7 diễn viên Hàn nhận được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2018

Tin điện ảnh · Never ·

Sau đây là 7 diễn viên Hàn Quốc góp công lớn trong việc thu hút người xem tới những dự án điện ảnh mà họ tham gia trong năm 2018.

7 diễn viên có sự nghiệp thăng hoa trong năm 2018 (Soompi)
7 diễn viên có sự nghiệp thăng hoa trong năm 2018 (Soompi)

Chúng ta đã được thưởng thức rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc ra mắt trong năm 2018. Trong những bộ phim đó, nhiều diễn viên đã tạo nên cơn sốt vì có ngoại hình đẹp và cũng có nhiều người được ca ngợi vì đã khiến phim của mình thành công.

Sau đây là 7 diễn viên góp công lớn trong việc thu hút người xem tới những dự án điện ảnh mà họ tham gia, cả trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ trong suốt năm qua:

1. Lee Byung Hun

Lee Byung Hun trong <em>Quý Ngài Ánh Dương</em> (Soompi)
Lee Byung Hun trong Quý Ngài Ánh Dương (Soompi)

Lee Byung Hun đã trở thành tiêu điểm khi có tin anh sẽ xuất hiện trong vai chính bộ phim Quý Ngài Ánh Dương (Mr. Sunshine) của đài tvN. Bộ phim đã đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ sau 9 năm kể từ bộ phim Mật Danh Iris (IRIS) của đài SBS.

Quý Ngài Ánh Dương đã được đánh giá cao vì kịch bản được xây dựng chặt chẽ, đạo diễn chú ý đến từng chi tiết và diễn xuất nhập vai của các diễn viên. Theo Nielsen Korea, tập cuối cùng của bộ phim đã ghi nhận tỉ lệ lượt xem là 18,1% và 20%. Đây cũng là bộ phim được xem nhiều thứ ba của đài tvN sau Yêu Tinh (Goblin)Lời Hồi Đáp 1988 (Reply 1988).

Thành công của bộ phim phần lớn được ghi nhận là nhờ có diễn xuất chân thực của nam diễn viên chính Lee Byung Hun, người đã không chỉ làm rung động cả triều đại Triều Tiên (Joseon) và nữ nhân vật chính Go Ae Shin (do Kim Tae Ri thủ vai).

Kết quả là Lee Byung Hun đã nhận được giải Daesang tại 2018 Asia Artist Awards.

2. Ha Jung Woo

Ha Jung Woo vào vai người đứng đầu ba Vệ thần trong cả 2 phần phim <em>Thử Thách Thần Chết</em> (Soompi)
Ha Jung Woo vào vai người đứng đầu ba Vệ thần trong cả 2 phần phim Thử Thách Thần Chết (Soompi)

Nếu năm nay chúng ta có Lee Byung Hun ở mảng phim truyền hình thì ở mảng phim điện ảnh, chúng ta  có Ha Jung Woo. Sau lần xuất hiện trong Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (Along with the Gods: The Two Worlds) vào năm ngoái, năm nay Ha Jung Woo tiếp tục góp mặt trong phần 2 của loạt phim có tên Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng (Along with the Gods: The Last 49 Days). Bộ phim đã thu về hơn 12.274.163 người xem tới rạp. Như vậy, anh đã trở thành diễn viên sở hữu hai bộ phim có hơn 10 triệu lượt xem tại rạp.

Phần hậu truyện đã tiết lộ về những mối liên kết đáng kinh ngạc giữa ba Vệ thần (Ha Jung Woo, Joo Ji Hoon và Kim Hyang Gi), những người đã giúp đỡ Ja Hong (do Cha Tae Hyun thủ vai) trong phần phim trước. Diễn xuất của Ha Jung Woo đã được ca ngợi khi lột tả một cách hoàn hảo nỗi đau và sự khổ sở của nhân vật khi là người duy nhất còn có kí ức về mọi chuyện.

3. So Ji Sub

Hình tượng điệp viên lạnh lùng của So Ji Sub trong <em>Terius Phía Sau Tôi </em>(Soompi)
Hình tượng điệp viên lạnh lùng của So Ji Sub trong Terius Phía Sau Tôi (Soompi)

Qua bộ phim Terius Phía Sau Tôi (Terius Behind Me) của đài MBC, So Ji Sub đã có một sự trở lại ngoạn mục trên màn ảnh nhỏ sau 2 năm kể từ bộ phim Nữ Thần Của Tôi (Oh My Venus) của KBS 2TV. Bộ phim đã đạt tỉ lệ người xem cao nhất trong cùng khung giờ chiếu phim và đã ghi nhận tỉ lệ cao nhất là 10,5%.

Anh cũng đã xuất hiện trong chương trình trải nghiệm thực tế trải nghiệm Nhà Nhỏ Trong Rừng (Little House in the Forest) của đạo diễn sản xuất (PD) Na Young Suk và khiến người xem phải ngạc nhiên vì những triết lí nhân sinh của mình.

4. Son Ye Jin

Chị Đẹp Son Ye Jin trong <em>Và Em Sẽ Đến </em>(Soompi)
Chị Đẹp Son Ye Jin trong Và Em Sẽ Đến (Soompi)

Son Ye Jin đã khiến trái tim nhiều người xem phải rạo rực vào mỗi tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần trong bộ phim Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi (Pretty Noona Who Buys Me Food) của đài JTBC. Sự trở lại của cô trên màn ảnh nhỏ sau 5 năm đã là một thành công lớn khi cô và Jung Hae In cùng nhau kể lại một câu chuyện tình yêu đầy thực tế trên màn ảnh và khơi mào cho hiệu ứng “Chị Đẹp” vẫn còn kéo dài đến tận hôm nay.

Bộ phim đã ghi nhận tỉ suất lượt xem đạt 7,3% and đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong suốt khoảng thời gian phim lên sóng.

Không dừng lại ở đó, Son Ye Jin tiếp tục đạt được nhiều thành công trên màn ảnh rộng trong năm nay với các bộ phim Và Em Sẽ Đến (Be With You) với 2.602.273 người xem cùng Cuộc Đàm Phán Sinh Tử (The Negotiation) với 1.967.149 người xem.

5. Park Seo Joon

Quý ngài tự luyến Park Seo Joon (Soompi)
Quý ngài tự luyến Park Seo Joon (Soompi)

Park Seo Joon đã chứng minh anh chính là ông vua của thể loại phim hài tình cảm. Sau những thành công với Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty) của MBC và Thanh Xuân Vật Vã (Fight My Way) của KBS 2TV, nam diễn viên tiếp tục tạo ra cơn sốt lớn với Thư Ký Kim Sao Thế (What’s Wrong with Secretary Kim) trong năm 2018.

Bộ phim xây dựng dựa trên webtoon này đã nhận được nhiều sự chú ý ngay từ trước khi phát sóng nhờ có những sự tương đồng của các diễn viên tham gia phim với các nhân vật trong bản gốc. Park Seo Joon đã được ca ngợi vì cách anh thể hiện nhân vật CEO Lee Young Joon – cả về thời thơ ấu đầy đau đớn lẫn tính cách tự luyến (yêu bản thân).

Anh và Park Min Young cũng đã cho khán giả thấy một phản ứng hóa học hoàn hảo trên màn ảnh nhỏ và thậm chí nó còn dẫn đến nhiều tin đồn về việc hai người phim giả tình thật, nhưng sau đó đã bị cả hai bên phủ nhận. Thư Ký Kim Sao Thế đã đứng đầu trong danh sách các phim được chú ý trong suốt thời gian lên sóng và đã ghi nhận tỉ suất lượt xem trung bình trên  toàn quốc là 8,7%.

Park Seo Joon cũng đã tham gia vào chương trình Youn’s Kitchen 2 của đài tvN. Chương trình cũng đã giành được kỉ lục về tỉ suất người xem là 16%.

6. IU

IU trong <em>Ông Chú Của Tôi</em> (Soompi)
IU trong Ông Chú Của Tôi (Soompi)

Năm nay, IU đã chúc mừng kỉ niệm 10 năm ra mắt trong vai trò ca sĩ và diễn viên. Bộ phim Ông Chú Của Tôi (My Ahjussi) của đài tvN đã khẳng định khả năng diễn xuất của IU trong vai trò một nữ diễn viên. Trong phim, cô đã khắc họa một cách chuyên nghiệp câu chuyện của Lee Ji An, người đã có một cuộc sống không ổn định cho tới khi gặp được Park Dong Hoon (do Lee Sun Kyun thủ vai).

Sau khi bộ phim đóng máy, IU đã cho ra mắt single BBIBBI và càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc trước khi tổ chức các buổi concert với các fan hâm mộ.

7. D.O. của EXO

D.O. với vai chính đầu tiên trong <em>100 Ngày Của Hoàng Tử</em> (Soompi)
D.O. với vai chính đầu tiên trong 100 Ngày Của Hoàng Tử (Soompi)

D.O. đã gặt hái nhiều thành công với vai chính đầu tiên của mình trong bộ phim 100 Ngày Của Hoàng Tử (100 Days My Prince) của đài tvN, trong đó anh vào vai Hoàng tử Lee Yool và Won Deuk. Nam diễn viên kiêm thần tượng này đã thành công thể hiện những khía cạnh nghiêm túc và hài hước của mình thông qua quá trình khắc họa nhân vật.

Nhờ đó, 100 Ngày Của Hoàng Tử đã trở thành chủ đề nóng trong suốt khoảng thời gian phim lên sóng. Bộ phim cũng đã đạt được tỉ suất lượt xem trung bình trên toàn quốc là 14,4%, biến nó trở thành bộ phim truyền hình được xem nhiều thứ 4 trong lịch sử đài tvN. Càng ý nghĩa hơn nữa là bộ phim đã trở thành phim được xem nhiều nhất vào các tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần, một thành tựu mà nhà đài này chưa từng đạt được trước đây.

D.O. gần đây cũng đã trở lại sân khấu với các thành viên EXO trong thời gian quảng bá cho lần comeback của nhóm và đảm nhận vai chính trong bộ phim Swing Kids ra mắt vào 19/12.

Nguồn: Soompi