A24 mua bản quyền phát hành The Farewell của Awkwafina

Tin điện ảnh · VLynd ·

A24 vừa mua bản quyền phát hành bộ phim The Farewell trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc, với mức giá khoảng $6-7 triệu.

Một cảnh trong The Farewell  (Sundance Institute)
Một cảnh trong The Farewell (Sundance Institute)

Mới đây, hãng A24 vừa mua bản quyền phát hành bộ phim The Farewell trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc, với mức giá khoảng $6-7 triệu.

Bộ phim do Lulu Wang làm đạo diễn với Awkwafina tham gia đóng vai chính, xoay quanh một gia đình Trung Quốc không dám nói với bà nội yêu dấu về chẩn đoán ung thư của bà và thay vào đó, họ tổ chức một buổi họp mặt đám cưới để mọi người có cơ hội nói lời tạm biệt.

Bộ phim được dựa trên sự kiện có thật của đạo diễn Wang và triển khai từ cốt truyện của This American Life đình đám của NPR. Chính vì thế, ngôn ngữ chính của bộ phim là tiếng Quan thoại – điều vô cùng ý nghĩa với Wang.

Sau hai vai phụ trong Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (Crazy Rich Asians) Ocean’s 8 (Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô), nữ diễn viên kiêm rapper Awkwafina có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất nhiều hơn với vai Billi trong bộ phim này. Nhân vật của cô là nhà văn u sầu gốc Trung và chuyển tới Mỹ khi mới 6 tuổi – đại diện cho đạo diễn Wang.

The Farewell dự kiến được ra mắt trong mùa hè năm nay.

Nguồn: The Wrap