[Tổng Hợp] 7 diễn viên trở lại ngoạn mục khi sự nghiệp đang trượt dốc

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Hãy cùng Moveek điểm lại 7 gương mặt vàng trong làng hồi sinh sự nghiệp của Hollywood.

Khán giả luôn cảm thấy đau lòng khi chứng kiến sự nghiệp trượt dốc của một nghệ sĩ, đặc biệt là khi ta biết người đó vẫn còn mong muốn và khả năng để cống hiến. Một cú trượt trong sự nghiệp đến từ nhiều lý do như: không hợp vai, vấn đề cá nhân hay đơn giản là tuổi tác, khiến tất cả diễn viên đều ít nhiều có những phim chưa hay và ảnh hưởng đến danh tiếng của họ. Nhưng có những diễn viên tự biết cách vực dậy bản thân và tìm về vinh quang mà họ từng có, thậm chí còn thành công hơn trước nhiều. Hãy cùng Moveek điểm lại 6 gương mặt vàng trong làng hồi sinh sự nghiệp của Hollywood.

1. Ryan Reynolds

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Hiện tại, Ryan hoàn toàn có thể cười đùa khi nhắc đến quả bom xịt Green Lantern, nhưng đối với anh của năm 2011 thì nó lại là một vấn đề nghiêm trọng. Sau thất bại đó, một cú trượt dài đến với Ryan khi những phim hài không đủ để anh phô diễn tài năng, kéo theo là những cú flop như R.I.P.D.The Change-Up. Anh cũng có một vài vai cameo, trong cả phim hay lẫn dở.

Suốt 5 năm, Reynold tưởng như đã không còn là đã không còn là một thế lực ở Hollywood nữa thì anh vực dậy với Deadpool, theo sau là phần hậu truyện thành công không kém cùng các phim khác như The Hitman’s Bodyguard (Vệ Sĩ Sát Thủ)Thám Tử Pikachu. Với vai Deadpool, anh đã tạo ra một hình mẫu diễn viên hạng A vui tính và dần dần trở thành một biểu tượng đại chúng. Những kí ức về Green Lantern giờ chỉ như mẩu chuyện tiếu lâm mỗi khi anh đề cập đến trong các bộ phim khác.

2. Robert Downey Jr.

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Một ví dụ điển hình, và cũng là nổi tiếng nhất cho việc khôi phục lại sự nghiệp không ai khác ngoài RDJ. Thành công rất sớm từ những năm 80, 90 nhưng anh lại vướng vào vòng lao lý và phải ngồi tù suốt năm 2000, 2 năm sau lại bị đá khỏi show Ally McBeal vì sử dụng ma túy. Anh phải chịu quản thúc trong 3 năm tính từ 2001 và cai nghiện thành công sau đó vài năm. RDJ trở lại màn ảnh với Zodiac (2007) và giành 1 đề cử Hàn lâm cho vai diễn trong Tropic Thunder (2008).

Và đương nhiên phải kể đến vai Tony Stark để đời của anh; từ 2008, RDJ đã là gương mặt quen thuộc của MCU, một trong những thương hiệu điện ảnh thành công nhất lịch sử và là bệ phóng của nhiều diễn viên. Anh lập kha khá kỷ lục và luôn thuộc top những diễn viên giỏi kiếm tiền nhất thế giới. Series Sherlock Holmes cũng có một chỗ đứng nhất định trong sự nghiệp của anh.

3. Keanu Reeves

Ảnh: Summit Entertainment
Ảnh: Summit Entertainment

Cũng như người đồng nghiệp Winona Ryder, thời vàng son của Reeves là những năm 90 với các vai diễn nổi bật trong The Matrix, Point Break và phim độc lập mang chất liệu cổ điển My Own Private Idaho. Không may cho Reeves khi những phim tiếp theo lại không được thành công như vậy, có thể kể đến như ConstantineThe Day The Earth Stood Still. Khi The Matrix đóng máy vào năm 2003 cũng là lúc Reeves nhận ra loại nhân vật phù hợp với mình.

Reeves góp mặt trong bom xịt 47 Ronin năm 2013 nhưng thương hiệu John Wick một năm sau đó mới bước đầu đưa anh về với thành công. Phim không quá nổi trội ở hai phần đầu, nhưng John Wick 3 thì lại trở thành một hiện tượng của năm 2019, và kể từ đó, Reeves phủ sóng khắp mọi nơi cùng Toy Story 4 và phim hài Always Be My Maybe của Netflix. Chưa dừng lại ở đó, meme của anh khi tham gia E3 nhằm quảng bá Cyberpunk 2077 cũng xuất hiện tràn lan trên mạng. Phong độ tuyệt vời này cũng là một phần khiến Chủ tịch Marvel Kevin Feige ngỏ ý mời anh gia nhập MCU suốt mấy năm gần đây, và không lúc nào thích hợp hơn để Reeves đồng ý như thời điểm hiện tại.

4. Joaquin Phoenix

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Một nước đi không hợp lý lắm trong sự nghiệp của Phoenix khi anh dành 2 năm (2008 đến 2010) để tạo ra một hình tượng khác nhằm quảng bá cho I’m Still Here. Giấu kín thông tin về phim, giả vờ nghỉ diễn xuất mà chuyển hướng sang hip hop và giữ vững hình ảnh đó trước công chúng với mong muốn bộ phim thành công; nhưng mọi chuyện lại đi ngược với những gì Phoenix nghĩ và anh phí 2 năm để tạo ra một bước lùi trong sự nghiệp. Trở lại với The Master (2012) và nhận được nhiều đánh giá tích cực, anh tiếp tục có hàng loạt những vai diễn xuất sắc theo sau đó.

Có thể nói tài năng của Phoenix đã cứu anh khỏi sai lầm chết người năm nào, nếu không bây giờ hẳn người ta vẫn nhắc lại câu chuyện về gã diễn viên kì lạ tự hủy hoại sự nghiệp.

5. Michael Keaton

Ảnh: Fox Searchlight
Ảnh: Fox Searchlight

Thành danh nhờ vai Batman và Beetlejuice vào cuối thập niên 80 nhưng Michael Keaton lại chọn thử sức với nhiều thể loại khác nhau trong những năm sau đó. Và dù anh thành công về mặt thương mại, nhưng rõ ràng sự nghiệp lại đi xuống dần trong suốt những năm 2000. Phải gần 20 năm sau vai diễn trong Jackie Brown (1997), người ta mới thấy Keaton tỏa sáng trở lại; khá đáng tiếc khi anh lại bỏ vai chính Jack Shephard trong LOST, nếu không hào quang đã có thể trở lại sớm hơn.

Và rồi Birdman (2014) xuất hiện và ẵm giải Phim hay nhất tại Oscar 2015, đem về cho Keaton đề cử Hàn lâm đầu tiên trong sự nghiệp. Anh lại tiếp tục thành công với Phim hay nhất tại Oscar 2016, Spotlight. Nổi bật gần đây là vai Vulture trong Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) năm 2017 của MCU mà Keaton đã có màn thể hiện thuyết phục.

6. Robin Wright

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Khán giả dễ dàng quên rằng trước khi tham gia House Of Cards, Robin Wright đã có hai vai diễn rất thành công với The Princess Bride (1987)Forrest Gump (1994). Đó là vì trước khi House Of Cards lên sóng, suốt những năm 2000 của nữ diễn viên chỉ toàn xoay quanh những vai phụ nhỏ lẻ, thậm chí cả cameo. Mở đầu thập niên với một vai phụ khá thành công trong Unbreakable, những vai tiếp theo của Robin lại mờ nhạt và không đủ đất diễn. Tên tuổi của Robin Wright nhận được sự chú ý lần nữa vào năm 2011 với vai phụ trong MoneyballThe Girl With The Dragon Tattoo.

Đến năm 2013, vai diễn Claire Underwood trong House Of Cards đã đưa Robin trở lại vinh quang ngày nào với một giải Quả Cầu Vàng cùng hai đề cử và nhiều đề cử Emmy. Trong mùa phim cuối cùng, cô vừa là diễn viên chính kiêm luôn sản xuất và đạo diễn cho một số tập phim. Robin Wright lần đầu đóng phim siêu anh hùng năm 2017, với vai Nữ tướng Antiope trong Wonder Woman và sẽ trở lại với vai diễn này khi Wonder Woman 1984 ra rạp vào năm sau.

7. Winona Ryder

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Sự nghiệp của Winona Ryder cứ thế mà trượt dài khiến khán giả hoài nghi và suýt lãng quên nữ diễn viên. Hồi thập niên 90, những bộ phim của Ryder ngày càng ít truyền cảm hứng và cứ thế một thập kỷ trôi qua, đến những năm 2000, cô chỉ đóng những vai cameo đơn giản trong các bộ phim thành công. Thậm chí, cô còn nhận 1 đề cử Mâm xôi trong bộ phim Mr. Deeds hồi năm 2002 và sự nghiệp của cô chẳng ngóc đầu lên nổi trong suốt 8 năm trời.

Vụ trượt dài này 1 phần là do cáo buộc ăn cắp trang sức hồi năm 2001 khiến cô phải hầu toà, lãnh 3 năm quản chế, phục vụ cộng đồng và phạt tiền. Ryder từng chia sẻ rằng đây là quãng thời gian cô mắc phải trầm cảm trong sự nghiệp.

Năm 2010 đánh dấu sự hồi sinh của Ryder với vai diễn trong Black Swan, giúp cô nhận được 1 đề cử SAG cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Nhưng mãi đến khi series Stranger Things ra mắt trên Netflix vào năm 2016, tên tuổi của Ryder mới thật sự trở lại màn ảnh. Màn thể hiện người mẹ đau khổ tìm kiếm đứa con trai mất tích của Ryder dễ dàng lay động bất kỳ khán giả nào.

Keanu Reeves thích hợp vào vai nhân vật nào trong MCU?

Keanu Reeves thích hợp vào vai nhân vật nào trong MCU?

Chủ tịch Marvel, Kevin Feige, cho biết hãng rất muốn Reeves gia nhập vào MCU. Vậy đâu là nhân vật thích hợp để Reeves đảm nhận?

Joaquin Phoenix và 8 chiếc

Joaquin Phoenix và 8 chiếc "mặt nạ" để đời trước Joker

8 vai diễn này đã góp phần tạo nên tiếng tăm và chứng minh tài năng của Joaquin Phoenix.

Nguồn: What Culture