[Tổng Hợp] 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Bên cạnh yếu tố tình cảm, bài viết này giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành hơn, khai thác các khía cạnh khác nhau của cuộc sống qua các góc nhìn khác nhau.

Đến với thế giới phim truyền hình Hàn Quốc, chúng ta thường thấy những bộ phim với mô-típ hoàng tử – lọ lem, một cô gái bình thường rơi vào lưới tình của một chàng trai giàu có từ trong trứng nước, dù trước đó họ có nhiều mâu thuẫn. Bên cạnh đó, khán giả cũng chứng kiến nhiều chuyện tình đơn phương, tay ba mà có thể khiến trái tim loạn nhịp cùng các nhân vật. Những cốt truyện quen thuộc này vẫn đủ mang tính giải trí khi muốn xem nhưng thỉnh thoảng, sao chúng ta lại không đổi gió, trải nghiệm một thể loại mới, đào sâu vào cuộc sống hơn?

Bên cạnh yếu tố tình cảm, bài viết này giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có nội dung trưởng thành hơn, khai thác các khía cạnh khác nhau của cuộc sống qua các góc nhìn khác nhau. Những bộ phim đặt ra những câu hỏi phản ánh chính cuộc sống của khán giả và đưa chính nhân vật trải nghiệm điều đó. Không những thế, chúng còn mạnh dạn đề cập đến những vấn đề nặng nề trong xã hội, nhưng xen lẫn một vài tình tiết hài hước giúp người xem dễ thở hơn.

Vì vậy, các bạn hãy tạm quên những câu truyện cổ tích, những phim lãng mạn học đường mà thưởng thức 6 bộ phim truyền hình kịch tính, trưởng thành dưới đây nhé.

1. Cô Vợ Ngoại Tình (My Wife Is Having an Affair This Week)

Ảnh: Amino Apps 
Ảnh: Amino Apps 

Trong Cô Vợ Ngoại Tình, Do Hyun Woo (Lee Sun Gyun) đang tận hưởng cuộc hôn nhân viên mãn thì bất thình lình, anh phát hiện ra chuyện gì đó không ổn giữa anh và vợ. Càng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân, anh càng phát hiện ra nhiều sự thật đau lòng trong mối quan hệ với vợ. Bộ phim này không chỉ tha thứ cho việc ngoại tình, nó còn chỉ ra những điểm trắng và đen mà thường bị xem nhẹ trong mối quan hệ. Phim còn cho thấy rằng việc một người ngoại tình không đơn giản vì họ muốn tìm cảm giác mạo hiểm, hay đơn thuần là thoả mãn tình dục. Thay vào đó, có quá nhiều lý do, nguyên nhân khiến một người tìm đến một chỗ dựa khác ngoài hôn nhân. Phim còn nhấn mạnh rằng không phải lúc nào một người cũng tốt đẹp như chúng ta thường biết.

Cô Vợ Ngoại Tình khai thác một chủ đề nhạy cảm theo hướng sâu sắc và không lạm dụng quá nhiều tình tiết u buồn, hay để cặp nhân vật chính cãi cọ quá mức. Đôi lúc, phim cũng có vài khoảnh khắc rơi nước mắt, cùng những tình tiết hài hước khi Hyun Woo cố gắng cải thiện, đưa cuộc hôn nhân trở lại như lúc ban đầu.

2. Chỉ Có Thể Là Yêu (It’s Okay, That’s Love)

Ảnh: The Fangirl Verdict 
Ảnh: The Fangirl Verdict 

Chỉ Có Thể Là Yêu bắt đầu như bao bộ phim truyền hình khác khi hai nhân vật chính đụng độ nhau, gặp mâu thuẫn vì tính cách không hoà hợp. Tuy nhiên, khi càng xem, khán giả lại càng bị cuốn hút vì những câu chuyện của các nhân vật, đặc biệt là căn bệnh tâm lý mà họ đang trải qua. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, Chỉ Có Thể Là Yêu còn thành công nhờ vào diễn xuất chắc tay, đầy cảm động của dàn diễn viên, đặc biệt là những màn trình diễn đầy cảm xúc của Jo In Sung.

Chỉ Có Thể Là Yêu không chỉ vạch trần các căn bệnh tâm lý, giúp người xem nhận ra những định kiến, hiểu lầm mà họ từng nghĩ, mà còn được truyền tải theo cách thông minh để công chúng dễ tiếp nhận. Càng theo dõi bộ phim truyền hình này, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn theo cách các nhân vật quan tâm lẫn nhau, hỗ trợ nhau và cuối cùng là phải lòng nhau.

3. Phẩm Chất Quý Ông (A Gentleman’s Dignity)

Ảnh: Korean Drama Fashion 
Ảnh: Korean Drama Fashion 

Phẩm Chất Quý Ông quy tụ một nhóm các quý ông độ tuổi trên dưới 40 nhưng cách hành xử lại có phần hơi trẻ trâu, đặc biệt là trong cách cư xử với phụ nữ. Tuy vậy, khi đối mặt với các vấn đề mang tính chất người lớn, họ lại tỏ ra vô cùng trưởng thành. Bộ phim cũng chứng minh rằng đàn ông trưởng thành vẫn có thể vui đùa và hơn hết, họ là những người đàn ông hiện đại, không việc gì phải vội lập gia đình, sinh con đẻ cái.

Phẩm Chất Quý Ông không quá sâu sắc nhưng nó vẫn đánh đúng trọng tâm vào những vấn đề mà người trưởng thành gặp phải, một kiểu đề tài mà ít bắt gặp trong các bộ phim truyền hình. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức một bộ phim truyền hình về cánh đàn ông trưởng thành, nhưng diễn biến lại không quá nặng nề, Phẩm Chất Quý Ông đích thực dành cho bạn.

4. Lâu Đài Trên Không (SKY Castle)

Ảnh: AsianWiki 
Ảnh: AsianWiki 

Hàn Quốc không thiếu những bộ phim về học đường nhưng Lâu Đài Trên Không là một bộ phim hoàn toàn khác biệt, đánh trực diện vào hệ thống giáo dục tại Xứ sở kim chi. Phim đặt ra câu hỏi, cha mẹ có thể tiến xa đến cỡ nào vì điểm số của các con – hoặc tô vẽ một cuộc đời hoàn hảo cho chính bản thân họ?

Lâu Đài Trên Không vạch trần cuộc sống của các gia đình siêu giàu có qua lăng kính hiển vi, phơi bày những kế hoạch, đường đi nước bước mà các bà mẹ đảm bảo rằng con cái của họ sẽ đậu vào các trường đại học danh giá, cũng như không bao giờ bị bẽ mặt trước các gia đình cùng đẳng cấp khác. Bộ phim cũng chứng minh tầm quan trọng của người mẹ, việc bà ấy là chỗ dựa vững chắc thế nào đến thành công, hoặc thất bại của con cái.

Lâu Đài Trên Không xoay quanh các gia đình giàu có nhưng khán giả không cần phải đạt đến mức độ của các nhân vật trong phim mới có thể cảm nhận được những gì mà họ trải qua. Các nhân vật trong phim đều là nô lệ cho chính vật chất của họ, từng hành động của họ đều có sự toan tính, vì lợi ích cá nhân. Càng theo dõi phim, dù là nhân vật phụ, khán giả cũng mong rằng họ sớm tìm được hướng giải thoát.

5. Cuộc Đời Đầu Tiên (Because This Is My First Life)

Ảnh: Soompi 
Ảnh: Soompi 

Phim Cuộc Đời Đầu Tiên tưởng chừng như bắt đầu theo hướng hài tình cảm, khi nhân vật chính là Yoon Ji Ho (Jung So Min) vướn vào những tình huống rắc rối, dẫn đến việc gặp gỡ bất đắc dĩ với nam chính là Nam Se Hee (Lee Min Ki). Tuy nhiên, khi diễn biến ngày càng phát triển, Cuộc Đời Đầu Tiên dần khác biệt so với các bộ phim cùng chủ đề.

Điều khiến bộ phim trở nên khác biệt chính là khai thác tính cách hướng nội của các nhân vật. Phim giải quyết những vấn đề khó khăn theo cách nhẹ nhàng nhưng không vì thế mà làm giảm tính nghiêm trọng của nó. Nhiều khán giả đã xem qua Cuộc Đời Đầu Tiên đều cảm thấy đồng cảm với Ji Ho khi cô chật vật lo cho tương lai, tự hỏi sao cô có thể chịu đựng nhiều đế thế và liệu bao giờ, cô sẽ hoàn thành được nguyện vọng. Phim cũng có những câu thoại thấm đến tận xương tuỷ, cùng sự khai thác nhân vật được đào sâu không kém gì cốt truyện.

6. Mơ Hồ (Misty)

Ảnh: KDrama Fighting 
Ảnh: KDrama Fighting 

Khác với nhiều bộ phim truyền hình chủ yếu xoay quanh các nữ chính mạnh mẽ, hoặc yếu đuối nhưng sở hữu trái tim thuần khiết, quyết tâm đạt được giấc mơ bằng cách ngay thẳng thì Mơ Hồ lại là một trường hợp khác. Phim xoay quanh Go Hye Ran (Kim Nam Joo), một người phụ nữ không từ mọi thủ đoạn để thăng tiến trong sự nghiệp. Nữ chính của chúng ta đầy toan tính, thậm chí còn bị đồng nghiệp gọi là vô cảm trước những nỗ lực hết mình để đạt được điều cô muốn.

Tính cách lạnh lùng của Hye Ran khiến những người xung quanh khó có thể thông cảm được. Không những thế, họ còn chăm chăm đợi đến lúc để phê bình cô, chứng kiến cô gục ngã hơn là thấu hiểu những sự hy sinh, cố gắng hết mình vì thành công. Tuy nhiên, với khán giả thì Hye Ran không chỉ là một người phụ nữ hoài bão, mà còn là người vợ luôn đấu tranh hết mình vì cuộc sống.

Cô ấy còn hơn cả hoàn hảo, nhưng những khuyết điểm trên giúp cô ấy gần gũi với khán giả hơn, và là một người phụ nữ thực thụ. Ý chí kiên cường của cô ấy sẵn sàng chống lại những người cố gắng hạ gục cô, những người coi thường giới tính tuổi tác của cô, thật là đáng ngưỡng mộ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim về một người phụ nữ mạnh mẽ, không ngại đương đầu thì Mơ Hồ hoàn toàn là lựa chọn thích hợp.

[Tổng Hợp] 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc bạn nhất định phải xem trên Netflix

[Tổng Hợp] 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc bạn nhất định phải xem trên Netflix

Hãy cùng Moveek điểm qua 12 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hấp dẫn đang được phát trên dịch vụ trực tuyến Netflix nhé.

[Tổng Hợp] 8 bộ phim Hàn Quốc với tình tiết kịch tích đáng xem

[Tổng Hợp] 8 bộ phim Hàn Quốc với tình tiết kịch tích đáng xem

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim Hàn Quốc để thưởng thức, hãy tham khảo qua danh sách này với 8 phim truyền hình có tình tiết kịch tính, đảm bảo lôi cuốn bạn từ đầu đến cuối.

Nguồn: Soompi