sinh vật sống, với sự trợ giúp của những đứa con siêu năng lực mà hắn dùng như những cục pin năng lượng. Và hình ảnh người cha râu ria này đủ xấu xa để được đưa vào danh sách. Nhưng điều khiến hắn được liệt vào top giữa chính là việc hắn giết mẹ Quill chỉ để tiếp tục công việc của mình. Nếu đó không phải máu lạnh thì là gì?

4. Pennywise (It)

Sợ hãi là một trong những động lực lớn nhất của người hùng và cả phản diện, và không ai hiểu rõ nỗi sợ hơn tên hề nhảy nhót Pennywise trong IT của Stephen King. Dùng mánh khóe để gieo rắc kinh hoàng khắp thị trấn Derry, tay hề này không chỉ dụ dỗ trẻ em và biến chúng thành đồ ăn vặt của hắn, mà còn lôi kéo đầu gấu của thị trấn giết hại cha mình, và toan phá hoại The Loser’s Club. Nhưng chiêu trò mà Pennywise dùng (cũng chính là thương hiệu của hắn) là để nỗi sợ hãi của chính nạn nhân điều khiển và hạ gục họ. Dù hiện tại hắn đã bị khắc chế, IT: Chapter Two vẫn sẽ có nhiều nét đột phá mới, tất nhiên sẽ xoay quanh nỗi sợ hãi mà các nhân vật chính đã trải qua vào mùa hè năm 1985.

3. The Armitage Family (Get Out)

Get Out của Jordan Peele không chỉ làm điên đảo phòng vé vào đầu năm 2017, mà còn thổi thêm một làn gió mới vào vai phản diện được yêu thích: những người phân biệt chủng tộc. Cả gia đình Armitage niềm nở đón tiếp những vị khách da màu của mình cùng kể lể họ muốn bầu cho Obama lần thứ ba tới chừng nào. Nhưng không đâu xa, ngay trong chính căn hầm của họ, lại là những điều họ thật sự nghĩ và cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Sự thật là, họ quá quí trọng những người này tới nỗi muốn trở thành họ…theo đúng nghĩa đen. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh dị viễn tưởng và một hiện tượng văn hóa, nhà Armitage sẽ cho bạn thấy bản chất thật của họ nếu bạn đủ kiên nhẫn. Mặc dù bạn có thể tự mình khám phá ra, nhưng sẽ hơi muộn.

2. Colonel J. Wesley McCullough (War for the Planet of the Apes)

Trong chiến tranh, căm ghét chính kẻ thù của mình là chưa đủ. Bạn phải khôn hơn chúng, chọc thủng trung tâm và phá vỡ chiến thuật của chúng. Colonel J. Wesley McCullough trong War for the Planet of the Apes chính là kẻ phản diện chuẩn nhất của dòng phim khi gã dùng cả ba thủ đoạn trong trận chiến với đội quân tinh tinh của Caesar. Dù gã chỉ là một tay sai nếu so với những nhân vật khác trong danh sách, nhưng Colonel hiểu rằng di sản của con người đang nằm trong tay mình, và gã không ngại giết vài mạng tinh tinh để bảo vệ nó. Song, gã không lún quá sâu vào những nỗi ám ảnh hay kịch nghệ, mà xem nó như là một công việc, nhiệm vụ. Tuy không thắng, nhưng nếu số phận đứng về phía gã, có khi ta sẽ thấy Caesar quỳ mọp trước sức mạnh quân sự hùng mạnh này.

1. Adrian Toomes / Vulture (Spider-Man: Homecoming)

Adrian Toomes chính là phản diện đỉnh nhất năm 2017, chấm hết. Nhân vật của Spider-Man: Homecoming giành được danh hiệu này với lý do rất đơn giản: ông là kẻ khôn ngoan nhất. Bán vũ khí công nghệ ở chợ đen có vẻ là việc mà bất cứ tên du đãng nào cũng nghĩ ra, nhưng với Toomes thì lại khác. Ông cùng đồng bọn thu thập và phục chế lại những món mà siêu anh hùng cũng như kẻ ác bỏ lại trên chiến trường và tạo ra những vũ khí hùng mạnh có giá trị khủng khiếp. Chưa kể, quý ngài Vulture của chúng ta khéo léo tới mức chỉ bán vũ khí đủ để có cuộc sống dư dả chút đỉnh, cốt không đánh động tới nhóm Avengers, và ông đã trót lọt được suốt tám năm. Những gì ông làm đều dành cho gia đình nhỏ của mình. Thế nên dù có là một ác nhân ranh ma, thành công đến mức nào, ông cũng chỉ muốn đem đến cuộc sống tốt hơn cho gia đình bằng mọi giá. Có thể nói ông là kẻ phản diện tuyệt vời nhất năm vì ông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

Thành viên: Maii và Vegeta

Nguồn: Collider