4 diễn viên chưa hết thời nhưng đã muốn kết liễu sự nghiệp bằng phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Một vài ngôi sao khác có thừa độ nổi tiếng với diễn xuất kinh nghiệm đầy mình nhưng không hiểu vì lý do gì mà lại chọn tham gia một phim kinh dị thiếu sự chỉn chu.

Trước khi toả sáng, đảm nhận các vai diễn nặng ký, nhiều diễn viên trẻ chấp nhận tham gia một bộ phim kinh dị nhàm chán với nội dung hời hợt, thậm chí yếu tố rùng rợn không được khai thác triệt để. Tuy nhiên, một vài ngôi sao khác có thừa độ nổi tiếng với diễn xuất kinh nghiệm đầy mình nhưng không hiểu vì lý do gì mà lại chọn tham gia một phim kinh dị thiếu sự chỉn chu. Dưới đây là 4 cái tên cần cân nhắc, chọn lọc phim kỹ lưỡng hơn nếu không muốn khán giả sớm quên đi hào quang một thời.

1. Helen Mirren và vai chính nhạt nhoà trong Dinh Thự Winchester

Helen Mirren trong vai goá phụ bí ẩn trong Dinh thự Winchester (IMDb)
Helen Mirren trong vai goá phụ bí ẩn trong Dinh thự Winchester (IMDb)

Là một trong những diễn viên kỳ cựu của Hollywood, nữ diễn viên 73 tuổi này đã chạm tay vào Oscar với một đề cử hồi 2010 và một chiến thắng hồi 2007 trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Trạm CuốiNữ Hoàng, cùng hai đề cử Nữ phụ xuất sắc trong Công Viên GosfordThe Madness of King George. Thậm chí, Mirren còn càn quét các giải thưởng lớn nhỏ khác như Quả Cầu Vàng, Emmy và BAFTA... Chính vì thế, sau khi xem xong Dinh Thự Winchester, khán giả không khỏi thắc mắc vì sao một ngôi sao với diễn xuất còn ổn định như Helen Mirren lại chấp nhận tham gia một bộ phim kinh dị với đề tài cũ kỹ, chỉ đơn thuần xoay quanh ngôi nhà đầy những hồn ma. Trong Dinh Thự Winchester, diễn xuất của Mirren vẫn đầy phong độ nhưng với cốt truyện nhạt nhẽo cùng cách triển khai nhân vật khá yếu khiến vai diễn trở nên đáng quên trong sự nghiệp hoành tráng của bà.

2. Arnold Schwarzenegger và cú hụt chân trong Đứa Con Zombie

Arnold Schwarzenegger thủ vai người cha thương con trong Đứa Con Zombie (IMDb)
Arnold Schwarzenegger thủ vai người cha thương con trong Đứa Con Zombie (IMDb)

Dù chưa từng chạm tay đến tượng vàng Oscar nhưng ngôi sao hành động từng nhận được 1 Quả Cầu Vàng cho vai chính trong Stay Hungry. Đặc biệt, khi nhắc đến cái tên dài dòng khó đọc của ông, khán giả đại chúng ngay lập tức nghĩ ngay đến nhân vật người máy trong thương hiệu Kẻ Huỷ Diệt. Dù sự nghiệp đóng phim hành động của Arnold có lúc thăng lúc trầm nhưng không thể phủ nhận rằng nam diễn viên già gân vẫn còn hừng hực, chưa có dấu hiệu đuối sức trong thể loại này.

Trong bộ phim Đứa Con Zombie (Maggie) kinh dị kết hợp với chất thriller kịch tính, Arnold thủ vai một người cha đau khổ, cố gắng tìm cách cứu chữa con gái trong tuyệt vọng. Tuy nhiên, với diễn biến lê thê cùng tông màu u ám, Đứa Con Zombie không chiếm được nhiều tình cảm với khán giả và kéo theo đó, dù diễn xuất đầy nội tâm của Arnold – điểm sáng le lói trong phim, cũng không thể để lại ấn tượng trong lòng khán giả. May mắn là Arnold đã trở về với dòng phim hành động và hứa hẹn sẽ ghi điểm với bộ phim Kẻ Huỷ Diệt sắp tới.

3. Khi Uma Thurman bị thế hệ trẻ lấn át trong Hành Lang Bí Ẩn

Một vai diễn mờ nhạt của Uma Thurman trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)
Một vai diễn mờ nhạt của Uma Thurman trong Hành Lang Bí Ẩn (IMDb)

Không thể tin được ngôi sao của loạt phim Kill Bill, chủ nhân của 1 đề cử Oscar với vai diễn trong Pulp Fiction và chủ nhân của loạt giải thưởng khác lại có lúc bị những diễn viên trẻ tuổi, mới nổi lấn át trong một phim kinh dị hết sức bình thường. Nếu các nữ diễn viên trẻ được trao cho vai các cô gái tuổi teen đang trong thời kỳ nổi loạn, vướn vào các rắc rối như có thái độ bạo lực, nghiện ma tuý và tự cô lập bản thân, Thurman thủ vai cô hiệu trưởng Madame Duret chuyên trị các cô bé như thế trong Hành Lang Bí Ẩn (Down a Dark Hall).

Với kinh nghiệm của Thurman, việc đóng tròn vai diễn là chuyện nhỏ nhưng xét về tổng thể lại khá mờ nhạt. Một cô hiệu trưởng với giọng nói mê hoặc, chuyên răng đe với vẻ mặt nguy hiểm nhưng chẳng đủ làm học sinh sợ hãi như cô giúp việc. Thậm chí, những màn xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện, thiếu liên kết với cốt truyện dù mang danh trùm cuối của phe còn sống nhưng chẳng đủ khiến người xem phải thốt lên kinh ngạc. Nhìn chung, Uma Thurman vẫn còn thừa khả năng toả sáng, nét xinh đẹp cùng vẻ quyến rũ vẫn còn toát ra từ nữ diễn viên, việc tiếp tục để lại dấu ấn hay trở thành vai phụ mờ nhạt phụ thuộc vào chuyện chọn kịch bản của cô nàng.

[REVIEW] Hành Lang Bí Ẩn – Lại một phim kinh dị đáng quên

[REVIEW] Hành Lang Bí Ẩn – Lại một phim kinh dị đáng quên

Hành Lang Bí Ẩn (Down a Dark Hall) tuy là phim kinh dị hiếm hoi giữa những phim tình cảm, gia đình ở rạp hiện nay, nhưng có vẻ như khó có thể ghi điểm với khán giả.

4. Ellen Page hãy tránh xa những phim như Trải Nghiệm Điểm Chết nếu muốn tiếp tục đứng vững trong Hollywood

Ellen Page và vai diễn đầy nhạt nhoà trong Trải Nghiệm Điểm Chết (IMDb)
Ellen Page và vai diễn đầy nhạt nhoà trong Trải Nghiệm Điểm Chết (IMDb)

Là gương mặt trẻ tuổi nhất trong danh sách này, ‘Dị nhân Kitty Pryde’ Ellen Page còn suýt chạm tay vào tượng vàng Oscar ở độ tuổi 20 với vai chính trong phim hài tình cảm Juno. Nữ diễn viên còn kề vai sát cánh cùng tài tử Leonardo DiCaprio, Tom Hardy và Joseph Gordon-Levitt trong siêu phẩm Inception của đạo diễn Christopher Nolan. Ngoài loạt phim X-Men, Page còn tham gia nhiều bộ phim nhỏ lẻ khác, chủ yếu là hài tình cảm và viễn tưởng khác. Tuy nhiên, với phim kinh dị, khoa học viễn tưởng Trải Nghiệm Điểm Chết (Flatliners) đầy thất vọng, cái tên Ellen Page cũng lao đao cùng với nó.

Tiếc cho Page khi trót nhận đóng một phim “treo đầu dê, bán thịt chó” như thế. Với một đề tài hấp dẫn, mời gọi khán giả đến rạp khám phá về một thế giới sau khi chết, nơi mà các linh hồn sẽ đến sau khi xuất khỏi thân xác nhưng Trải Nghiệm Điểm Chết chẳng khác nào một trải nghiệm phí tiền của với nội dung rời rạc, thiếu thông điệp nhân văn. Và cái tên Ellen Page cũng quá nhạt nhoà mà khán giả chẳng nhớ nỗi đây là Dị nhân có khả năng xuyên không gian và thời gian trong X-Men.

Theo các bạn, những cái tên nào có thể bức phá, thoát khỏi cái dớp phim kinh dị dở tệ trong thời gian tới?