Ác Quỷ Ma Sơ sẽ không thành công nếu thiếu dàn ê-kíp chất lượng này

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Trước khi chứng kiến sự tàn bạo cũng như nguồn gốc của Ác Quỷ Ma Sơ, chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên đã hết mình vì bộ phim nhé.

Đằng sau thành công của một bộ phim là bóng dáng của một ê-kíp đầy tâm huyết. Dù còn tận 3 tuần nữa Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) mới được công chiếu nhưng tin tức về bộ phim thuộc Vũ trụ Conjuring vẫn không ngừng được cập nhật. Có thể nói Ác Quỷ Ma Sơ là một trong những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất năm 2018 vì độ đáng sợ của tên phản diện Valak từng được giới thiệu trong Ám Ảnh Kinh Hoàng 2 đã khiến nhiều khán giả hoảng sợ. Trước khi chứng kiến sự tàn bạo cũng như nguồn gốc của ác quỷ này, chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên đã hết mình vì bộ phim nhé.

James Wan – Ông hoàng kinh dị của Hollywood

Nhắc tới Vũ trụ Kinh dị The Conjuring, khán giả lập tức nghĩ đến James Wan – vị đạo diễn có sức ảnh hưởng lớn với dòng phim kinh dị của thế kỷ XXI với những tựa phim đầy ám ảnh. Trong vai trò đạo diễn, Wan nhanh chóng gây tiếng vang với bộ phim kinh dị giật gân Saw (2004) với ngân sách vỏn vẹn $1,2 triệu. Saw nhanh chóng trở thành loạt phim kinh dị dài hơi nhất hiện nay với 8 phần phim và có tổng doanh thu đạt gần $1 tỷ. Đến năm 2010, Wan chuyển sang thể loại kinh dị tâm linh và ngay lập tức thành công với bộ phim Quỷ Quyệt (Insidious). Không dừng lại ở đó, Wan tiếp tục thực hiện Ám Ảnh Kinh Hoàng (The Conjuring) và lập tức trở thành một hiện tượng. Không chứa nhiều hình ảnh máu me và bạo lực nhưng bộ phim đã bị Cục kiểm duyệt ở Mỹ phân loại R (dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên) bởi sự ám ảnh kinh hoàng của nó.

Không dừng lại ở một bộ phim, Ám Ảnh Kinh Hoàng mở rộng thành một Vũ trụ Điện ảnh với các nhân vật phản diện đáng sợ, trong đó có phù thủy Bathsheba, búp bê Annabelle, Quỷ Lưng Còng (The Crooked Man), Quỷ Bù Nhìn (The Scarecrow), Ác Ma Y Tá (The Nurse) và Ác quỷ Ma Sơ – Valak.

Nữ diễn viên Vera Farmiga (trái) và đạo diễn gốc Á James Wan (phải) trên phim trường của Ám Ảnh Kinh Hoàng
Nữ diễn viên Vera Farmiga (trái) và đạo diễn gốc Á James Wan (phải) trên phim trường của Ám Ảnh Kinh Hoàng
James Wan chính là người tạo nên nhân vật Ác quỷ ma sơ – Valak trong Ám Ảnh Kinh Hoàng 2 (2016)
James Wan chính là người tạo nên nhân vật Ác quỷ ma sơ – Valak trong Ám Ảnh Kinh Hoàng 2 (2016)

Ác Quỷ Ma Sơ là phần phim thứ 5 của vũ trụ này, đồng thời có mốc thời gian sớm nhất so với 4 phần trước. James Wan đã lên ý tưởng và câu chuyện cho tác phẩm, đồng thời ngồi ghế nhà sản xuất cho bộ phim.

Gary Dauberman – Biên kịch lừng danh của IT: Chú Hề Ma Quái và Annabelle

Biên kịch Gary Dauberman
Biên kịch Gary Dauberman

Không hề xa lạ, Gary Dauberman chính là người viết kịch bản cho bộ phim kinh dị gây sốt nhất năm 2017 – It: Chú Hề Ma Quái. Không những thế, ông cũng chấp bút cho cả 2 phần phim Annabelle (2014) và Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ (2017). Nhà sản xuất James Wan đã cùng với biên kịch Gary Dauberman làm việc trong một thời gian dài cho cốt truyện của Ác Quỷ Ma Sơ. Cả hai muốn mang đến một câu chuyện đen tối đúng nghĩa, nên đã chuyển bối cảnh đến những tu viện cổ xưa, huyền bí ở Rumani thay vì những ngôi nhà ma ám quen thuộc.

Corin Hardy – Đạo diễn tài năng thế hệ mới

Đạo diễn Corin Hardy
Đạo diễn Corin Hardy

Chỉ với bộ phim đầu tay The Hallow (2015), Corin Hardy đã trở thành cái tên nổi bật trong giới làm phim kinh dị. Bộ phim đoạt giải Phim kinh dị nước ngoài hay nhất của giải iHorror, đồng thời giúp Corin Hardy giành cúp Đạo diễn xuất sắc nhất của giải Screamfest. Ông và “đứa con tinh thần” cũng nhận nhiều đề cử khác tại các Liên hoan phim lớn, cùng sự tán thưởng của đông đảo giới phê bình. Nhận thấy tài năng của Corin Hardy, nhà sản xuất James Wan đã tin tưởng và cất nhắc ông vào ghế đạo diễn cho bom tấn Ác Quỷ Ma Sơ.

Demián Bichir – Gương mặt gạo cội từng nhận đề cử Oscar

Nam diễn viên Demián Bichir
Nam diễn viên Demián Bichir

Demián Bichir là diễn viên người Mexico nổi tiếng, sau khi đóng chính trong nhiều loạt phim truyền hình của Mỹ Latin, ông bắt đầu tham gia phim Hollywood và được giới phê bình đánh giá cao về diễn xuất. Bộ phim A Better Life (2011) đã giúp ông nhận đề cử Nam chính xuất sắc nhất của hàng loạt giải thưởng điện ảnh uy tín, trong đó có giải Oscar, Independent, SAG, Black Reel và ALMA. Năm 2015, ông góp mặt trong The Hateful Eight của đạo diễn huyền thoại Quentin Tarantino và chiến thắng cúp Diễn viên xuất sắc nhất của giải Phim Hollywood. Trong Ác Quỷ Ma Sơ, Demián Bichir thủ vai chính – một linh mục có khả năng trừ tà, giữ nhiệm vụ đến một tu viện ở Rumani để điều tra cái chết bí ẩn của một tu nữ.

Taissa Farmiga – Ngọc nữ của dòng phim kinh dị

Nữ diễn viên Taissa Farmiga
Nữ diễn viên Taissa Farmiga

Trong 2 phần phim Ám Ảnh Kinh Hoàng, khán giả vốn rất yêu thích nhân vật nhà ngoại cảm Lorraine Warren do Vera Farmiga thể hiện. Cô em gái ruột của Vera là Taissa Farmiga cũng nối gót chị bước chân vào Vũ trụ The Conjuring, với vai nữ chính trong Ác Quỷ Ma Sơ. Trước đó, Taissa Farmiga từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ với loạt phim kinh dị American Horror Story. Cô cũng nhận từng đề cử Nữ chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim The Final Girls (2015). Sở hữu nét đẹp thánh thiện và diễn xuất giàu kinh nghiệm, Taissa Farmiga là nhân tố mới đầy hứa hẹn của Vũ trụ Kinh dị The Conjuring.

Ác Quỷ Ma Sơ sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi cho các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 07.09.2018.