Tổng hợp 4 cảnh hành động liên quan đến toà nhà cao tầng không thể nào ảo hơn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Dẫu biết phim hành động buộc phải có những tình tiết hư cấu nhằm tăng độ hấp dẫn nhưng việc hư cấu đến mức bỏ quên luôn các định luật vật lý còn hơn cả phim khoa học viễn tưởng thì thật là khó chấp nhận.

Trong thời kỳ phim hành động đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Hollywood, đặc biệt là những thương hiệu quen thuộc như Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm... việc các bộ phim thuộc thể loại này được sản xuất đại trà là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu cảnh đánh đấm, đua xe cháy nổ, khán giả bắt đầu cảm thấy nhàm chán và đội ngũ sản xuất phải tìm những chiêu trò mới lạ, gây cấn hơn để câu kéo khán giả.

Gần đây, trong một bộ phim hành động luôn có ít nhất 1 cảnh phim thót tim đến mức phi lý. Dẫu biết phim hành động buộc phải có những tình tiết hư cấu nhằm tăng độ hấp dẫn nhưng việc hư cấu đến mức bỏ quên luôn các định luật vật lý còn hơn cả phim khoa học viễn tưởng thì thật là khó chấp nhận. Những cảnh phim đó từ hồi hộp, nghẹt thở bỗng trở nên khó chịu, đặc biệt là các cảnh đu bám trên các tòa nhà cao tầng. Dưới đây là 5 bộ phim mắc phải lỗi này, gây nhức nhối cho người xem.  

1. Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 7

Loạt phim Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm (Fast and Furious) do Vin Diesel luôn tràn ngập những cảnh hành động, mạo hiểm phi vật lý. Xuyên suốt thương hiệu hành động này là những cảnh phim hành động nghẹt thở đầy sáng tạo, mỗi phần phim là mỗi pha mạo hiểm không giống nhau, từ vượt đường ray mà xe lửa đang lao tới đến màn chạy qua xe chở xăng dầu đang bị lật. Một vài phân cảnh thật sự hấp dẫn nhưng có những cảnh vô cùng phi lý. Điển hình là cảnh lao xe qua 3 toà nhà Etihad Tower trong phần phim Furious 7 (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 7) thật sự khiến người xem phải bật cười nhiều hơn là thót tim.

Trong cảnh này, nhân vật Dominic Toretto (Diesel) cùng Brian O’Conner (Paul Walker) lái chiếc siêu xe trị giá hơn $3.4 triệu lao qua 3 toà nhà cao tầng trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Điểm phi lý đầu tiên trong phân cảnh này chính là chiếc siêu xe triệu đô được trưng bày nhưng đổ đầy xăng và không có... thắng xe. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các toà nhà cũng đủ làm chiếc xe rớt xuống đất thay vì lao qua toà nhà này đến toà nhà kia. Chưa kể phát súng của Deckard Shaw có thể khiến chiếc xe phát nổ trên không.

9 khoảnh khắc ngớ ngẩn nhất trong loạt phim Fast and Furious

9 khoảnh khắc ngớ ngẩn nhất trong loạt phim Fast and Furious

Những phi vụ mạo hiểm của các phần phim vừa qua có những “hạt sạn” hết sức ngớ ngẩn, không phải lúc nào cũng cần một con xe chất chơi mới gây nên điều đó. Cùng Moveek điểm qua những khoảnh khắc mà khiến phần lớn khán giả cảm thấy khó chịu nào:

2. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma

Tom Cruise nổi tiếng là một diễn viên hành động tự mình thực hiện các phân cảnh mạo hiểm mà không cần diễn viên đóng thế. Chính vì thế, trong phân cảnh bám thân trên toà nhà Burj Khalifa tại Dubai trong phần phim Mission: Impossible Ghost Protocol (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma), nam diễn viên không ngần ngại thực hiện cảnh quay đầy mạo hiểm này chỉ với mỗi sợi dây bảo hộ.

Ít ra trong phân cảnh này, ê-kíp cũng tính tới nhiều quy tắc vật lý. Tuy nhiên, việc thiếu chuẩn bị của các nhân vật mới là yếu tố gây khó chịu cho khán giả. Khi thực hiện một nhiệm vụ quan trọng, nguy hiểm đến tính mạng lẫn an ninh quốc gia nhưng mọi thứ có nguy cơ bị phá huỷ chỉ vì găng tay công nghệ cao hết pin? Và khi găng tay không sử dụng được, nhân vật Ethan Hunt chuyển sang đu dây nhưng sợi dây mà anh được trang bị lại không đủ độ dài. Nói thật, thà Cruise lấy cảnh quay từ hậu trường với sợi dây bảo hộ mong manh hẳn sẽ khiến khán giả thót tim nhiều hơn.

3. Tử Địa Skyfall

Là một điệp viên của MI6, James Bond (Daniel Craig) không ít lần mạo hiểm thân mình, thực hiện những pha mạo hiểm trên không. Trong phần phim Skyfall (Tử Địa Skyfall), Bond bám theo Patrice (Ola Rapace) bằng cách bám dưới một thang máy đang đi lên trong một toà nhà cao tầng tại Thượng Hải. Khán giả có thể chấp nhận việc Bond là một điệp viên với thể hình được rèn luyện ở cường độ cao nên có thể đu thang máy lâu như thế. Tuy nhiên, không gian trong toà nhà là một không gian mở và việc một người treo lơ lửng dưới thang máy thật sự không thu hút bất kỳ sự chú ý nào ư? Có một bình luận trên mạng còn cho rằng, Bond nên sử dụng một chiếc thang máy khác sẽ hợp lý hơn.

4. Sát Thủ "Thợ Máy": Sự Tái Xuất

Lại một nhân vật đu mình lơ lửng giữa thanh thiên bạch nhật trên một toà nhà cao tầng mà không ai quan tâm. Tạm chấp nhận pha đu bám có phần hợp lý của Arthur Bishop (Jason Statham), ít ra những món đồ mà anh trang bị đều khá chất lượng tuy nhiên, màn khoan bể bơi hết sức bối rối mà vấn đề chính nằm ở các tay vệ sĩ của Adrian Cook. Một ông trùm máu mặt nhưng lại tuyển những vệ sĩ thiếu chuyên nghiệp nhất hệ mặt trời. Họ chẳng những không thấy một kẻ lạ mặt đang vô tư khoan bể bơi ngoài trời của ông chủ mà còn rởm tới mức khi ông chủ kêu cứu, họ không buồn lao xuống cứu hoặc ít nhất quăng một cái phao cứu hộ.

5. Toà Tháp Chọc Trời

Trong một phim hành động đầy những hạt sạn từ nội dung đến cảnh hành động, cái tên Dwayne ‘The Rock’ Johnson cũng không thể cứu vãn và việc thất bại trước Khách Sạn Huyền Bí 3 là chuyện hiển nhiên. Xuất hiện trong trailer, cảnh nhân vật Will Sawyer (Johnson) bay từ cần cẩu sang ô cửa của toà nhà đang bốc cháy hứa hẹn sẽ làm khán giả thoả mãn nhưng trái lại, đây là cảnh thất vọng nhất phim dù Sawyer thành công.

Theo lời chia sẻ của một bạn đọc Moveek, cảnh phim này đã sai hết các nguyên lý vật lý, chỉ cần một cơn gió mạnh cũng đủ khiến nhân vật chính của chúng ta lao sang vị trí khác thay vì đáp đúng điểm rơi. Bên cạnh đó, những phân cảnh khác trong toà nhà như trượt thang máy, làm điểm bắt ngang cho 2 mẹ con hoàn toàn phi lý đến mức Newton phải đội mồ sống dậy để chấn chỉnh.

Ngoài những cảnh kể trên thì cảnh phim hành động trên toà nhà cao tầng nào khiến bạn khó chịu nữa? Hãy chia sẻ với Moveek nhé.