[Tổng Hợp] 8 nhân vật comic sẽ luôn bị Hollywood hiểu sai

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Arisu ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 8 nhân vật từ comic mà Hollywood đã khiến khán giả hiểu sai nhé.

Ngày nay, thể loại phim siêu anh hùng đang trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Dù công chúng đã biết đến phim siêu anh hùng từ loạt phim Superman của Richard Donner, rồi đến Batman của Tim Burton, nhưng thể loại này chỉ bắt đầu trở nên phổ biến từ năm 1998, khi bộ phim Blade của Wesley Snipe mở đầu cho làn sóng phim chuyển thể từ comic hiện đại.

Các nhà sản xuất đã cố gắng mở ra một thời kì mới sau thời kì của phim ảnh về thợ săn ma cà rồng, nhưng họ cũng đã có không ít thất bại chỉ vì tự tạo những khó khăn không đáng có, ví dụ điển hình là bộ phim Catwoman tệ hại ra mắt năm 2004. Mặc dù vào năm 2008, Iron Man đã phần nào báo trước một thời kì hoàng kim cho phim chuyển thể từ comic, vẫn có những nhân vật, đội nhóm hay thậm chí cả một đầu truyện gây thất vọng não nề khi được đưa lên màn ảnh. Nguyên nhân chủ yếu của việc này chính là các nhà làm phim hoàn toàn không hiểu được đâu mới là điều đã tạo nên sự hấp dẫn cho nhân vật trong bản gốc.

Điều kì lạ là, hiện tượng này lại trở nên đặc biệt tồi tệ với những nhân vật đã được thể hiện khá thành công trên màn ảnh trước đó. Giờ đây, bản chất cốt lõi của các siêu anh hùng gần như đã bị quên lãng – nguyên nhân chính dẫn đến việc một loạt những tựa phim trở thành thảm họa chuyển thể. Đống lộn xộn ấy không khỏi khiến người xem có cảm giác rằng Tinseltown hoàn toàn không hiểu gì về các nhân vật mà họ tha thiết muốn đưa lên màn ảnh.

8. Jonah Hex

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Trong tất cả những bộ phim chuyển thể từ comic ồ ạt đổ bộ trong những năm gần đây, Jonah Hex là bộ phim khiến fan hâm mộ khó chấp nhận nhất.

Trong hầu hết các tựa phim, nhân vật này chỉ còn là dạng nhân vật chính phim Tây phương điển hình theo phong cách Clint Eastwood. Trong khi đó, việc xây dựng một bối cảnh Tây phương hiện đại như trong comic không phải chuyện gì quá khó khăn – nhất là khi thể loại này đã được hồi sinh từ vài năm trước đó.

Bộ phim Jonah Hex phiên bản năm 2010, với sự góp mặt của Josh Brolin và Megan Fox, là một thảm họa từ đầu đến cuối. Bộ phim xử lí câu chuyện của nhân vật một cách vụng về, phức tạp hóa một cách không cần thiết bằng cách gán cho anh ta sức mạnh siêu nhiên, cũng như thêm thắt một câu chuyện trả thù sáo mòn, mà lại hoàn toàn thiếu mất những sự khéo léo, hoành tráng cũng như sự tinh tế đã làm nên nét đặc trưng của hầu hết các phim Tây phương cách tân.

Điều đáng trách nhất là, với tiềm năng của một bộ phim về Hex, đáng lẽ Warner Bros. không thể làm ra một bộ phim tệ hại như thế. Điều đó chứng tỏ rằng họ không hề hiểu gì về sức hấp dẫn thực sự của nhân vật này, dù rằng bên mảng hoạt hình của họ đã cho ra được một khuôn mẫu mà một bộ phim Hex đáng lẽ nên tuân theo, dưới bàn tay chỉ đạo của Thomas Jane và Linda Hamilton.

7. Harley Quinn và Joker

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Không thể phủ nhận rằng trong suốt lịch sử phim ảnh, Joker đã nhiều lần được thể hiện xuất sắc trên màn ảnh rộng (chỉ có một phiên bản thật sự bị xem như thất bại). Nhưng có vẻ như Warner Bros. khá bối rối khi phải đưa thêm Harley Quinn vào câu chuyện, bằng chứng là cách cặp đôi này được thể hiện trong Suicide Squad, cũng như dự tính làm một spinoff về Joker/Harley do ê-kíp làm The Hangover phụ trách.

Những điều thú vị về Joker – Hoàng Tử Hề của Giới Tội Phạm (Phần 1)

Những điều thú vị về Joker – Hoàng Tử Hề của Giới Tội Phạm (Phần 1)

Joker là một trong những nhân vật bí ẩn nhất của DC Comics. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Hoàng tử Hề của Giới Tội Phạm từng làm những điều kinh thiên động địa gì khiến người ta khiếp sợ nhé.

Margot Robbie là một Harley tuyệt vời, và Warner Bros. cũng đã có dự định cho nhân vật này tỏa sáng cùng đội Birds of Prey trong tương lai, nhưng dường như Warner Bros. đã không bắt kịp tiến triển hiện tại của comic. Không khó để thấy rằng mối quan hệ của Quinn với Hoàng Tử Hề là một mối quan hệ bạo hành rõ rệt, và điều đó đã được thể hiện từ Batman: The Animated Series cho đến những đầu comic sau này. Nhưng Suicide Squad lại bóp méo nó thành một mối quan hệ lãng mạn, dù đáng lẽ DC nên nhận ra rằng điều đó thật sự đáng quan ngại.

Nếu Warner Bros. không thể lột tả mối quan hệ này theo đúng bản chất méo mó của nó, thì tốt nhất họ đừng nên đụng đến nó. Họ đã chứng minh rằng có thể lột tả thành công bản thân Joker, và chúng ta không thể phủ nhận rằng vai diễn Harley của Robbie sẽ thành công hơn nếu không bị ghép cặp với Joker của Leto, nhưng rốt cuộc họ vẫn cố đấm ăn xôi khai thác mối quan hệ này chỉ để câu fan.

6. Superman

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Đến tận ngày nay, Superman của Richard Donner vẫn là một bộ phim hấp dẫn đối với người xem. Nhưng từ khi phiên bản Superman của Worlds of DC xuất hiện lần đầu trong Man of Steel, nhân vật này đã bị thay đổi đáng kể từ tính cách, sức mạnh thì trồi sụt bất thường, và lại có thêm nhiều kẻ thù mới dù dàn kẻ thù gốc của anh ta đã vô cùng phong phú.

Một trong những vấn đề thường bị chỉ trích đối với loạt phim về nhân vật này cho đến tận Man of Steel năm 2013, đó là các nhà làm phim dường như không bao giờ thể hiện được đầy đủ sức mạnh của Kal El, đặc biệt là Superman Returns vẫn luôn bị xem như một thử nghiệm tệ hại. Điều không may là, vì cố gắng quá sức nhằm thể hiện phiên bản điện ảnh của Superman cho giống với các đầu comic hiện đại, cuối cùng đạo diễn Zack Snyder lại khiến bộ phim trở nên còn tệ hơn với những bộ phim CGI có màu phim tăm tối khó xem, bị nhồi nhét đầy rẫy những biểu tượng tôn giáo cùng vô số những cảnh hành động thừa thãi và khó theo dõi.

Hướng tiếp cận tương tự cũng được sử dụng trong Batman v Superman, và cũng còn lại một chút ở Justice League. Giờ đây, có vẻ Worlds of DC không hề có một kế hoạch rõ ràng nào cho series phim về Superman, chúng ta có thể thấy khá rõ rằng Warner Bros. hoàn toàn không biết mình phải làm gì với Đứa con cuối cùng của Krypton.

5. Batman

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Không như Superman, chỉ đến gần đây dòng phim Batman mới trở thành thảm họa do sự thiếu định hướng của Warner Bros. Dù vậy, hậu quả để lại cũng không hề thua kém.

Với mỗi đối tượng khán giả khác nhau, Batman lại có một hình ảnh mới, điều đó gần như không thể tránh khỏi khi nhân vật này có quá nhiều phiên bản khác nhau. Dù vậy, đưa một nhân vật lên màn ảnh rộng là một quá trình hoàn toàn khác; người làm phim cần phải cân nhắc về sự đa dạng trong thị hiếu của khán giả, và đối với Batman, điều đó có nghĩa là họ phải kết hợp được tất cả các phiên bản được yêu thích bởi các đối tượng khán giả khác nhau. Đáng lẽ ra họ nên làm vậy, vì trong khoảng năm năm gần đây, hình tượng Batman trên màn ảnh rộng chỉ cần chiều lòng một đối tượng duy nhất – những người yêu thích Dark Knight Returns của Frank Miller.

Cần phải nói rõ rằng, Dark Knight Returns là một câu chuyện xuất sắc, nhưng không có nghĩa là các nhà làm phim không được phép thay đổi nó. Nó chỉ thể hiện một phiên bản rất đặc thù của Kị sĩ Áo choàng, trong khi đó, Batman: The Animated series lại lấy cảm hứng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Đó mới là cách thể hiện Batman một cách đúng đắn nhất – một phiên bản có thể hấp dẫn càng nhiều đối tượng càng tốt. Dù vậy, hướng tiếp cận này vẫn chưa thể được áp dụng khi Warner Bros. vẫn đang dự định làm một bộ phim reboot về Batman mà không có Ben Affleck.

Đáng lẽ ra thể hiện Batman một cách chính xác không phải điều gì khó khăn đến thế, vậy mà đã sáu – thậm chí là bảy năm trời, chúng ta vẫn không có được một phiên bản Batman đủ thuyết phục trên màn ảnh rộng.

4. Ghost Rider

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Không ai hiểu nổi tại sao Ghost Rider vẫn chưa bao giờ được thể hiện một cách hợp lí trên màn ảnh rộng, nhất là khi đây là một trong những nhân vật có thiết kế ấn tượng nhất, và cũng là một trong những nhân vật Marvel có nguồn gốc thú vị nhất.

Từ năm 2007, khán giả đã có được hai tựa phim Ghost Riders trên màn ảnh rộng, đều do Nicolas Cage thủ vai. Dù cho bản thân Cage được biết đến như một fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhân vật này, anh hoàn toàn không phải lựa chọn phù hợp để vào vai Johnny Blaze, hay thậm chí là Dan Ketch – nguồn cảm hứng cho nhân vật của Blaze trong cả hai phần phim về Rider.

Ngay từ khi bắt đầu, cách tiếp cận của nhà làm phim đã có vấn đề. Blaze là Rider chính thức đầu tiên trong comic, nhưng Ketch cùng Linh hồn Báo thù mà anh sở hữu mới là người đã tạo nên hình ảnh của nhân vật này. Lựa chọn tệ hại này đã khiến cả hai phần phim Rider trở thành một mớ hỗn độn của những mô-típ phim chuyển thể comic sáo mòn và kịch bản quen thuộc đến nhàm chán. Spirit of Vengeance năm 2012 - được chỉ đạo bởi ê-kíp làm Crank, và được ra mắt dưới danh nghĩa của Marvel Knights – chính là giọt nước tràn ly chính thức hủy hoại nhân vật này trên màn ảnh rộng.

Làm một bộ phim hay về Rider đáng lẽ ra không khó đến thế, nhất là khi Disney đã có quyền sử dụng nhân vật này trong MCU. Dù vậy, anh ta vẫn không được xuất hiện, và điều đó thể hiện rất rõ rằng không ai biết phải làm phim về Ghost Rider sao cho đúng, dù cho câu chuyện khác thường của nhân vật này vô cùng xuất sắc.

3. Constantine

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

John Constantine, trụ cột của Vertigo và là một nhân vật quan trọng trong số các nhánh phụ của DC, đang dần gầy dựng được tiếng tăm mà anh ta xứng đáng trong suốt nhiều năm qua. Không may cho John (cũng như fan của anh ta), con đường để được như hiện tại không hề dễ dàng.

Trong đầu truyện gốc Hellblazer, Constantine sinh ra và lớn lên ở Liverpool, là một bậc thầy lừa đảo và là một pháp sư đầy mưu mẹo. Anh ta là một kẻ xấu xa đầy quyến rũ, và là một người song tính – một trong những nhân vật LGBT nổi tiếng nhất của DC. Nhưng nếu bạn chỉ biết đến anh ta qua bộ phim năm 2005, hay thậm chí là TV series ngắn ngủi năm 2014, bạn sẽ không thể biết tất cả những điều này.

Bộ phim Constantine của Francis Lawrence có lẽ đã thể hiện được tài năng xuất chúng của diễn viên Keanu Reeves lừng danh, nhưng nó không hề trung thành với nguyên tác. Bộ phim không chỉ lược bỏ nguồn gốc Merseyside của nhân vật, mà còn cố tình bẻ thẳng anh ta. Bản Tv series làm tốt hơn khi ít ra Matt Ryan cũng trả lại nguồn gốc Anh quốc cho nhân vật, nhưng nhà sản xuất David Goyer không hề để tâm đến việc lột tả nhân vật phản anh hùng này cho đúng với nguyên tác, và cũng lờ luôn vấn đề tính hướng của John.

John Constantine của Matt Ryan vẫn đang tiếp tục góp mặt trong các series của CW, nhưng một bộ phim về Constantine vẫn còn là một giấc mơ xa vời. Và xét đến việc Hollywood vốn luôn thất bại thảm hại khi thể hiện các siêu anh hùng LGBT – khó có khả năng rằng họ sẽ thể hiện anh ta đúng với nguyên tác.

2. Hawkeye

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Dù cho MCU đã phát triển rất nhiều thứ từ năm 2008, nhưng có vẻ như Hawkeye đã bị bỏ quên.

Dù được vào vai bởi diễn viên có đề cử Oscar Jeremy Renner, dường như Marvel chưa bao giờ cảm thấy cần phải thể hiện Hawkeye như trong comic – một con người hoàn toàn bình thường giữa nhóm Avengers, nhưng luôn quyết tâm tạo nên sự khác biệt. Nhân vật này có chiều sâu một cách đáng ngạc nhiên, nhưng Marvel gần như chỉ thể hiện lướt qua điều đó. Ắt hẳn Renner hoàn toàn có thể diễn ra được một Hawkeye thực thụ với một kịch bản hợp lí, nhưng chúng ta vẫn chưa có được một kịch bản như thế.

Các nhà làm phim đã cố gắng mở rộng vai trò của nhân vật này trong Avengers: Age of Ultron, và dù rằng có một vài câu thoại rất đậm chất Clint trong đoạn nói chuyện của anh với Wanda, nhưng tình tiết Barton có một gia đình bí mật đang sống ở quê nhà của họ là một bước đi sai lầm.

Khả năng cao là Hawkeye có thể sẽ được thể hiện tốt hơn trên màn ảnh nhỏ. Bỏ đi cái mác nhân viên chính phủ vốn bị Disney nhồi nhét cho mục đích tuyên truyền, đưa Kate Bishop vào phim, và lấy cảm hứng từ các đầu truyện của Matt Fraction, David Aja, Kelly Thompson và Leonardo Romero, và thế là chúng ta sẽ có một series hài hước nhưng vẫn cảm động và ấm áp.

1. X-Men

Nguồn: Whatculture
Nguồn: Whatculture

Những tựa phim X-Men có thể khá đậm tính giải trí – đặc biệt là X2, First ClassDays of Future Past – nhưng có vẻ như ít người hiểu được bản chất của comic gốc: rằng các dị nhân chính là hình ảnh ẩn dụ của những con người bị chối bỏ, những kẻ bị đẩy ra rìa xã hội, và cả những kẻ muốn phản kháng chống lại điều đó.

Cần phải hiểu rằng các series X-Men vẫn có những màn thể hiện xuất sắc – Patrick Stewart và Ian McKellen đã thể hiện Giáo xư X và Magneto một cách hoàn hảo, chưa kể đến vai diễn Wolverine đã trở thành huyền thoại của Hugh Jackman – nhưng vẫn không có nhiều tựa phim nắm bắt được điều mà comic đã thành công truyền tải. Có lẽ Logan làm được điều đó, nhưng nó lại báo hiệu sự kết thúc cho kỉ nguyên X-Men của Fox, và cũng đã ngầm thể hiện vấn đề lớn nhất của series này – sự ám ảnh quá mức với chính nhân vật Wolverine (và cả việc thể hiện đồng đội của Logan một cách sai lệch).

Nhóm X-Men không chỉ là về Wolverine, và Wolverine cũng không phải chỉ là về nhóm X-Men. Dù có vẻ như Marvel sẽ thể hiện điều này bằng cách cho Wolverine trở thành một Avenger trong năm tới, chúng ta vẫn phải xem liệu họ có thể hiện được những phẩm chất đặc trưng của nhóm dị nhân dưới trướng Xavier hay không, và cả những cuộc phiêu lưu tầm cỡ vũ trụ của họ nữa. Dark Phoenix đã bỏ đi yếu tố tầm cỡ vũ trụ của câu chuyện gốc, và nó sẽ kết thúc một giai đoạn phim ảnh kéo dài hai thập kỉ và bị phần đông khán giả xem như một sự lãng phí lớn lao đối với một thương hiệu đầy tiềm năng.

Có rất nhiều điều về nhóm X-Men mà khán giả của dòng truyện chính thống muốn được thấy. Hi vọng rằng khi Fox về tay Disney, chúng ta sẽ được chứng kiến sự thay đổi đáng kể.

[Tổng Hợp] 10 nhân vật CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

[Tổng Hợp] 10 nhân vật CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với bạn đọc 10 nhân vật, sinh vật được dựng lên bằng công nghệ CGI "đỉnh" nhất trên màn ảnh rộng!

Wonder Woman 1984 – 6 điều bạn cần biết về Cheetah

Wonder Woman 1984 – 6 điều bạn cần biết về Cheetah

Wonder Woman 1984 giới thiệu đến khán giả phản diện Cheetah, vậy nhân vật này là ai? Nếu chưa đọc truyện, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này.

Nguồn: What Culture