[TỔNG HỢP] 8 phim hoạt hình của DC xứng đáng có live-action

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

The Batman sắp tới có thể là một siêu phẩm của DCEU, những bộ hoạt hình sau đây sẽ là những ý tưởng tiềm năng tiếp theo để mở rộng vũ trụ này thì sao?.

Những năm gần đây việc chuyển thể truyện tranh lên màn ảnh rộng đã quá quen thuộc với khán giả. Ở thời điểm hiện tại, làn sóng phim siêu anh hùng đang gần bão hòa với nhiều cái tên nổi bật như Marvel, DC, Sony. Tuy nhiên thế giới truyện tranh vẫn có nhiều thứ chưa được khai thác hết. Hãy cùng điểm qua một số phim hoạt hình của DC xứng đáng có bản live-action nhé!

“ScreenRant”
“ScreenRant”

1. Superman/Batman: Public Enemies (2009)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

DCEU đã không thực sự cho Batman và Superman có cơ hội để chiến đấu bên cạnh nhau mà thay vào đó, hãng lại dành phần lớn thời gian trên màn ảnh (chủ yếu là trong Batman v Superman: Dawn of Justice) để cả hai đối đầu nhau. Trong Superman/Batman: Public Enemies dựa trên tựa truyện năm 2005 của Jeph Loeb, Batman và Superman đã cùng nhau chống lại Lex Luthor có thể mang đến cho 2 người hùng này cơ hội được cộng tác trên màn bạc.

2. Batman: Hush (2019)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một tựa truyện nổi tiếng khác của Jeph Loeb sau này được dựng thành phim hoạt hình là Batman: Hush, trong đó Bruce Wayne phát hiện ra manh mối cho thấy một tên tội phạm mới khủng bố thành phố Gotham có liên quan đến quá khứ của anh. Tuy nhiên, hầu hết người hâm mộ đều đồng ý rằng bộ phim hoạt hình không hoàn toàn tuân theo nguyên tác vốn phát hành từ năm 2002 đến 2003. Bản live-action có thể tạo nên phần tiếp theo tuyệt vời cho The Batman sắp tới của Matt Reeves, đặc biệt là khi mối quan hệ phức tạp của Batman với Catwoman trở thành tâm điểm chính.

3. Batman: The Killing Joke (2016)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Mặt khác, có một số người hâm mộ tin rằng bộ phim hoạt hình chuyển thể từ Batman: The Killing Joke năm 1988 của Alan Moore quá trung thành với nguyên tác. Vì chúng ta đã có một câu chuyện gốc rất hay, cực kỳ đen tối cho Hoàng tử tội ác với Joker của năm 2019, có lẽ nhà sản xuất nên loại bỏ những đoạn hồi tưởng, sử dụng xung đột chính giữa Joker và Hiệp sĩ bóng đêm làm điểm khởi đầu cho một trận đấu hoành tráng không giống như bất cứ điều gì chúng ta đã thấy trên màn ảnh lớn. Cốt truyện này thậm chí còn có thể dùng cho phần tiếp theo của bộ phim Batgirl sắp tới vì Barbara Gordon là nhân vật cực kỳ quan trọng. Như vậy, nếu thành live-acton, Batman: The Killing Joke có thể là một phần phim quan trọng trong hành trình của Batman trên màn ảnh.

4. Batman Vs. Robin (2015)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một bộ phim hoạt hình khác của DC bám sát nguyên tác là Batman vs. Robin, cố gắng biến câu chuyện The Court of Owls của Scott Snyder thành phần tiếp theo của Son of Batman, khi một hội kín của những kẻ ám sát khiến Bruce Wayne xung đột với con trai Damian. Rõ ràng, Warner Bros. đang thực hiện bộ ba phim cho Batman của Robert Pattinson và có lẽ một trong sống đó sẽ lấy cảm hứng từ Court of Owls. Đây còn là cơ hội để giới thiệu Robin cho vũ trụ DC.

5. Justice League Vs. Teen Titans (2016)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Damian Wayne cũng xuất hiện trong một bộ phim hoạt hình có tên Justice League vs. Teen Titans xoay quanh các thanh thiếu niên phát hiện ra rằng Superman, Batman và những người khác đang bị điều khiển bởi Trigon (cha của Raven). Cốt truyện này sẽ vô cùng hoàn hảo cho phần ngoại truyện của Titans do HBO sản xuất, chiếu trên HBO Max, và chính thức đưa các thành viên Titans vào mạch truyện chính, song hành với 

6. Justice League Dark: Apokolips War (2020)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Nói cho dễ hiểu, Justice League Dark: Apokolips War có thể được coi là Avengers: Endgame của Vũ trụ Hoạt hình DC, đồng thời mang nhiều nét tương đồng với Justice League do Zack Snyder nhào nặn. Tựa phim hoạt hình này nên được dựng thành live-action bởi các thành viên của Justice League Dark sẽ được giới thiệu trong bộ phim sắp tới của HBO Max. Xem họ kết hợp với những anh hùng truyền thống của DC sẽ khá thú vị đấy!

7. Justice League: Gods And Monsters (2015)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Warner Bros. không còn khai thác một câu chuyện lớn mà thay vào đó, hãng chọn khám phá những khả năng khác nhau trong đa vũ trụ DC với các bộ phim của mình. Một lần mà DCAU (Vũ trụ Hoạt hình DC) đã thử nghiệm các câu chuyện của Elseworlds là với Justice League: Gods and Monsters, diễn ra trên một Trái Đất trong đó Superman (Benjamin Bratt) là con trai của Zod, Batman (Michael C. Hall) là ma cà rồng, và Wonder Woman (Tamara Taylor) là một New God lưu vong. 

Trong bối cảnh WBs đang thử nghiệm với nhiều phim độc lập, Justice League: Gods and Monsters là một lựa chọn không tồi để đưa lên màn ảnh.

8. Superman: Red Son (2020)

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một câu chuyện khác của Elseworlds rất thú vị để khám phá trong live action là Superman: Red Son. Nếu Kal-El, thay vì đâm vào Smallville, đã hạ cánh xuống Liên Xô thì sao? Việc Mark Millar khám phá câu hỏi đó dẫn đến một trong những câu chuyện đen tối nhất và thú vị nhất trong lịch sử hình thành của Người đàn ông thép và sẽ tạo nên một bộ sử thi hấp dẫn và hợp thời trên màn ảnh rộng. Chưa kể, vì đây không phải là một câu chuyện chính thống, Warner Bros. có thể chọn bất kỳ ai mà họ muốn đóng phiên bản Superman này.

Nguồn: CinemaBlend