Agatha Harkness - Phản diện chính của WandaVision là ai?

TV Series · Maii ·

Agatha Harkness đã được tiết lộ là phản diện chính của WandaVision.

Tới 7 tập chúng ta mới chính thức được gặp gỡ phản diện của WandaVision, dù nhân vật này đã được fan dự đoán vài tuần trước. Trong tập 7, series Marvel trên Disney+ cuối cùng đã tiết lộ nhân vật hàng xóm nhiều chuyện Agnes, do Kathryn Hahn thủ vai thực ra là Agatha Harkness, một phù thuỷ phản diện trong Marvel Comics. Cô ta không chỉ là kẻ thù của Westview, mà hành động còn mang tính bước ngoặt lớn đối với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, phần tiếp theo của Doctor Strange.

Vậy thì Agatha Harkness là ai? Sức mạnh và mục đích của cô ta là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguồn gốc của Agatha Harkness trong Comics là gì?

Nhân vật Agatha Harkness lần đầu xuất hiện trong Fantastic Four #94, do Stan Lee và Jack Kirby xuất bản năm 1970. Trong câu chuyện đó, Agatha là một chuyên gia chăm sóc trẻ em, người mà Reed Richards và Sue Richards mang con là Franklin Richards đến để tư vấn… nhưng cô ta lại làm người khác sởn gai ốc. Hoá ra, Agatha là một phù thuỷ, già đến nỗi có thể nhớ được thành phố Atlantis trước khi nó biến mất. Trong truyện, Agatha cuối cùng sống ở Salem, Massachusetts vào thế kỷ 17 và lập nên hội (coven) của riêng mình, nhưng bị xử tử trong phiên toà phù thuỷ Salem (Salem Witch Trials). (Cô ta bị thiêu sống, nhưng trở lại vài năm, trường hợp thường thấy của các nhân vật trong truyện tranh).

Sức mạnh của Agatha là gì?

Là một phù thuỷ, Agatha Harkness thao túng được phép thuật và sử dụng nó rất có hiệu quả. Trong truyện tranh thì khả năng của cô ta bao gồm: dịch chuyển tức thời, phóng năng lượng, thậm chí là lấy năng lượng của một chiều không gian khác từ… một chiều không gian khác. Cô ta cũng có một con linh thú (familiar) là con mèo tên Ebony. Nhưng trong WandaVision thì có vẻ như Ebony khả năng là một con thỏ.

Mối liên hệ giữa Agatha và Wanda là gì?

Trong truyện tranh, Agatha giống như một người thầy của Wanda - Scarlet Witch. Mối quan hệ của họ khá rắc rối và có phần tương đồng với những gì chúng ta thấy trong WandaVision, tức Agatha giúp Wanda làm quen với những đứa con kỳ lạ của mình và cái chết đau khổ của người chồng. Trong truyện tranh, Agatha tiết lộ rằng hai đứa con sinh đôi của Wanda thực ra là các mảnh linh hồn của Mephisto - một phản diện lớn trong truyện tranh của Marvel - và khi Mephisto tái hấp thụ những đứa trẻ, Agatha đã xoá trí nhớ về chúng trong tâm trí của Wanda. Khi Wanda phát hiện sự thật, cô đã lạnh lùng giết chết Agatha. 

Chuyện gì xảy ra với Agatha trong WandaVision?

Agatha xuất hiện có vẻ như là người đang giật dây ở Westview. Chúng ta biết rằng Wanda (Elizabeth Olsen) trộm xác của Vision từ S.W.O.R.D và đến Westview, chỉ để thức dậy trong một thực tại đã được chỉnh sửa cho giống với các bộ phim sitcom gia đình cổ điển. Chúng ta ban đầu tin rằng Wanda là người điều khiển cả thị trấn, nhưng vẻ như series đang chĩa hướng về Agatha bằng bài hát Agatha All Along. 

Cuối tập 7, Wanda bị thôi miên xuống "địa bàn" của Agatha - đầy những vật dụng phù thuỷ, và có vẻ như Agatha đã điều khiển tâm trí của Wanda. Vậy nên câu hỏi lúc này là show sẽ theo comics và để Agatha chỉ dạy Wanda bằng khả năng của mình, hay chúng ta sẽ được thấy Scarlet Witch đối đầu với một phù thuỷ khác?

Điều này có ý nghĩa như thế nào với tương lai của MCU và Doctor Strange 2

Chúng ta biết rằng Elizabeth Olsen sẽ xuất hiện trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nhưng nhiều người cho rằng Wanda có thể sẽ là phản diện trong bộ phim đó, hơn là một người bạn với Phù Thuỷ Tối Thượng của Benedict Cumberbatch. Nếu WandaVision kết thúc với Agatha thuyết phục được Wanda rằng S.W.O.R.D. là những kẻ xấu và cô nên giữ Vision cho riêng mình thì với khả năng của cả 2, họ có thể nhân rộng "thí nghiệm Westview" ra toàn cầu.

Nhưng đồng thời cũng còn vấn đề "nhỏ" với "đa vũ trụ" trong tựa đề của Doctor Strange 2. Chúng ta biết rằng trong truyện, Agatha sử dụng năng lượng từ các vũ trụ song song, và chúng ta cũng đồng thời biết rằng hậu truyện tiếp theo của Spider-Man cũng sẽ liên kết với giả thuyết đa vũ trụ khi các Spider-Man từ các phim khác không nằm trong MCU có thể sẽ xuất hiện.

Vậy nên có rất nhiều khả năng có thể xảy ra. Câu chuyện MCU của Agatha có thể bắt đầu và kết thúc với WandaVision, nhưng sự can thiệp của cô ta có thể tạo ra một vết rách trong đa vũ trụ mà Doctor Strange phải cố gắng sữa chữa. Hoặc Wanda có thể nhận ra rằng Agatha là kẻ xấu và hợp lực với Doctor Strange, trong khi Agatha chạy về phía Mephisto và mang phản diện này vào trong MCU ở các phần phim điện ảnh tiếp theo. Hay có lẽ chúng ta đã đi quá xa và không có giả thuyết nào trong đây sẽ xảy ra vì hiển nhiên chúng ta còn chưa biết WandaVision sẽ kết thúc như thế nào. 

Olsen trước đó hé lộ một chút rằng series trên Disney+ sẽ giới thiệu cái tên Scarlett Witch một lần và mãi mãi, vậy nên rất có thể nó gợi ý rằng bản tính phù thuỷ của Agatha sẽ ảnh hưởng đến Wanda. Dù là tốt hay xấu chúng ta chưa biết được, nhưng Wanda chắc chắn đang không có ý đồ tốt. Đúng là một người hàng xóm nhiều chuyện.

Nguồn: Collider