8 Công thức chung có thể tìm thấy trong các bộ phim của Ryan Reynolds

anan681 ·

Từ thể loại hành động như The Voices hay đến những bộ phim mang màu sắc hài hước như Free Guy và Deadpool, các bộ phim của Ryan Reynolds đều có chung những công thức nhất định.

Bộ phim hành động xen lẫn yếu tố khoa học viễn tưởng Free Guy vừa ra mắt, một lần nữa được thêm vào chuỗi phim làm nên tên tuổi của Ryan Reynolds trong sự nghiệp diễn xuất hơn hai thập kỷ qua. Một số vai chính có thể kể đến của nam diễn viên trong các bộ phim như Deadpool 1 & 2, Just Friend, The Voices, The Proposal, Buried,... đã khẳng định anh là một trong những tên tuổi hàng đầu trong nền điện ảnh, mặc dù trong suốt sự nghiệp của Ryan Reynolds có không ít tác phẩm không mấy vẻ vang. 

Trong hầu hết những bộ phim với sự góp mặt của Ryan Reynolds, nếu quan sát cụ thể sẽ tìm ra được những công thức chung giữa chúng và các nhân vật anh ấy đóng đều có một số điểm tương đồng nhất định. Giống như việc theo dõi những bộ phim hài đen Ryan Reynolds tham gia, sang đến những bộ phim hành động khác có lẽ phần nào sẽ đoán được những điều xảy ra tiếp theo với nhân vật anh ấy thủ vai. Những đặc điểm và hình ảnh tất nhiên không phải lúc nào cũng xuất hiện trong tất cả các phim của Reynolds, nhưng nó có trong phần lớn các bộ phim.  

1. Những bất ngờ không lường trước 

Nét diễn đặc trưng nhất của Ryan Reynolds chính là sở trường về hài kịch, anh ấy luôn thể hiện nó với một cách thông minh và ứng phó nhanh nhẹn với mọi tình huống. Điều này dễ dàng bắt gặp qua các nhân vật Reynolds đảm nhận, trước mọi tình huống thông thường anh ấy lại có cách phản ứng ngược lại suy đoán của mọi người và đem đến những bất ngờ không thể lường trước được. Và hơn hết, nam diễn viên luôn biết nắm bắt chính xác cảm xúc của nhân vật mà mình cần truyền tải. 

Điển hình như trong bộ phim siêu anh hùng nổi bật nhất của Ryan Reynolds là Deadpool, nhân vật chính hay có những giây phút ngớ ngẩn đến bật cười khi có xu hướng lao vào đánh người khác hay tự độc thoại các vấn đề của bản thân như giữa chốn không người, mà quên mất đi sự hiện diện của rất nhiều người ở đó. Tương tự trong bộ phim kinh dị Buried, khi bị kẹt trong cỗ quan tài, thay vì nhận sự trợ giúp từ những người ở phía bên ngoài, nhân vật lại “giam mình” trong những suy nghĩ liệu những chuyện xấu gì sẽ xảy ra với cuộc đời anh ta. 

2. Tính châm biếm

Tính châm biếm là một điểm chung có thể nhận thấy rõ nhất giữa các nhân vật của Ryan Reynolds thủ vai, điều đó xuất hiện ngay cả trong bộ phim anh hợp tác cùng với người vợ Blake Lively của mình. Có một số khoảnh khắc, nhân vật chính của Reynolds đôi khi lấn nước so với với những nhân vật khác của phim trong việc anh dùng những lời thoại mang đầy tính châm biếm. 

Điều này còn khá phổ biến trong các bộ phim hài lãng mạn của anh ấy, như trong The Proposal khi nhân vật Andrew của Reynolds không ngại ngần thể hiện sự đối kháng với Margaret (do Sandra Bullock thủ vai). Hay trong X-Men Origins: Wolverine, Wade Wilson không biết khi nào là nên giữ sự im lặng nên đã gây ra không ít màn đấu khẩu chứa đầy sự mỉa mai với Wolverine và Striker. 

3. Bố cục sắp xếp tình tiết chính

Một xu hướng kể chuyện chung được áp dụng trong một số mạch phim của Reynolds là hé lộ phần tình tiết chính song song trong lúc phim diễn ra cao trào hoặc thậm chí là tiết lộ trước cả lúc đó. Điều này vừa làm thay đổi bố cục của cốt truyện, vừa là một sự thú vị hướng khán giả đến với những cách giải quyết hay ho của nhân vật, nhưng đó cũng vừa là một thử thách không dễ đối với các diễn viên. 

Điều này được tìm thấy trong Buried, khi mà tất cả nỗ lực của nhân vật chính trở nên vô ích chỉ vì quan tài được tìm thấy nhầm. Hay trong Free Guy, nhân vật chính đã học được rằng anh ấy có thể tìm ra cơ hội sống sót sau ngày bị xóa sổ bằng cách đến Island. Và tiết lộ trong The Voices là để nhân vật của chính nhận ra rằng khi anh ấy đang chuyện trò được với con mèo và con chó là biểu hiện việc bản thân không dùng thuốc. 

4. Tính cách chấp nhận trách nhiệm 

Phần lớn các vai diễn của Ryan Reynolds đều đề cập đến việc nhân vật chính của anh ấy đang phải học cách chịu trách nhiệm. Đây là trường hợp được bắt gặp khá thường xuyên trong những vai diễn nổi tiếng của Reynolds và thậm chí cả những vai diễn ít được biết đến. Về cơ bản, bộ phim sẽ bắt đầu với việc nhân vật từ chối đối mặt với các vấn đề của bản thân và thông qua những biến cố sẽ thúc đẩy họ đối đầu và chấp nhận khiếm khuyết đó. 

Trở thành Deadpool đã khiến cho Wade chấp nhận rằng anh ta phải cho Vanessa nhìn thấy vết thẹo trên gương mặt mình hơn là việc cố gắng sửa đổi nó. Tương tự như vậy, trong Free Guy anh ấy phải chấp nhận bản thân là một nhân vật trò chơi điện tử và không thể ở bên cạnh Mille mãi được. Và trong bộ phim chính kịch Definitely, Maybe nhân vật của Reynolds một lần nữa phải thú nhận rằng anh đang bắt ép những cô gái anh yêu nhìn nhận bản thân anh ấy như cách anh muốn. 

5. Cách đối mặt với vấn đề tình yêu 

Không còn nghi ngờ nào nữa khi Guy là một trong những nhân vật xuất sắc nhất của  Free Guy, và anh ấy cũng rất giống với các hình tượng nhân vật khác của Reynolds trong các bộ phim tình cảm. Những bộ phim tình cảm của nam diễn viên luôn cho thấy nhân vật của anh ấy rất khó để ở bên cạnh người mình yêu vì tác động của một yếu tố bên ngoài nào đó. 

Như có thể thấy từ anh chàng Guy nhân vật của trò chơi điện tử lại đem lòng yêu một con người ở thế giới thực trong Free Guy, Chris bị bắt nạt khi cạnh tranh để giành tình cảm của Jamie trong Just Friends và cái chết của Nick đã ngăn cản việc anh đoàn tụ với vợ trong R.I.P.D. Nhìn chung, các mối tình của Ryan Reynolds trên màn ảnh đều gặp không ít rào cản trở ngại, anh ấy phải học cách vượt qua chúng hoặc đơn giản là chấp nhận chúng. 

6. Bầu không khí náo nhiệt trong các phim hành động 

Ryan Reynolds đã góp mặt không ít trong các bộ phim hành động từ các phim siêu anh hùng như Blade: Trinity, Green Lantern Deadpool đến các bộ phim hành động ăn khách như 6 Underground Smokin’s Aces. Tất cả những bộ phim hành động này đều có một điểm chung là bản chất khó hiểu của nó làm nên những giây phút hài hước ngớ ngẩn. 

Xuất phát điểm của những điều này chính là những màn thể hiện vũ đạo vô thưởng vô phạt của Reynolds như các nhân vật của anh ấy thường có những màn trình diễn sến súa đi đôi với các pha hành động gay cấn. Nhìn chung, các bộ phim hành động có sự góp mặt của nam diễn viên thường hiếm có pha hành động nào thật sự nghiêm trọng, phần lớn là xen chút yếu tố hài kịch có chủ đích hoặc chỉ là vô tình. 

7. Xung đột đến từ cách giải quyết của nhân vật 

Một khía cạnh không kém phần độc đáo trong các bộ phim của Ryan Reynolds là hầu hết các vấn đề đều được giải quyết suôn sẻ nếu như nhân vật đưa ra quyết định đúng đắn. Nhưng ngược lại, các vấn đề thường phát sinh từ những quyết định thiếu sáng suốt của nhân vật Reynolds thủ vai hay đến từ một người khác, họ bắt đầu làm mọi thứ để đạt được thứ mình muốn trong khi bản thân lại không thể nào có khả năng đó. 

Free Guy đã khiến anh chàng Guy quyết định phá bỏ nhân vật chính anh ấy trong trò chơi để theo đuổi Mille, từ đó gặp không ít nguy hiểm. Trong khi đó, xung đột của Deadpool đến từ sai lầm của Wade khi tin tưởng vào Ajax. Và The Amityville Horror chỉ có thể xảy ra khi nhân vật George quyết định chuyển đến ngôi nhà có người bị giết. 

8. Một khoảnh khắc mà nhân vật tự nhìn lại chính mình 

Nhìn chung, trong các bộ phim Ryan Reynolds tham gia đều mang đến thông điệp về giá trị của bản thân, thông qua cách các nhân vật chấp nhận lỗi lầm và biết được ý nghĩa sự xuất hiện của người khác như thế nào đối với cuộc đời mình. Phần lớn, các nhân vật Reynolds thủ vai đều có những khoảnh khắc tự suy ngẫm này hoặc các nhân vật khác khi nhìn nhận về mối quan hệ với anh ấy. 

The Voices đã chứng kiến Jerry nhận ra việc mình không đối xử tốt với bản thân đã khiến anh ta trở thành một sát thủ giết người hàng loạt. Điều này cũng giống như Harry trong Detective Pikachu chấp nhận rằng anh ấy đã đối xử không tốt với con trai và bản thân cần phải tốt hơn. Những khoảnh khắc như thế này xuất hiện khi các bộ phim lên đến cao trào và chính nó đã thiết lập một tuyến phát triển tâm lý và hành động hoàn chỉnh cho nhân vật.

Sắp tới, Ryan Reynolds sẽ góp mặt trong Red Notice - một bộ phim hành động của Netflix kể về một FBI (Dwayne Johnson) phải hợp tác với một tên trộm (Reynolds) để bắt một siêu đạo chích khác mang biệt danh The Bishop (Gal Gadot). Theo trailer, có vẻ như nam diễn viên sẽ trở thành "cây hài" của bộ phim như anh đã làm với Deadpool và Free Guy. Làm thế nào mà tính hài hước duyên dáng lẫn sự sâu sắc anh mang đến cho vai diễn của mình vẫn cuốn hút chúng ta mỗi khi lên hình có lẽ vẫn là bí ẩn lớn nhất về Reynolds. Và không ai trong khán giả than phiền về việc đó cả. Nhưng sự đổi mới trong tương lai đến từ nam diễn viên là điều luôn được hoan nghênh.

Nguồn: ScreenRant