4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

Tin điện ảnh · Cozy ·

Từ vai trò mới của Sigourney Weaver trong bộ lạc dưới nước của người Na’vi, James Cameron tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim. Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

James Cameron tạo ra kì tích điện ảnh vào năm 2009 với Avatar, bộ phim thu lại nhiều nhất mọi thời đại. 13 năm sau, khán giả sẽ đón nhận phần tiếp theo – Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước – một trong 4 phần tiếp theo.

James hoán đổi những cánh rừng với khung cảnh đại dương. Jake Sully (Sam Worthington), một cựu lính thủy đánh bộ người đã hòa tâm trí của mình vào một cơ thể của một người Na'vi - giống người bản xứ có làn da xanh. Jake hiện tại đã có một tổ ấm với vợ của mình, Neytiri (Zoe Saldana) với những đứa con của chính họ. Nhưng RDA (Trung tâm phát triển tài nguyên) - chính là trung tâm được quân sự hóa góp phần trong cuộc chiến với người Na'vi trong phần đầu tiên - vẫn là một mối đe dọa sau nhiều năm. Quả đúng vậy, Stephen Lang vẫn quay trở lại trong vai trò Thượng tá. Quaritch cũng vậy nhưng trong một cơ thể Na'vi mạnh mẽ hơn.

James đánh giá Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước như là "một câu chuyện lớn tương tự khi bạn xem nó, nhưng từng phần phim có những khúc vui buồn và kết thúc riêng". "Phép ẩn dụ tốt nhất là một bộ phim có sự bất ngờ. Điểm cốt lõi của Avatar 2 là có nó khiến bạn trở thành một phần của những nhân vật để bạn có thể hoàn toàn quan tâm rằng chuyện gì sẽ xảy đến với họ trong hành trình kế tiếp."

Nhà làm phim cùng ngồi xuống và thảo luận về 4 yếu tố quan trọng trong phần phim sắp ra mắt vào 16.12.2022

Một thủy cung sống động

"Như chúng ta thấy, có những nhân vật sống dưới nước đóng vai trò quan trọng, hoặc như chúng tôi hay gọi trong phòng đọc là những sinh vật không phải là cá. Kiri là một trong nhũng nhân vật không phải là cá."

Sigourney Weaver là một nhân vật mới hoàn toàn xuất hiện sau Tiến sĩ Frace Augustine trong Avatar, trong vai Kiri - cô con gái nuôi 15 tuổi của Jake và Neytiri - lần đầu tiên bơi trong làn nước của Pandora. Câu chuyện về nguồn gốc của Kiri khá phức tạp: Cô vốn được thụ thai trong những cánh rừng của người Na'vi. "Chỉ có một điều rằng cô được sinh ra bởi cơ thể Na'vi của Grace." - James giải thích. "Đó là một sự sinh nở tự nhiên, cơ thể Na'vi của Grace thì đã chết não, nhưng cô bé thì không. Cô bé hoàn toàn bình thường.

"Kiri đang trải qua những vấn đề cảm xúc vào lúc mà chúng ta trông thấy cô bơi lội dưới nước" - James chỉ ra điều đó. Đó là một phân cảnh Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước lúc mà bọn trẻ nhà Sully - bao gồm Neteyam (Jamie Flatters), Lo'ak (Britain Dalton), Tuk (Trinity Bliss) và một đứa con nuôi là người - Spider (Jack Champion) - nhảy xuống đại dương lần đầu tiên và trải nghiệm những điều kì thú. Đối với Kiri, "cô bé đi từ trạng thái lo lắng và buồn bã đến một trạng thái tươi vui và lại kết nối với mọi người trong một cảnh quay dài 3 phút".

Chuyến bay của sự tưởng tượng

Điều gì đã đẩy gia đình của Jake từ khu rừng đến biến cả? "Một loạt những chuyện không tốt một chút nào." - James nói. Nó bắt đầu từ lúc vợ chồng Jake, trên lưng của những banshee, cùng người con trai cả bay qua những hòn đảo trôi lềnh bềnh thì một tiếng gọi lo lắng từ một trong những người con khiến họ phải quay trở lại, và từ đó câu chuyện bắt đầu. 

Lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và Mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Khi đã già đi hơn 15 năm tuổi, Jake và Neytiri có những góc nhìn khác về cuộc đời. "Trở thành bố mẹ thay đổi hành vi của bạn rất nhiều và sắp xếp lại mức độ ưu tiên của bạn. Hai người mà chúng ta đã thấy ở phần đầu tiên là những người không biết sợ là gì. Jake sẽ nhảy từ ikran của mình sang một con leonopteryx (bạn còn nhớ những sinh vật Avatar đó không?). Nhưng một người cha với bốn đứa con sẽ làm điều đó ư? Tôi nghĩ là không, vì họ có nghĩa vụ phải sinh tồn. Điều đó không có nghĩa anh ấy là một tên hèn, chỉ có nghĩa là anh ấy phải ưu tiên điều gì."

James thêm rằng Jake đang khơi mào một cuộc chiến chống lại RDA khi anh ấy vừa là cha, vừa là một cựu chiến binh. "Anh ấy đang cố gắng bảo vệ những đứa con của mình và tự điều chỉnh cuộc sống của chính anh ấy. Liệu anh còn là một chiến binh? Trong khi hững đứa bé trai 14, 15, 16 tuổi đều đang vùng dậy vì phân khích về việc đi ra chiến tuyến để chiến đấu và bảo vệ vùng đất của họ, làm sao Jake có thể trở thành một kẻ đạo đức giả và ngăn cản những đứa trẻ đó trong khi chính anh phải làm điều đó?"

James có thể đang nói về chính kinh nghiệm của bản thân mình cho Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước khi gần đây ông vừa cùng vợ là Suzy Amis có một bé gái. "Tôi đã chứng kiến những năm tháng của tuổi mới lớn và tôi đã trải qua nó, và giai đoạn đó có thể chẳng vui một chút nào. Có nhiều sự lo lắng, có rất nhiều hành trình đi tìm danh tính của mình, có rất nhiều sự cố gắng để được lắng nghe và nhìn thấy."

Một bộ lạc mới

Cùng với sự xuất hiện của biển cả là sự xuất hiện của bộ tộc Metkayina trong Avatar 2 - một bộ lạc ẩn mình trong những vùng nước cạn. Không giống như bộ tộc Omaticaya, nơi có những người Na'vi sống trên cạn, những người Metkeyina có khả năng sinh lý thích nghi với cuộc sống dưới nước. Họ có những đường vằn và "vây" như cá mập giúp họ di chuyển trong nước.

James không muốn đi theo hướng họ sẽ có những bàn chân có màng giống như hầu hết các bộ phim từ sau Creature From the Black Lagoon vào năm 1954. Những gì mà đoàn làm phim Avatar 2 tạo ra là những bộ phận mà khi những diễn viên quay dưới nước cùng với cảm biến cự động sẽ mô phỏng lại những chiếc "vây".

"Chúng tôi cho họ những chiến balo phản lực và họ thể khởi động chiến balo đó trong quá trình quay." James tiết lộ. "Trong lúc họ bơi và họ chuyển qua giai đoạn lướt dưới nước, họ sẽ khởi động chiếc balo đó bằng cách gạt một công tắc nhỏ xíu và nó sẽ đẩy họ tiến xa vài mét. Họ sẽ di chuyển hông của mình giống như họ có đuôi. Chúng tôi gọi đó là kiểu bơi cá sấu.

Ronal (Kate Winslet) và Tonowari (Cliff Curits) dẫn dắt những người Na'vi này như những tù trưởng. Một Ronal đang mang thai được nhìn thấy ở phía sau trong một cảnh mà Tonowari giải thích một điều gì đó quan trọng về văn hóa của Metkayina và về tulkun. Những hình xăm của họ được truyền cảm hứng bởi nền văn hóa Polynesia và Melanesia thể hiện uy quyền của họ. 

Một Ronal đang mang thai được nhìn thấy ở phía sau trong một cảnh mà Tonowari giải thích một điều gì đó quan trọng về văn hóa của Metkayina và về tulkun.
Một Ronal đang mang thai được nhìn thấy ở phía sau trong một cảnh mà Tonowari giải thích một điều gì đó quan trọng về văn hóa của Metkayina và về tulkun.

"Cô ấy là Tsahik - người lãnh đạo tâm linh, pháp sư, người nắm giữ trí tuệ. Còn người nam là một Olo'eykhtan, người sẽ lo về những hoạt động thường ngày như săn bắt, đan lưới và những công việc khác. Anh ấy giống như là một người tù trưởng ở thế giới vật chất này, còn cô ấy là người lãnh đạo trong thế giới tâm linh. Với những quyết định quan trọng, nếu nó không chỉ nằm trong một khu trại mà ảnh hưởng tất cả những người còn lại, họ cần sự đồng ý của tất cả mọi người. Cho nên dù bạn thấy Tonowari là một người đàn ông gia trưởng nhưng anh ấy không hề hành động mà không có trí tuệ của Ronal."

Bộ phim gợi ý rằng Jake đã gặp Tonowari trước đây khi những bộ lạc người Na'vi gặp nhau để bàn về sự phá hoại Pandora của RDA. "Jake biết anh ấy, nhưng anh chưa từng ở làng của Tonowari, nên giữa hai người này có sự căng thẳng. Họ tôn trọng lẫn nhau, nhưng Jake đang đòi hỏi một điều khá nguy hiểm từ Tonowari." James xác nhận

Chiến tranh giữa những người khổng lồ 

Lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và Mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Hình ảnh đầu tiên cho thấy Kiri bơi dưới nước cùng với nhiều loại sinh vật dưới biển. James nói rằng tổng số lượng cái loài được thiết kế cho phim "gấp khoảng 10-20 lần" số những sinh vật ta thấy trong phim.

Trong những đoạn giới thiệu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước có nhắc đến tulkun, một loài tương tự như cái voi của Trái Đất. "Chúng tôi nhắc đến tulkun như là những nhân vật. Chúng là loại động vật siêu việt sỡ hữu sự nhận thức và văn hóa ở một mức độ nào đó. Chúng thông minh, có trình độ, và có khả năng ngôn ngữ. Chúng giao tiếp với những người Na'vi ở biển như những người sinh vật ngang hàng." Tulkun cũng chùng chung một tôn giáo với tộc Metkayina. 

Cụ thể hơn, tulkun có những con cá nhỏ bơi theo như loài cá voi lưng gù, cũng như có vây đầu. Nhưng có một tulkun có những vây đầu bị phá hủy để nói lên tình hình chiến tranh trong phim. "Bạn có thể thấy rõ một tulkun bị thương và sợ sệt. Bạn có thể thấy những vết sẹo ngang mắt và những mô sẹo ở cuối chiếc vây chỗ mà nó bị cắt đi. Có rất nhiều thứ trong hình ảnh đó."

Ra rạp xem gì tháng 12? – Siêu phẩm Avatar 2 sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên

Ra rạp xem gì tháng 12? – Siêu phẩm Avatar 2 sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên

Ngoài bom tấn Avatar 2, các nhà làm phim Việt cũng tăng tốc tham gia vào cuộc đua cuối năm này. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bí mật “chấn động” đằng sau màn quay trở lại

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bí mật “chấn động” đằng sau màn quay trở lại

Những bí mật hậu trường sẽ được bật mí trước khi đón chờ siêu phẩm Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước ra rạp vào tháng 12 sắp tới này. Lịch chiếu Avatar 2 & Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

James Cameron nói gì về thách thức lớn nhất của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?

James Cameron nói gì về thách thức lớn nhất của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?

James Cameron hoàn toàn nhận thức được những thách thức bởi khoảng cách thời gian quá lớn giữa Avatar và Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước. Nhưng liệu khoảng cách đó thật sự quan trọng? Xem lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 dễ dàng tại Moveek.

Nguồn: Entertaiment Weekly