[Tổng Hợp] 8 Tv series hấp dẫn dành cho các mọt phim trong hè này

TV Series · Tin điện ảnh · nguyenvumaianh ·

Hãy cùng Moveek điểm qua thực đơn gồm 8 Tv series đáng xem dành cho các mọt phim cày trong mùa hè này nhé.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn theo đuổi những sở thích cá nhân, đi du lịch, mua sắm hay vui chơi cùng bạn bè. Nhưng đặc biệt một trong những niềm vui thú vị nhất của mùa hè đối với các "mọt phim" chính là nằm ở nhà và "cày" phim  để được trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc. Nhưng biết phim nào hay để cày? Chẳng lẽ lại cứ quẩn quanh với mấy thể loại quá dễ đoán, xem được tập 1 đã đoán ngay ra tập cuối vì kiểu gì nó cũng chỉ diễn ra được như thế. Giống như cứ ăn mãi một món vậy, ngán đến tận cổ. 

Nếu bạn bị "tiền đình huyết áp" với những bộ phim quá nhàm chán, dễ đoán thì đảm bảo "thực đơn" mà Moveek giới thiệu dưới đây toàn những "sơn hào hải vị" không đâu có! 8 Tv series này tuy không có lực lượng fan hùng hậu ở Việt Nam nhưng đều là những tác phẩm được khán giả và giới phê bình đánh giá rất cao, nằm trong danh sách đề cử thậm chí đã từng giành những giải thưởng lớn tại Emmy và Quả Cầu Vàng trong những năm gần đây. 

Chỉ nốt tập này rồi đi ngủ! Ô nhưng trời sáng lúc nào vậy? (Nguồn: Pinterest)
Chỉ nốt tập này rồi đi ngủ! Ô nhưng trời sáng lúc nào vậy? (Nguồn: Pinterest)

Nhìn dài vậy thôi, nhưng cam đoan sẽ không hề lãng phí thời gian của bạn đâu vì ai cũng muốn xem một bộ phim hấp dẫn khiến ta quên đi mọi thứ trên đời, dính chặt vào ghế, nắm chặt tay và không thể rời mắt khỏi bộ phim dù chỉ 1 giây. Chẳng khác gì sự sung sướng khi được "ăn ngấu nghiến" một món ngon & lạ.Vậy hãy đọc "menu" và tìm cho mình "món ăn" hợp khẩu vị để tận hưởng mùa hè này nhé.

Món khai vị: nhiều muối, lầy lội những vẫn không kém phần kịch tính 

1. Barry (IMDb: 8,2/10; Rotten Tomatoes: 86%)

Không ai nghĩ PTSD (hội chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương) và hài kịch lại mang đến một sự kết hợp thú vị, độc đáo đến vậy! Tất cả những gì về Barry - series hài kịch trên kênh HBO đều vô cùng kỳ lạ. Barry là một sát thủ nghiệp dư, làng nhàng, tính cách cũng không có gì quá nổi bật và chỉ có một người bạn duy nhất là Futches (Stephen Root) - một nhân cách "rác rưởi", thích bạo lực và tìm thấy niềm vui trong việc lợi dụng một cựu lính thuỷ đánh bộ bị hội chứng PTSD để thực hiện những phi vụ giết người man rợ suốt dọc khu Trung Tây Hoa Kỳ đến Los Angeles. Nếu đây chỉ là một bộ phim trinh thám hành động thì đã chẳng có gì để nói; khía cạnh khiến bộ phim được đánh giá là một trong những black-comedy (hài kịch đen) xuất sắc nhất cuối năm 2018 nằm ở ánh đèn sân khấu.

Bill Hader mang đến mang trình diễn quá tuyệt vời trong vai Barry (Nguồn:HBO)
Bill Hader mang đến mang trình diễn quá tuyệt vời trong vai Barry (Nguồn:HBO)

Trong một nhiệm vụ, Barry bám theo mục tiêu đến một lớp học diễn xuất và cảm thấy được đón nhận tại nhà hát LA. Ngay lập tức, Barry bị cuốn vào một thế giới đầy choáng ngợp với vô vàn những cảm xúc mâu thuẫn của sân khấu kịch và coi nhà hát là nơi duy nhất mình được sống thật; mỗi một câu thoại của anh như lời tâm sự, trút hết tất cả những mặc cảm tội lỗi. Người ta chỉ biết Bill Hader là một diễn viên hài với những tiểu phẩm nổi tiếng trên Saturday Night Live nhưng qua Barry, khán giả mới được tận mắt chứng kiến sự sáng tạo không ngừng nghỉ của anh trong vai trò đạo diễn / biên kịch kiêm cả nam chính.

Cái tài tình của Barry là hoàn toàn gạt bỏ những yếu tố uỷ mị, đa cảm ta thường thấy trong dòng phim bi hài kịch, thay vào đó tập trung tạo ra những plot twist khác thường, khó hiểu khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 30 phút từng tập của bộ phim đưa người xem đến với cuộc sống hai mặt kèm theo cả những tình huống dở khóc dở cười của anh chàng sát thủ hạng xoàng muốn rũ bỏ quá khứ tội phạm để theo đuổi niềm đam mê sân khấu. Với một show có vẻ như đang mỉa mai triết lý rập khuôn trong tất cả các trường sân khấu kịch, điện ảnh: Hãy sống thật với chính mình; Barry thực sự đào sâu đến mọi góc cạnh để trả lời câu hỏi muôn thuở:

"Làm sao để "sống thật" với bản thân mình?"

2. Brooklyn Nine Nine (IMDb: 8,4/10; Rotten Tomatoes: 94%)

Dù có chưa xem Brooklyn Nine Nine, chắc hẳn bạn cũng biết đoạn clip đình đám về một anh cảnh sát bắt 5 tên tội phạm tình nghi hát I Want It That Way của Backstreet Boys. Anh chàng còn hí hứng hát theo mà quên luôn nhiệm vụ, đó chỉ là một trong vô số những khoảnh khắc lầy lội của thám tử Jack Peralta (Andy Samberg) -  điều tra viên xuất sắc nhất của Brooklyn 99 nhưng lại có tâm hồn của một đứa trẻ lên 10. Brooklyn Nine Nine từng bị Fox khai tử nhưng nhờ một lực lượng fan hùng hậu phản đối trên mạng xã hội, bộ phim đã được đài NBC "nhận nuôi" và renew đến season 7. Series hiện đang có đủ 5 season trên Netflix 

Jack cùng 5 tên tội phạm hát I Want It That Way

Công thức tạo nên sức hút của Brooklyn Nine Nine nằm ở 9 con người lập dị, hài hước lắm chiêu trò cộng thêm yếu tố hình sự, plot twist giật gân. Không những vậy, tính độc đáo của bộ phim được thể hiện qua sự tương phản, đối lập giữa Jack - chàng thám tử có tài nhưng trẻ con và Caption Holt (Andre Braugher) - một ông sếp khô khan, quá lí trí và chỉ biết đến sách vở. Những lời mỉa mai, châm biếm vô cùng thâm sâu đã nêu ra rất chính xác những vấn đề xã hội hiện nay. Brooklyn Nine Nine không chỉ là một sitcom mà còn những bài học về công lý, là sự pha trộn màu sắc đa dạng về văn hoá, tín ngưỡng, giai cấp... cũng như học cách trân trọng sự khác biệt trong mỗi người. Chỉ cần xem 1 tập thôi cũng đủ để lôi kéo bạn cày ngày cày đêm thậm chí cười như điên vì những khoảnh khắc ngáo ngơ của Jack cùng đồng đội. 

"Món ăn chính" đủ vị mặn ngọt chua cay: hợp "khẩu vị" với những mọt phim giật gân, bạo lực, thích máu me trần trụi 

3. Peaky Blinder (IMDb: 8,8/10; Rotten Tomatoes: 97%)

Mưu đồ chính trị, bạo lực đẫm máu và tình dục - tất cả đều hội tụ trong Peaker Blinder.  Ra mắt vào năm 2013, bộ phim truyền hình do BBC sản xuất kể về Peaky Blinder -  băng đảng tội phạm khét tiếng nhất vùng Bringham thuộc sở hữu của gia đình nhà Shelby. Tác phẩm cung cấp một cái nhìn trực diện vào đời sống xã hội tội phạm nước Anh trong những thập niên đầu của thế kỷ 20 - nơi chúng sẵn sàng giết người, đánh đập những kẻ chống đối, tìm mánh lời để trộm cắp và lối sống sa đoạ, truy lạc.

Trailer Peaky Blinder season 1

Peaky Blinder không chỉ phô diễn những cuộc đấu giữa băng đảng, mà còn là những âm mưu của bộ máy chính quyền Anh trong thời điểm xung đột mạnh mẽ diễn ra giữa Hoàng Gia Anh, quân đội cách mạng Ai Len, Liên Xô và chính quyền Nga Hoàng Cũ. Mafia chỉ là những quân cờ trong tay những nhà chính trị. Họ sử dụng những "tay anh chị máu mặt" để thực hiện những âm mưu đen tối của họ trong việc cung cấp vũ khí, ám sát kẻ thù địch. Với nhũng ai là fan của Bố Già (Godfather) hay Sóng Gió Chính Trường (House Of Cards), chắn chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên Peaky Blinder . Series hiện đang có đủ 4 mùa trên Netflix.

Gia đình nhà Shelby (Nguồn: Daily Express)
Gia đình nhà Shelby (Nguồn: Daily Express)

Bản chất thực sự của câu chuyện trong bộ phim này là cuốn tiểu sử về cuộc đời của "thủ lĩnh" quyền lực nhất trong gia đình Shelby, người lãnh đạo và là linh hồn của Peaky Blinder - Tommy/Thomas Shelby do nam thần xứ sở sương mù Cillian Murphy thủ vai. Trong một gia đình kiếm tiền bằng nắm đấm, Thomas là một người cực kỳ tham vọng, khôn ngoan và lạnh lùng. Một mình hắn đã tự tay đưa toàn bộ gia đình Shelby xuất phát điểm là một xưởng cá cược đua ngựa tiểu tốt dần dần mở rộng địa bàn ra toàn bộ nước Anh, rồi tham gia vào các thương vụ kinh doanh, quán bar rửa tiền và cuối cùng, trở thành một đế chế ngầm tại Anh. Nhưng chính tham vọng dã vương của Thomas khiến hắn bị cuốn vào vòng xoáy chính trị; trở thành "một quân cờ", "một thứ vũ khí giết người".

Cillian Murphy trong vai Thomas Shelby (Nguồn:Irish Mirror)
Cillian Murphy trong vai Thomas Shelby (Nguồn:Irish Mirror)

Hắn sẵn sàng làm mọi điều bẩn thỉu nhất để bảo vệ gia đình nhưng trớ trêu thay, Thomas càng lúc càng trở nên cô độc trong chính ngôi nhà của mình. Thomas Shelby là sự hoà trộn của nhiều sắc thái khó lường mà không ai có thể đoán định. Như lời nhận xét của dì Polly (Hellen McCrory) về Thomas: "Cháu thừa hưởng sự tàn bạo, hung ác của cha và trí tuệ, sự sáng suốt của mẹ cháu. Lần này hãy để bà ấy thắng đi!". Con người của Thomas Shelby cũng luẩn quẩn trong những giằng xé nội tâm như thế. Chỉ có điều, ta không thể phân định nổi phần "con" hay phần "người" trong hắn sẽ chiến thắng? Và chiến thắng ấy sẽ đưa tất cả đi về nơi đâu?

4. Killing Eve (IMDb: 8,3/10; Rotten Tomatoes: 90%)

Phụ nữ giết người cũng hung ác và tàn bạo không kém bất kỳ người đàn ông nào nhé! Không chỉ tàn sát thôi đâu mà còn coi nó như một màn trình diễn, một "bức thư tỏ tình". Killing Eve sẽ khiến bạn nổi da gà với độ bạo lực lên đến tột cùng cũng như bị cuốn vào một mối quan hệ phức tạp, ly kỳ và đầy ám ảnh giữa Eve Polaski (Sandra Oh) - một nhân viên văn phòng MI5 và Villanelle (Jodie Comer) - một nữ sát thủ bị bệnh rối loạn nhân cách. Mối quan hệ giữa Eve & Villanelle đã không chỉ dừng lại ở hai chữ ám ảnh mà họ càng trở nên giống nhau và thấu hiểu đối phương đến từng chân tơ kẽ tóc. Nghe đến đây, mấy bạn chắc ngửi thấy "mùi bách hợp" rồi nhỉ?

Mối quan hệ yêu nhau lắm thì cắn nhau đau giữa Eve và Villanelle (Nguồn: Themagagger)
Mối quan hệ yêu nhau lắm thì cắn nhau đau giữa Eve và Villanelle (Nguồn: Themagagger)

Dù thuộc thể loại chính kịch giật gân, nhưng không khí của tác phẩm được giãn ra liên tục bởi một số phân cảnh hài hước, nhịp nhàng được tạo bởi màn song kiếm hợp bích giữa hai nữ diễn viên tài năng: Sandra Oh và Jodie Comer. Villanelle của Comer quyến rũ, hài hước duyên dáng, lôi cuốn và cực điên - một kẻ săn mồi máu lạnh, không có lương tâm, tự ái kỷ và coi giết người không khác gì một cuộc thiền định. Trái lại, Eve của Oh lại rất đời thường như những người vợ, nhân viên văn phòng mà ta thường hay gặp nhưng điềm tĩnh, thông minh và luôn đủ thú vị khi cần đến. Thật lòng, ta không thể mường tượng được cuộc sống của cả hai nhân vật sẽ ra sao khi thiếu vắng nhau. "Điệu nhảy" mèo vờn chuột này gợi lên sự hấp dẫn, kích thích sự tò mò nhưng liệu sẽ kéo dài bao lâu? Mối quan hệ "yêu nhau lắm thì cắn nhau đau" giữa hai người họ sẽ để lại những hậu quả khôn lường nào? Như VIllanelle nói: "Khi yêu, mày sẽ làm đủ những trò điên rồ!" 

[REVIEW] Killing Eve Mùa 2 - Giết người là ngôn ngữ tình yêu của Villanelle

[REVIEW] Killing Eve Mùa 2 - Giết người là ngôn ngữ tình yêu của Villanelle

Killing Eve mùa 2 tiếp tục là cú hù doạ có đầu tư của Sid Gentle Film trên kênh BBC.

Hai "món ăn" dành riêng cho những fan sci-fi, fantasy, hack não. Xem xong, giống như cái cảm giác sau khi tập gym, cả người mệt mỏi rã rời, cơ bắp căng cứng, đau nhức, chân đi lảo đảo nhưng rất “đã”

5. Stranger Things (IMDb: 8,9; Rotten Tomatoes: 95%)

Đừng gọi mình là fan sci-fi, fantasy khi chưa biết Stranger Things. Ngay cả những người không phải fan cũng nghe danh "con cưng" của nhà Netflix. Đây là một trong những series có lượt stream nhiều nhất, nằm trong top phim truyền hình ăn khách số 1 tại Mỹ năm 2016. Bộ phim với số điểm trung bình 8,9/10 tại IMDb được nhào nặn từ bàn tay của anh em nhà Duffer. Mới ra mắt được 1 tuần, series nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình về tính chất, tốc độ, tái hiện bầu không khí của nước Mỹ những năm 80 như diễn xuất, soundtrack, đạo diễn, kịch bản. Nói đến đây thôi, chắc bạn cũng đủ hiểu độ gây bão của bộ phim trên cộng đồng mạng. Stranger Things là một sản phẩm được nhào nặn từ những bộ não với mộng tưởng điên rồ đến mức phát sợ về sức mạnh của khoa học. 

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1980 tại thị trấn Hawkins yên bình, cậu bé Will đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Mẹ cậu cùng 3 người bạn thân Mike, Dustin và Lucas tìm kiếm trong tuyệt vọng. Cùng lúc đó, một cô bé không tên tuổi với hình xăm số 11 trên tay bất ngờ xuất hiện và gia nhập vào cuộc tìm kiếm của bọn trẻ. Điền khiến Stranger Things trở nên đặc biệt là cách khai thác câu chuyện khéo léo, nhiều bất ngờ, dàn diễn viên tuyệt vời cũng như cái màu sắc hoài cổ của những năm 80 trải dài trong từng khung hình. Bộ phim khởi đầu với một nhịp điệu không quá hối hả nhưng một khi đã vào guồng thì từng tập từng tập, mạch phim lại được mở rộng ra theo phương hướng mà người xem không thể ngờ tới.

Eleven dùng sức mạnh của mình để bảo vệ bọn trẻ (Nguồn: Thrillist)
Eleven dùng sức mạnh của mình để bảo vệ bọn trẻ (Nguồn: Thrillist)

Từ bí mật này cho tới bí mật khác với cách dẫn dắt lôi cuốn và linh hoạt, mỗi tập phim của Stranger Things lại mang đến một trải nghiệm đến nghẹt thở cho người xem và có khả năng khiến chúng ta phải ngồi lì trước màn hình laptop, xem liền một lúc 8 tập cho thoả mãn cái cơn "thèm phim" mà không phải series nào cũng làm được. Lối diễn của các diễn viên nhí trong Stranger Things hoàn toàn tự nhiên, toát lên được vẻ ngây thơ, vô tư của những đứa trẻ thậm chí đôi khi "học đòi chửi bậy". Chính những âm hưởng của những năm 80 nhuốm đầy khắp từng khung hình, gợi lên cảm giác hoài cổ về kỳ nghỉ hè đáng nhớ trong mỗi người nhất là khi nhìn thấy những đứa trẻ đạp xe trên phố hay ngồi tụm lại với nhau chơi Dungeons and Dragons. 

Stranger Things – Một tv series về khoa học bí ẩn khá thú vị của đài Netflix

Stranger Things – Một tv series về khoa học bí ẩn khá thú vị của đài Netflix

Vào ngày 15.7 vừa qua, nhà đài Netflix (vốn đã có mặt tại Việt Nam) tung ra bộ phim về quái vật, năng lực siêu nhiên trong bối cảnh thập niên 80s.

6. Sense8 (IMDb: 8,4/10; Rotten Tomatoes: 91%) 

Bạn sẽ làm gì khi phát hiện mình có 7 bản sao trên khắp thế giới? Chị em nhà Wachowski (đạo diễn của Bound, The Matrix, Cloud Altas...) khiến khán giả choáng ngợp với một cốt truyện "chẳng giống ai", cách khai thác nhân vật sáng tạo và bối cảnh được thay đổi từ 8 đất nước khác nhau mang tên Sense8. Bộ phim được "chống lưng" bởi ông hoàng truyền hình Netflix - vị "đại gia" sẵn sàng chi mạnh đầu tư về kỹ xảo để đạt tới được chất lượng của một tuyệt tác điện ảnh. Đó là lý do mỗi một khung hình của Sense8 đẹp đến mức ngỡ ngàng, khiến bạn chỉ muốn xách ba lô và thưởng thức ngay những kỳ quan của 8 thành phố: từ những vùng cỏ yên bình rộng lớn, những dãy núi cao của Iceland đến quảng trường Gendarmenmarkt cổ kính của Berlin hay hoà mình cùng không khí sầm uất, nhộn nhịp của khu chợ Dongdaemun ở Seoul - tất cả dường như hội tụ đầy đủ trong series này.

Sense8 là một bộ phim lạ, nhưng một khi bạn đã đi được 2/3 con đường thì thật là khó rời mắt. Câu chuyện phim được bắt đầu với cái chết bí ẩn của một người phụ nữ và từ đó tám con người ở tám thành phố khác nhau (Iceland, Nairobi , Mumbai, Seoul, Berlin, Mexico & Chicago) bắt đầu có những mối liên hệ về thể xác và tinh thần. Họ có thể thâm nhập suy nghĩ của nhau, chia sẻ những khó khăn riêng trong cuộc sống và sử dụng kỹ năng đặc biệt của mình để hỗ trợ người khác. Mỗi một “sensate” (tên gọi chung các nhân vật trong phim) là một cá tính riêng biệt với xuất xứ hoàn toàn khác nhau, nhưng có điểm chung duy nhất là đều chào đời ngày 8/8. Với 8 thành viên ở 8 địa điểm khác nhau, câu chuyện của họ cũng mang theo vẻ đẹp, sự đa dạng của nhiều nền văn hoá khác nhau. 

8 con người, 8 tính cách khác nhau nhưng đều được kết nối tâm linh (Nguồn: Netflix)
8 con người, 8 tính cách khác nhau nhưng đều được kết nối tâm linh (Nguồn: Netflix)

Trong mỗi tập phim, các yếu tố thời sự như sự riêng tư trong xã hội hiện đại, tín ngưỡng, hôn nhân, LGBT... đều được khắc hoạ rất rõ nét trong cuộc sống của từng nhân vật. Những tuyến truyện phụ từ 8 sắc thái ấy không hề khiến Sense8 trở nên rời rạc, mà ngược lại khán giả bị lôi cuốn vào bức tranh đa sắc màu ấy, tò mò không biết chuyện gì sẽ xảy ra với những nhân vật mình yêu thích. Có thể ví Sense8 như "một món ăn thập cẩm"  được chế biến khéo léo giúp "thực khách" không bị ngấy mà thích thú thưởng thức từng hương vị đa dạng, độc đáo trong mỗi món ăn. Tuỳ từng sở thích của mỗi người, họ có thể tìm thấy hương vị yêu thích của mình trong tuyến truyện phụ của Sense8. 

[REVIEW] SENSE8 mùa 2 - Gia đình là số 1

[REVIEW] SENSE8 mùa 2 - Gia đình là số 1

Mở rộng – Gia đình – WTF là 3 từ để miêu tả Sense8 mùa 2.

Và cuối cùng món tráng miệng: xem chỉ để giải trí, tránh xa những thể loại hack não, máu me bạo lực, lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn được cười thả ga, quên đi mọi lo âu mệt mỏi 

7. Modern Family (IMDb: 8,4/10; Rotten Tomatoes: 90%)

Phải có lý do gì khiến Modern Family luôn thống trị lễ trao trao giải Emmy, ẵm hết giải lớn giải bé thậm chí cả hạng mục series hài kịch xuất sắc nhất trong 3 năm liền? Chỉ cần xem một tập, bạn mới hiểu tại sao viện Hàn Lâm lại "ưu ái" nó đến thế: đơn giản, vì nó rất Mỹ! Ngay cái tên nó đã nói lên tất cả, toàn bộ câu chuyện của Modern Family chỉ để trả lời đúng 1 câu hỏi: Một gia đình hiện đại của Mỹ sống như thế nào? Với những tình tiết thú vị, dàn diễn viên tài năng, thể loại mockumentary (giả tài liệu) độc đáo, Modern Family xứng đáng là ông vua Emmy của thể loại phim hài! Hiện cả 9 season của series đều có mặt trên Netflix. 

Modern Family là tập hợp những câu chuyện rất đỗi đời thường của ba gia đình khác nhau và cách họ ứng xử trong cuộc sống. Cái tài tình của sitcom này nằm ở sự tương phản trong từng cặp đôi: một người chồng bảo thủ, không thích thể hiện cảm xúc với cô vợ cá tính, hài hước và luôn thích thể hiện cảm xúc của bản thân (gia đình Pritchett); một cô vợ cứng nhắc, ghét những thứ trẻ con, thích sắp xếp điều khiển mọi thứ và có phần bi quan lại gặp ngay một ông chồng có tính hơi trẻ con, luôn lạc quan yêu đời, là linh hồn của những bữa tiệc, tạo cảm hứng khích lệ những người xung quanh (gia đình Dunphy). Và cuối cùng, gia đình lầy lội nhất và là biểu tượng của LGBT trên truyền hình: gia đình Tucker - một anh chàng luật sư điềm tĩnh, lí trí và không thích thể hiện bản thân trong khi chồng anh lại có thiên hướng dễ xúc động và thích làm quá mọi thứ. 

Đại gia đình nhà Pritchett, Dunphy & Tucker (Nguồn: Peeping Moon)
Đại gia đình nhà Pritchett, Dunphy & Tucker (Nguồn: Peeping Moon)

Khác với những sitcom như The Big Bang Theory, How I Met Your Mother ; Modern Family thường hay long pause (kiểu dừng hình) khá kỳ quặc để nhân vật có hai ba giây biểu lộ cảm xúc rất thật. Chỉ với những tình huống nhẹ nhàng, đơn giản về gia đình, truờng học, bạn bè nhưng đủ sức để níu kéo khán giả ngóng chờ hết mùa này sang mùa khác. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi buồn chán hay đang phải đứng trước những áp lực của công việc, cuộc sống, hãy dành 20 phút xem Modern Family để nạp năng lượng, để thấy đời còn nhiều lắm những điều tươi đẹp. Những thông điệp ẩn chứa trong từng tập không kém những buổi Ted Talk mà bạn từng xem, thậm chí còn thú vị hơn nhiều. Không có một nhân vật truyền hình nào bây giờ có nhiều triết lý sống hay ho như Phill Dunphy (Ty Burrel): “When life gives you lemonade, make lemons. Life will be all, Whaaat?" (Đời cho bạn nước chanh, hãy biến nó thành những quả chanh và đời sẽ như kiểu cái quái gì vậy?) 

8. The Office (IMDb: 8,8/10; Rotten Tomatoes: 89%) 

Có những sitcom huyền thoại mà dù viết hàng nghìn từ cũng chưa đủ để nói hết cái hay ho tinh tuý trong đó và The Office chính là một trong số đó! Có thể người Việt mình hay biết đến Friends, How I Met Your Mother, The Big Bang Theory  nhưng ở bên Mỹ, series này mới thực sự mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng phim sitcom. The Office chính là "khai quốc công thần" cho Mockdocumentary (giả tài liệu, Modern Family  chính là học theo từ series này) - tập trung nhiều vào biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể cùng với những câu thoại ngắn mang tính chất mỉa mai đầy chua cay. Mỗi một nhân vật trong The Office được phỏng vấn, hướng về phía camera như đang nói chuyện với chính khán giả. Điều đó mang đến một cảm giác rất "thật" cho người xem như thể họ chính là một phần trong câu chuyện.

Đoạn intro về Duffin Mifflin (Nguồn: The Office)

Bộ phim lấy bối cảnh tại chi nhánh Duffin Mifflin tại Scanton với ông boss Michale Scott (Steve Carrel) cực kỳ lầy lội, trẻ con, yêu bản thân, tốt bụng với những nhân viên như Jim Halpert (John Krasinki), Dwight K.Schrute (Rainn Wilson) và cô lễ tân dễ thương Palm Bessly (Jenna Fisher) và một số người ở các phòng ban khác nhau. Phim chỉ nhiêu đó thôi! Chỉ là câu chuyện hàng ngày tại một công ty bán giấy. The Office không hoàn hảo nhưng lý do dù 10, 20 năm sau nó vẫn sẽ xếp là một trong sitcom được yêu thích nhất ở Mỹ chính nhờ khả năng biến những cái tầm phào mà ta dễ dàng bắt gặp ở mọi chốn công sở thành một "bữa tiệc", một tình huống thú vị nhất có thể. 

Biểu cảm của Michale đã trở thành một kho tàng meme (Nguồn: PizzaBottle)
Biểu cảm của Michale đã trở thành một kho tàng meme (Nguồn: PizzaBottle)

Những câu bông đùa cũ rích hay phản ứng thái quá của Michale, những trò đùa ngoạn ngục giữa Jim và Dwight, chuyện tình công sở của Jim và Palm được thêm thắt vừa đủ, không tạo sự nhàm chán - tất cả hoà quyện với nhau thành một bản nhạc lôi cuốn, dễ hiểu và dễ nhớ. Những câu thoại tuy không dài nhưng rất "mặn" khiến bạn dù có xem lại 2, 3 lần vẫn phải bật cười. The Office đi theo hướng phát triển tình tiết khiến nó bình thường hết sức có thể để người xem tạo sự liên hệ đến ngay chính văn phòng làm việc của mình. Đảm bảo, xem xong 3 - 4 tập, bạn sẽ muốn đầu quân cho Duffin Miffilin ngay lập tức vì mỗi ngày đi làm là được hít đủ drama, cần gì lướt Phây, youtube khi ở đây lúc nào cũng có trò giải trí, tiêu khiển. Bonus thêm một ông sếp lập dị, yêu bản thân thái quá, ngày nào cũng bày trò làm xao lãng công việc của nhân viên.

Vậy trong số này, bạn đã chọn được "món ăn" mà mình yêu thích? Tốt nhất là nên thưởng thức hết bởi sao phải ra ngoài đường phơi nắng, tốn đủ thứ tiền trong khi có thể nằm điều hoà mát rượi (dùng chùa cũng được nha), ăn bỏng ngô uống coca, xem toàn những siêu phẩm truyền hình US-UK. Ngoảnh lại đã thấy hết hè nên hãy tìm cho mình những giây phút thư giãn nhất nhé! 

[Tổng Hợp] 10 series tương tự Game of Thrones sắp được ra mắt

[Tổng Hợp] 10 series tương tự Game of Thrones sắp được ra mắt

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 series tương tự Game of Thrones và sắp được ra mắt nhé:

Tổng hợp 5 phim và tv series ẩm thực

Tổng hợp 5 phim và tv series ẩm thực "chảy nước miếng" trên Netflix mà bạn chẳng thể bỏ qua

5 phim này trên Netflix có thể sẽ khiến bạn "chảy nước miếng" đấy!