5 lý do chứng minh Joss Whedon thích hợp với Superman hơn là Batgirl

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Joss Whedon có thể đã rời vị trí đạo diễn của Batgirl, nhưng ông không nên rời khỏi DCEU hoàn toàn.

Joss Whedon có thể đã rời vị trí đạo diễn của Batgirl, nhưng ông không nên rời khỏi DCEU hoàn toàn. Trong khi ai cũng đồng ý rằng câu chuyện của Barbara Gordon vào tay người khác sẽ thích hợp hơn, thì Whedon phù hợp với Superman hơn là Batgirl.

Như chúng ta đã từng bàn đi bàn lại rất nhiều lần, thất bại của Justice League không phải lỗi của ai cả, đặc biệt là Whedon. Bộ phim dù gây thất vọng lớn, nhưng lại mở ra hướng đi rất sáng sủa cho Superman. Và người thích hợp nhất với nhiệm vụ này nên là Joss Whedon. Đây có lẽ không phải là ý kiến được nhiều fan của DCEU đồng tình, sau “sự nhúng tay" của ông vào Justice League. Nhưng trước khi gạt bỏ ý tưởng này hoàn toàn, hãy cùng điểm lại một số lý do vì sao Joss Whedon đảm nhận Superman không phải là một ý kiến tồi.

1. Superman sẽ đi theo hướng “cổ điển” hơn

Phiên bản Superman của Zack Snyder rất táo bạo, đầy thách thức, đẹp và hừng hực lửa, khiến fan phải điêu đứng. Nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng không phải ai cũng thích phiên bản này. Phiên bản Clark Kent khắc khổ và tăm tối gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Đây được xem như màn “gỡ gạc” quá trớn sau khi Superman Returns sến súa của Bryan Singer bị phòng vé ghẻ lạnh.

Warner Bros. hiện đang tìm kiếm một phiên bản nào đó nằm nửa bản lòe loẹt của Singer và bản đen tối của Snyder. Phân cảnh Superman của Whedon (bị soi ra do CGI kém trong việc xóa râu của Henry Cavill) chứng minh rằng ông là người thích hợp cho nhiệm vụ đó. Phiên bản Superman của ông không quá ủ dột, cũng không quá sến.

2. Henry Cavill cũng sẽ tham gia

So với bạn diễn nam trong vai một siêu anh hùng khác (đang nói anh đấy, Affleck), Cavill lúc nào cũng có một niềm vui thích như trẻ con khi được đóng vai Superman. Không chỉ vậy, anh còn thường được xem như gương mặt đại diện cho nhân vật. Thế mà sự ấm áp và tình yêu anh dành cho nhân vật này đã không được thể hiện hết trong hai bộ phim DC đầu tiên anh tham gia trong vai Superman, khi anh được chỉ đạo phải diễn một phiên bản gai góc và tăm tối của nhân vật.

Cavill cũng thường ẩn ý rằng cách nhìn nhận nhân vật này giữa anh và Zack Snyder rất khác nhau. Cavill mong ước rằng Superman là người mang hi vọng, truyền cảm hứng nhiều hơn là một siêu anh hùng ủ dột trong phim của Snyder. Khi Zack Snyder thực sự đã rời khỏi DCEU, Cavill có thể sẽ rất vui khi được tham gia chung với Whedon để tạo nên một câu chuyện sáng sủa và vui tươi hơn cho Superman.

3. Whedon đã giúp tạo hình nên “Superman” của MCU

Một trong những nhân vật điện ảnh thành công của Marvel gần đây thường được đưa ra so sánh với Superman là Captain America. Sau hơn 6 phim, Steve Rogers của Chris Evans đã trở thành biểu tượng khó có thể thay thế của MCU. Theo một cách nào đó, Captain America sở hữu những giá trị cốt lõi trong tính cách của nhân vật Superman: Thành thực, công bằng, và đại diện cho nước Mỹ.

Whedon đã góp phần định hình nên Captain America trong các phim của MCU. Superman nên là trái tim của DCEU, đại diện cho hình mẫu anh hùng chính nghĩa và tâm hồn trong sáng trước bóng tối. Whedon đã giúp tạo nên hình mẫu đó thành công cho Marvel – tại sao không phải là cả DC?

4. Man of Steel 2 cần một đạo diễn tên tuổi lớn

Không có điều lệ nào bắt buộc một thương hiệu siêu anh hùng cần một tên tuổi đạo diễn hạng A mới có thể làm nên một bộ phim thành công, như trường hợp của Christopher Nolan hay anh em Russo chẳng hạn. Một người là nhà làm phim độc lập, hai người còn lại là nhà làm phim sitcom. Joss Whedon trước đây được biết đến với cái tên “anh chàng sở hữu các TV show toàn bị hủy.” Vũ trụ của Marvel gần như dựa vào việc tìm kiếm các đạo diễn tài năng mới và trẻ để phát triển. 

Nhưng Superman là trường hợp khác. Chúng ta hiện đã có 5 phim DCEU, và niềm hào hứng chờ đợi Superman dường như đã nguội lạnh dần, thay thế bằng sự phấn khích dành cho Wonder Woman, Aquaman, Flash và Shazam. Superman bỗng trở thành người đứng bên lề một vũ trụ phim ảnh do anh bắt đầu. Cách nhanh nhất để mang anh trở về đúng chỗ là đưa ngay một đạo diễn phim siêu anh hùng lớn để viết tiếp câu chuyện về bản thân anh. Còn ai thích hợp với trị trí này hơn Whedon nữa?

5. Whedon thích hợp với Superman hơn là Batgirl

Mặc cho thành công của Whedon trong việc tạo dựng một phần vũ trụ Marvel, bộ phim có nhân vật nữ siêu anh hùng gần đây nhất mà ông làm là Buffy The Vampire Slayer, phát sóng ở thập niên 90. Việc tạo dựng các nhân vật nữ không phải là thế mạnh của Whedon, và ông cũng không thích hợp để kể câu chuyện của Barbara Gordon ở thời điểm này. Thêm vào đó, một đạo diễn nữ nên chỉ đạo cho một phim về nữ siêu anh hùng.

Ngược lại, những bộ phim như Firefly Dollhouse, cũng như hai phần phim Avengers đã chứng minh khả năng sáng tạo của Whedon, với tông phim sáng sủa và ranh giới rõ ràng giữa hai thế lực thiện ác. Những điều này khó có thể tìm được trong phim về Superman của Zack Snyder.

Nếu không kể đến thành công của Wonder Woman, hi vọng tràn trề dành cho Aquaman và Shazam, DC vẫn đang sở hữu hai nhân vật biểu tượng hiện trong trạng thái “liệt”, chưa có sự đột phá là Superman và Batman. Trong khi nam diễn viên vào vai Batman tương lai vẫn chưa biết chắc chắn là ai, thì Henry Cavill vẫn đang hào hứng quay trở lại studio để vào vai Superman. Đưa Superman trở lại mạnh mẽ chính là ưu tiên hàng đầu của DC, và Joss Whedon sẽ là người giúp điều đó trở thành sự thật.

Nguồn: Screen Rant