5 chàng trai tên Tom đang làm mưa làm gió ở Hollywood

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mỗi khi nhắc đến cái tên “Tom”, khán giả Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung đều nghĩ ngay đến Tom Cruise. Thế nhưng, bên cạnh Tom Cruise thì vẫn còn những chàng Tom khác hấp dẫn không kém.

Làng điện ảnh Hollywood là nơi hội tụ của nhiều “soái ca” vừa tài năng vừa lịch lãm và sở hữu gương mặt điển trai “chết người”. Tom Cruise là một trong số đó, và mỗi khi nhắc đến cái tên “Tom”, khán giả Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung đều nghĩ ngay đến Tom Cruise. Thế nhưng, bên cạnh Tom Cruise thì vẫn còn những chàng Tom khác hấp dẫn không kém. Hôm nay, hãy cùng Moveek điểm qua những phiên bản Tom khác nhau của Hollywood nhé!

Tom Cruise

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 19 tuổi, Tom không chỉ được nhiều khán giả nhớ đến nhờ các vai diễn hành động mà còn vào vẻ đẹp gương mặt điển trai cùng với đôi mắt hút hồn. Mặc dù Cruise đã hóa thân thành nhiều vai diễn trong các thể loại phim khác nhau nhưng anh được khán giả biết đến nhiều nhất trong các bộ phim hành động như Top Gun (1986), Knight and Day (2010), The Last Samurai (2003), loạt phim Mission Impossible.

Cụm từ “workaholic” rất hợp với chàng diễn viên đa tài này bởi trong suốt 36 năm hoạt động nghệ thuật, anh liên tục tham gia vào các phim mới khiến cho báo chí không thể ngừng đưa tin. Cruise còn chứng tỏ được mình là một diễn viên gan góc, hết mình vì công việc và không ngần ngại hi sinh bản thân để đem đến cho khán khả những cảnh mãn nhãn nhất khi anh luôn tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm. Mặc dù đã 54 tuổi nhưng nam diễn viên vẫn không kém phong độ, bộ phim vừa mới ra mắt – American Made đã chứng minh được điều đó.

Chưa dừng lại ở đó, nam tài tử vẫn tự mình thực hiện các cảnh hành động trong Mission Impossible 6, bộ phim sẽ được ra mắt vào năm sau và tiếp theo có thể là phần 2 của bom tấn Top Gun.

Tom Hardy

Mặc dù trải qua tuổi trẻ nổi loạn và đầy bồng bột với nhiều vết đen, nhưng Tom Hardy đã biết quay đầu và nhờ sự nỗ lực của bản thân cũng như sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè, anh đã trở thành một trong những tài tử điện ảnh hàng đầu Hollywood. Hardy có thể được xem là “hàng hiếm” của Hollywood bởi không chỉ với gương mặt điển trai, các bộ phim mà anh tham gia đều là những phim chất lượng. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với series truyền hình Band of Brothers của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg, Hardy tiếp tục tham gia vào nhiều bộ phim chất lượng của những đạo diễn tài ba. Tiêu biểu là Inception (2010), Locke (2014), Max Mad: Fury Road (2015) và mới đây nhất là Dunkirk được ra mắt vào mùa hè năm nay của Christopher Nolan.

Tom Hardy còn là cái tên được nhiều đạo diễn săn đón để vào các vai phản diện, và chính bản thân anh cũng thú nhận anh “bị thu hút bởi những nhân vật có khao khát thay đổi thế giới sao cho phù hợp với mong muốn của riêng họ thay vì thay đổi bản thân mình để phù hợp với xã hội”. Những vai phản diện đáng nhớ nhất của Hardy là Bane trong Batman: The Dark Knight Rises (2012), Charles Bronson trong bộ phim tiểu sử về tên tội phạm khét tiếng Bronson (2008) và tên thợ rừng bỏ mặc đồng đội trong lúc thập tử nhất sinh – John Fitzegerald trong The Revenant (2015).

Tom Hiddleston

Nhờ vai diễn Loki trong phim Thor (2011)The Avengers (2012) của Marvel, Tom Hiddleston đã trở thành một trong những nhân vật phản diện được nhiều khán giả yêu thích nhất. Không chỉ nhờ việc hóa thân thành chàng Loki ma mãnh nhưng lại dễ tổn thương, Tom Hiddleston còn khiến nhiều khán giả (đặc biệt là khán giả nữ) “mê mệt” nhờ nụ cười, ánh mắt và giọng nói đầy quyến rũ.

Trên màn ảnh, Tom thể hiện được dáng vẻ quý tộc. Ngoài đời thực, chàng tài tử đến từ xứ sở sương mù còn là một quý ông lịch lãm đậm chất Anglo-Saxon và còn được tạp chí GQ xếp vào danh sách Những ngôi sao ăn mặc đẹp nhất nước Anh.

Bên cạnh các vai diễn trên màn ảnh, Tom Hiddleston còn là diễn viên trên sân khấu kịch, truyền hình và còn thu CD đọc thơ.

Tom Holland

Bom tấn Spider-Man: Homecoming vào đầu hè năm nay đã đưa cái tên Tom Holland lên các trang báo nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù đã có hai Spider-Man trước đó do đàn anh Tobey Maguire và Andrew Garfield thủ vai nhưng phiên bản Spider-Man của Holland lại gây sốt màn bạc nhiều nhất. Tưởng chừng như sẽ thua kém các đàn anh do còn quá trẻ tuổi và kinh nghiệm diễn xuất vẫn chưa có gì nổi bật, vậy mà chính nhờ sự trẻ trung, năng động của Holland lại được nhiều khán giả yêu mến nhất.

Năm 9 tuổi, Tom Holland đã thử vai cho vở nhạc kịch Billy Elliot, ban đầu thất bại do không có kĩ thuật nhảy như các ứng viên khác nhưng đạo diễn phim Billy Elliot (nguyên tác của vở kịch) – Stephen Daldry lại chọn cậu bé nhờ sự háo hức, đam mê của cậu. Sau vài tháng thì Tom Holland được nhận vai chính Elliot của vở nhạc kịch và đây chính là bệ phóng cho Tom dần dần bước lên màn bạc. Năm 2012, anh tham gia The Impossible do Naomi Watts và Ewan McGregor đóng vai chính. Đến năm 2015, Tom gây ấn tượng trong In the Heart of the Sea cùng với Chris Hemsworth.

Tuy vẫn chưa thể sánh vai với các đàn anh tên Tom khác nhưng Tom Holland là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ gây nhiều tiếng vang hơn nữa trong tương lai.

Tom Hanks

Ở thời điểm hiện tại, đưa Tom Hanks vào danh sách “Những chàng Tom tài năng nhất Hollywood” có vẻ hơi sai, nhưng nếu kể đến những nhân vật tài năng nhất Hollywood mà không nhắc đến Tom Hanks thì lại càng sai trầm trọng hơn nữa. Mặc dù đã 61 tuổi nhưng Tom Hanks vẫn là ngôi sao điện ảnh được nhiều người yêu mến nhất. So với tuổi đời và tuổi nghề, số lượng phim mà Tom Hanks tham gia thực sự rất khiêm tốn so với các nghệ sĩ khác. Thế nhưng, điều đó không phải bởi ông không được các đạo diễn và nhà làm phim lựa chọn mà vì ông rất khắt khe trong việc lựa chọn kịch bản. Chính vì thế mà những phim mà Tom Hanks tham gia đều cực kỳ chất lượng và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Tom Hanks thời trẻ cũng không hề lép vế so với các chàng Tom hiện giờ
Tom Hanks thời trẻ cũng không hề lép vế so với các chàng Tom hiện giờ

Nếu như Tom Hardy nổi bật nhờ các vai phản diện đầy gai góc thì Tom Hanks lại tượng trưng cho hình ảnh người đàn ông tốt bụng, hiền lành và chân thật. Từ chàng thanh niên si tình trong Splash (1984), chàng trai có chỉ số IQ 75 trong Forest Gump trong cùng năm, người lính can trường trong Saving Private Ryan (1998), anh cai ngục tốt bụng trong The Green Mile (1999), người đàn ông vẫn lạc quan cho dù ở ngoài hoang đảo trong Cast Away (2000) cho đến vị luật sư bảo hiểm muốn bảo vệ công lý trong Bridge of Spies (2015), Tom Hanks đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Cho dù là phiên bản Tom Holland trẻ tuổi đầy sức sống hay Tom Hanks với hơn 38 năm tuổi nghề đều mang những nét đặc trưng khác nhau và tài năng đáng ngưỡng mộ. Bạn hâm mộ ai nhất trong số những diễn viên này? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!