10 phim truyền hình Hàn Quốc với nữ chính mạnh mẽ khiến chị em gục ngã

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

10 bộ phim Hàn Quốc sau đây sở hữu những nhân vật nữ mạnh mẽ đốn tim khán giả.

Phim truyền hình Hàn Quốc là món ăn tinh thần được nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, chỉ tầm 1 hoặc 2 thập kỷ trước, phim Hàn thường đi theo khuôn mẫu “lọ lem - hoàng tử”, với nữ chính là những cô nàng có xuất thân tầm thường nhưng lọt vào tầm ngắm của nam chính đẹp trai, tài năng và giàu có. Cuộc sống của nữ chính gần như xoay quanh nam chính và thiếu tự chủ. Thảm hơn nữ chính, nữ phụ là những cô tiểu thư đỏng đảnh, chuyên gây rắc rối cho nữ chính và bị nam chính coi thường ra mặt. 

May mắn thay, theo thời gian thì định kiến này dần bị phá bỏ và chúng ta có những bộ phim mà nữ chính mạnh mẽ, tài giỏi không kém gì các chàng trai. Thậm chí, nữ chính và nữ phụ còn quay lại giúp đỡ lẫn nhau, họ gặp phải các rắc rối phù hợp với thời đại chứ không chỉ quanh quẩn yêu hay không yêu. Sau đây là 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc với nữ chính mạnh mẽ khiến chị em khán giả gục ngã, lu mờ cả nam chính do tác giả Belinda_C từ Soompi tổng hợp. 

1. Chuyện Tình Bác Sĩ (Doctor – 2016) 

Nữ bác sĩ giải phẫu Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) không chỉ là một nhân viên y tế chuyên nghiệp mà cô còn ngầu lòi nữa. Tuổi thơ bất hạnh, Hye Jung trót phạm tội vào những năm tháng niên thiếu. Nhờ sự giúp đỡ của một giáo viên tận tâm, cô quyết định trở thành một người tốt hơn. Cô chuyển biến những cơn giận dữ và sự bạo lực từ quá khứ thành trí tuệ và sức mạnh bên trong. 

Bất chấp những sai lầm cũ, cô trở thành một bác sĩ giải phẫu được kính trọng và làm việc tại một trong những bệnh viện cao quý nhất nước. Nhờ những ngón đòn từ thời “trẻ trâu” mà đôi lúc, Hye Jung có thể xử đẹp những kẻ gây rối. 

2. Tòa Án Của Ma Nữ (Witch’s Court – 2017)

Phim truyền hình Hàn Quốc không có nhiều nhân vật nữ công tố viên và nếu có đi chăng nữa, họ cũng bị lu mờ vì là cộng sự của nam chính. Tòa Án Của Ma Nữ đã khắc phục điều này khi giới thiệu Ma Yi Deum, nữ công tố viên thông minh, uy tín và sở hữu trực giác nhạy bén. Cô không ngại đối đầu với những “ông lớn”, xử lý bất cứ điều gì họ tung ra và đánh trả một cách ngoạn mục. 

Cô còn khéo léo sử dụng thông tin của đối phương và chiến thắng các vụ án nhờ vào trí thông minh, cũng như đủ bản lĩnh khiến bên đối nghịch không thể làm lung lay. Yi Deum có thể hơi tự cao và nóng tính nhưng điều này giúp nhân vật trở nên thực tế hơn thôi.

3. Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo – 2017)

Nói về tính đa dạng trong phim truyền hình Hàn thì một nữ vận động viên cử tạ còn hiếm hơn cả kỳ lân. Nhắc đến cử tạ, hầu hết đều nghĩ đến bộ môn thể thao chuyên nghiệp, vốn phô diễn sức mạnh nam giới. Thay vào đó, khán giả có nàng Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) chật vật theo đuổi môn cử tạ (đòi hỏi tăng cường thể chất lẫn ngoại hình) hoặc chấp nhận các tiêu chuẩn vẻ đẹp thông thường. Xuyên suốt bộ phim, Kim Bok Joo rốt cuộc cũng nhận ra cô có thể vừa cử tạ, vừa tự hào với vẻ nữ tính hoàn hảo của bản thân. 

Điểm nổi bật nhất – bên cạnh ý tưởng nam tính vs nữ tính – cô cũng chấp nhận bản thân và không cần phải thay đổi quá nhiều để tìm được tình yêu. Việc hẹn hò người bạn trai dễ thương chỉ là thành quả sau cùng của hành trình khám phá bản thân, chấp nhận và yêu thương. 

4. Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (Strong Woman Do Bong Soon – 2017)

Không thể không nhắc đến Do Bong Soon (Park Bo Young) khi kể tên những nữ nhân vật mạnh mẽ. Sở hữu siêu sức mạnh ngay từ khi mới lọt lòng, cô có thể nâng chiếc xe bus, hạ gục đám côn đồ mà vẫn giữ được vẻ ngọt ngào. Sự thật thì, Do Bong Soon chính là nàng công chúa có thể cứu bạn khỏi mọi rắc rối đó. 

5. Thanh Xuân Vật Vã (Fight My Way – 2017) 

Khác với những người phụ nữ trong danh sách này, hoặc là có địa vị, hoặc là có kỹ năng đặc biệt nào đó, Choi Ae Ra (Kim Ji Won) có phần bình thường hơn. Dù làm việc trong một cửa hàng nhưng cô luôn phấn đấu, theo đuổi giấc mơ trở thành phát thanh viên. Mặc cho các phong ba bão tố, Choi Ae Ra vẫn tiến lên với một thái độ kiên định, không cho phép những tác động bên ngoài ngăn cản cô đạt được thành công. 

Đây cũng là một nhân vật đa chiều, khi thì ngổ ngáo, dễ thương, lúc thì lại lập dị hoặc sang chảnh. Nếu ai đó kiếm chuyện với Ae Ra, cô hoàn toàn có thể hạ gục họ mà chẳng cần đến sự hiện diện của người bạn trai giỏi võ. Chính vì thế, mặc cho vẻ ngoài hơi “bình thường”, cô vẫn nổi tiếng và sự kiên cường của cô nàng có thể truyền cảm hứng cho khán giả. 

6. Người Mẹ (Mother – 2018)

Người Mẹ là bộ phim được Hàn Quốc remake từ tác phẩm cùng tên của Nhật Bản, phim khai thác khái niệm “bổn phận của người mẹ” vượt trên cả danh hiệu. Nội dung của phim tập trung vào người giáo viên (Lee Bo Young thủ vai) giúp đỡ một học sinh bị bạo hành tại nhà và sau này trở thành mẹ của em. Phim khai thác mối quan hệ giữa các cặp mẹ con khác nhau, có quan hệ máu mủ hoặc không. 

Đặt nhân vật nữ làm trung tâm, các tuyến truyện đều diễn biến theo tâm lý của phụ nữ và không phải lúc nào cũng theo một hình mẫu tốt đẹp, họ đều có những tâm sự đáng để lắng nghe và chia sẻ. 

7. Khách Sạn Ma Quái (Hotel Del Luna – 2019) 

Khách Sạn Ma Quái đích thực là câu truyện về người phụ nữ không cần cánh đàn ông chăm sóc. Jang Man Wol (IU) vì bị phản bội mà trở nên như thế nhưng qua nhiều năm, cô biết trân trọng bản thân hơn và chấp nhận nơi cô thuộc về. Chính vì thế mà bà chủ Man Wol luôn ăn mặc lộng lẫy và biết chăm sóc bản thân, cũng như làm những điều cô muốn. Thậm chí khi Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) xuất hiện, cô cũng không thay đổi vì anh mà vẫn giữ sự sắc sảo của bản thân. Hơn hết, sức mạnh của Man Wol còn đến từ việc cô chấp nhận điểm yếu, từ biệt quá khứ và biết buông tay để hướng đến một tương lai khác. 

8. Từ Khóa Tình Yêu (Search: WWW – 2019) 

Từ Khóa Tình Yêu chính là bộ phim đề cao những người phụ nữ mạnh mẽ hỗ trợ lẫn nhau, thay vì hạ bệ nhau. Ba người phụ nữ trong phim đều nắm các vị trí quan trọng nên không khó hiểu khi họ bị chơi xấu. Tuy nhiên, Bae Ta Mi (Im Soo Jung), Cha Hyeon (Lee Da Hee) và Song Ga Kyung (Jeon Hye Jin) đã hỗ trợ nhau trong công việc lẫn tình cảm. 

Khán giả không hề thấy bóng dáng kiểu nhân vật khuôn mẫu mà thay vào đó, các nhân vật đều đa dạng và gắn bó với nhau qua tình bạn lẫn tình yêu.

9. Gia Đình Đức Hạnh (Graceful Family – 2019)

Nghe tên vậy thôi chứ chả có gì đức hạnh trong phim này cả. Nhân vật trung tâm là Mo Suk Hee (Im Soo Hyang), bị trục xuất đến Mỹ cách đây 15 năm và khi trở về Hàn, người thừa kế giàu có quyết tâm, khao khát cháy bỏng tìm ra thủ phạm sát hại mẹ cô và thoát khỏi sự khống chế của một nhóm quản lý toàn quyền. Cô thông minh, gan dạ và không bao giờ lùi bước trước khó khăn. Với cái tôi to lớn, đôi lúc hơi xấc xược nhưng cô vẫn tỏa sáng ngời ngợi. 

10. Ký Ức Tội Ác (Tell Me What You Saw – 2020)

Nội dung của series xoay quanh ba người phụ nữ Oh Hyun Jae (Jang Hyuk), Cha Soo Young (Girl’s Generation’s Sooyoung) và Hwang Ha Young (Jin Seo Yeon) quyết tâm truy tìm tên sát nhân hàng loạt. Thông thường, các bộ phim tội phạm, kịch tính sẽ do nam chính dẫn đầu nhưng lần này, khán giả sẽ chứng kiến những người phụ nữ hợp sức để hạ gục những kẻ xấu xa. Không những thế, họ còn tin tưởng lẫn nhau vô điều kiện nữa.

Nguồn: Soompi