A Whisker Away (Netflix) – Tình yêu trung học cũng không hề đơn giản đâu

Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

A Whisker Away là câu chuyện tình học đường dễ thương và nhẹ nhàng đến từ Nhật Bản.

Kéo xuống để xem tiếp

A Whisker Away (Khi Muốn Khóc, Tôi Đeo Mặt Nạ Mèo) là bộ anime do Colorido Studio, Toho Animation và Twin Engine phối hợp sản xuất. Phim được đồng đạo diễn bởi Sato Junichi và Shibayama Tomotaka.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tên ban đầu của Wanting to Cry, I Pretend to be a Cat (tạm dịch: Khi Muốn Khóc, Tôi Đeo Mặt Nạ Mèo) - A Whisker Away khá tương đồng với “siêu phẩm” Ghibli Studio là Spirited Away. Phim kể về Miyo – người sẽ biến thành mèo khi cô nàng buồn và đang “crush” cậu bạn cùng lớp Kento Hinode. Hai cô cậu học sinh trung học cuối cùng liệu có nên chuyện?

Phim được sản xuất bởi Colorado Studio – nơi làm tác phẩm Penguin Highway. Miyo (Shida Mirai lồng tiếng) là cô nàng có tính cách cởi mở vui vẻ và hoạt bát, nhưng cũng khá lập dị. Hành động cưa cẩm Hinode của cô là nhảy cẫng lên và chạm… mông mình vào người “crush”. Dường như Miyo khá vô tư và không ngại ngần những lời vào ra của bạn học, cô thoải mái thể hiện cá tính ở nơi công cộng. Còn Hinode thì trái ngược, cậu khá trầm tính và có phần thu mình, cậu chàng cũng xấu hổ với mấy trò của Miyo nữa.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Nhưng bên dưới sự hồn nhiên vô tư của Miyo là những nỗi buồn mà cô bạn muốn giấu đi. Sống cùng bố và người bạn gái sau khi bố mẹ ly hôn, Miyo dần thu mình lại và không thể hiện cảm xúc nhiều khi ở nhà, cô nàng lạnh nhạt và rất khách sáo với “mẹ kế” dù người này đối xử với Miyo rất chân tình. Nhưng Miyo cũng muốn được yêu thương, và điều quan tâm số 1 của cô bạn bây giờ là “crush” Hinode. Mặc dù hành động khá điên rồ để thu hút sự chú ý nhưng Miyo đương nhiên muốn Hinode nghĩ chúng là cử chỉ đáng yêu. Sự chân thành của Miyo liệu có khiến Hinode mở lòng không đây?

Vì suy nghĩ đó nên Miyo vô tình rơi vào cuộc trao đổi với người bán mặt nạ - một con mèo, nhưng kì dị và mập mạp. Nhân vật này như Thần Đèn và mang đến điều ước cho Miyo là gần gũi hơn với “crush” nhờ việc biến thành mèo.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Đây là chi tiết mơ mộng giả tưởng của A Whisker Away khi người xem bị cuốn vào sự tưởng tượng của Miyo và đánh mất khái niệm thật – giả. Cách dựng phim khiến khán giả không rõ đây chỉ là giấc mơ của Miyo hay việc cô bạn biến thành mèo sẽ bắt đầu – kết thúc như thế nào.

Nhưng thực tế thì đúng mèo Taro (Miyo) đã ở bên Hinode và nhận được sự yêu thương đúng như những gì Miyo mong muốn có được từ “crush”. Những tình cảm vụn vặt này kéo Miyo ra khỏi thực tại gia đình, nơi gia đình mới của bố thì luôn hạnh phúc còn người mẹ thì suốt ngày hỏi han và quan tâm quá mức tới người bạn gái của bố.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

A Whisker Away có cách làm phim nhẹ nhàng và khá tươi vui. Nội dung bộ anime không hề phúc tạp, rất đơn giản để xem, khán giả không cần tư duy suy nghĩ nhiều, “đoán già đoán non” như các tác phẩm của Shinkai Makoto. Bộ phim vẫn nói đến tính hiện thực nhưng lồng ghép trong câu chuyện thần tiên hóa mèo của nhân vật chính. Yếu tố này làm A Whisker Away gần gũi và dễ tiếp thu với trẻ em, mặc dù nội dung có đề cập đến đổ vỡ gia đình.

Khán giả không nên hi vọng vào cái gì đó quá drama, quá thắt nút mở nút vì ở A Whisker Away không có đâu. Thay vào đó là tính hiện thực được kết nối cùng mơ tưởng rất hoạt hình và nhẹ nhàng.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

A Whisker Away không có nhiều điểm nổi bật nhưng lại dễ xem, mạch phim chậm rãi, nội dung đơn giản không cần suy nghĩ nhiều khi thưởng thức. Các nhân vật đều có mối lo riêng nhưng tổng hòa lại rất kết nối với sự mơ mộng của họ. Bộ phim tìm thấy điểm dừng chân trong lòng những khán giả phù hợp, vậy thử xem liệu bạn có thích hợp với A Whisker Away. Hiện phim đã có phụ đề trên Netflix.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)