All of Us Are Dead (Netflix) - 5 điều khiến khán giả kỳ vọng vào series zombie học đường của Hàn Quốc

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Series All of Us Are Dead có 5 lý do thuyết phục khán giả bấm nút "play".

All of Us Are Dead (Netflix) - tựa phim được chuyển thể từ webtoon ăn khách Now At Our School nhận "vinh dự" trở thành tác phẩm mở màn cho mảng truyền hình của Hàn Quốc trên nền tảng phát trực tuyến Netflix. Năm 2021 chứng kiến thành công của Squid Game, Hellbound cho đến The Silent Sea nên nhiều khán giả mong muốn rằng All of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) sẽ mở bát mát tay cho chuỗi 25 phim Hàn Netflix năm nay. Vậy điều gì yếu tố khác biệt nào có thể giúp All of Us Are Dead đáp ứng được kỳ vọng ấy?

1. Phim zombie đặt trong bối cảnh trường học

Tiếp nối cơn sốt thây ma của phim ảnh Hàn Quốc, một tràn vào tàu điện ngầm trong Train to Busan, một xâm chiếm một vương quốc xa xưa trong Kingdom lấy bối cảnh thời xưa, All of Us Are Dead chứng kiến ​​một cuộc xâm lược zombie đe dọa lứa tuổi học sinh trung học. Vâng, "ground zero" của làn sóng xác chết biết đi lần này là một trường trung học. Phim kể về một nhóm học sinh trung học bị mắc kẹt bên trong trường khi một loại virus biến mọi người thành thây ma lây lan khắp thành phố.

Khi ngày càng có nhiều người bị nhiễm bệnh, các nhà chức trách tuyên bố tình trạng khẩn cấp, khóa chặt thành phố Hyosan. Những học sinh ngây thơ chỉ biết cầm bút, cùng lắm chỉ biết tập gym, nay phải đứng lên đấu tranh để duy trì sự sống, không có điện thoại, không có thức ăn và không có người lớn bảo vệ. Qủa là cách chào tạm biệt tuổi thanh xuân ác liệt nhất của các bạn trẻ.

2. Cốt truyện được chỉnh sửa khác với webtoon

All of Us Are Dead sẽ được chỉ đạo bởi đạo diễn Lee Jae Kyu, người đứng sau thành công của Beethoven Virus, Intimate StrangersThe Fatal Encounter. Bộ phim về zombie sắp tới sẽ là tựa phim lớn nhất mà ông từng làm cho đến nay. Viết kịch bản cho bộ phim, Chun Sung Il dựa vào thế mạnh của mình là thể loại hành động, nhưng ông cũng thêm thắt các sáng tạo để bản truyền hình khác biệt với phiên bản truyện tranh. Các nhân vật đều dựa trên webtoon nhưng đặc điểm của họ có một chút thay đổi.

Ông nói: "Các mối quan hệ khác nhau được hình thành khi những nhân vật đa dạng này kết hợp và tương tác với nhau. Nguồn gốc của virus, các nhân vật, cách những đứa trẻ này thoát khỏi tình trạng thây ma, và quyết định của chính phủ - đây là những yếu tố khác biệt giữa webtoon gốc và loạt phim".

3. Dàn diễn viên toàn gương mặt trẻ đang lên

Vì All of Us Are Dead lấy bối cảnh trường trung học, các diễn viên được cast khá gần với lứa tuổi đó. Tức, họ là thế hệ diễn viên trẻ hơn, mới mẻ hơn, nhưng danh tiếng không tầm thường so với sự nghiệp đến hiện tại vẫn còn khá mỏng. 

Dẫn đầu những người sống sót là Yoon Chang Young trong vai Chung San, đánh dấu sự chuyển đổi từ một diễn viên nhí sang nam chính lần đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Trước đây, Yoon chỉ toàn đóng những phiên bản nhí của vai chính mà thôi. Tiếp đến là Park Ji Hoo, được biết đến với vai diễn đột phá và đoạt giải thưởng trong bộ phim năm 2018, House of Hummingbird, sẽ đóng vai On Jo. All of Us Are Dead đánh dấu vai chính đầu tiên của cô trên màn ảnh nhỏ. Choi Yi Hyun sẽ đảm nhận vai Nam Ra, một nhân tố đầy bí ẩn của phim. Nam diễn viên Park Solomon sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với vai Lee Soo Hyuk sau 5 năm. Làm tròn dàn diễn viên chính là Yoo In Soo trong vai Yoon Gwi Nam thô bạo và đầy đáng sợ.

Ở tuyến nhân vật phụ, chúng ta có Lee Yoo Mi từng tham gia Squid Game vào vai Na Yeon bên cạnh Bae Hae Sun, Ahn Seung Gyun, Kim Byung Chul, Song Sang Yeon.

Với All of Us Are Dead, dàn chính phụ hy vọng series có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm  và làm dày sự nghiệp của bản thân. Ở đầu bên kia, series mong đợi những màn trình diễn thuyết phục giúp bộ phim chinh phục được khán giả. 

4. Câu chuyện trưởng thành đầy đau đớn ẩn sau cuộc chiến chống zombie

All of Us Are Dead thuộc thể loại zombie nhưng cốt lõi của bộ vẫn là một câu chuyện của tuổi mới lớn. So với các bộ phim kinh dị zombie khác như Train to Busan Kingdom, All of Us Are Dead theo chân những nhân vật trẻ hơn rất nhiều lần. Đứng trước thảm kịch như vậy, nhóm học sinh sẽ mất đi sự ngây thơ khi đối mặt với lũ xác sống - những người từng là bạn bè khoác vai của họ, cứu lấy bản thân và những ai còn sống sót.

Họ đối mặt với sự mất mát của bạn bè, họ cần phải hy sinh những người đã bị cắn và những cảm xúc ẩn giấu mà họ cần phải thổ lộ trước khi chết. Mỗi nhân vật cũng cần phải đưa ra quyết định trong những tình huống sinh tử này. Họ sẽ hành động như thế nào, cứu ai, tiếp tục sống sót hay sẽ chết trong tuyệt vọng? Trong bối cảnh một trường học, đạo diễn Lee cũng đưa vào những vấn đề phổ biến như bắt nạt và mang thai ở tuổi vị thành niên để làm nổi bật những điều xảy ra trong cuộc sống thực ở đất nước củ sâm.

Để làm cho bối cảnh thực tế hơn, nhóm sản xuất đã xây dựng một ngôi trường quy mô lớn, bốn tầng với không gian chi tiết bao gồm phòng AV, phòng âm nhạc, quán cà phê, thư viện và khán phòng. Việc sử dụng các đạo cụ cũng được tận dụng trên khắp các không gian này. Một cảnh hành động quy mô lớn xảy ra tại quán cà phê có sự tham gia của hơn 200 diễn viên và dựa vào thời lượng dài để thêm cảm giác chân thực cho All of Us Are Dead.

5. Tự mình chống lại bầy thây ma khát máu

Rick Grimes trong The Walking Dead là một cảnh sát trước khi đại dịch xảy ra. Gì thì gì anh cũng được huấn luyện võ thuật và kỹ năng súng ống. "Ông chú" Ma Dong Seok trong Train to Busan vào vai một nhân vật giỏi võ. Thế tử Yi Chang của Kingdom thì giỏi kiếm thuật, biết đấu đá vì sinh ra ở hoàng tộc. Còn các nhân vật chính của All of Us Are Dead chỉ là các học sinh không thể bình thường hơn còn nấp dưới gối cha mẹ. Cho nên, học không những cần phải trưởng thành nhanh, mà còn phải thật rắn rỏi nếu muốn vượt qua đại nạn.

Vì diễn ra ở trường học nên các học sinh không thể tìm ra vũ khí như kiếm hay súng để hỗ trợ. Vì vậy họ cần phải sáng tạo và tháo vát để chống lại lũ zombie. Đây chắc chắn là điểm nhấn của All of Us Are Dead - chứng kiến quá trình sinh tồn của các tay mơ. Tất nhiên, khán giả có thể dự đoán được sẽ có những quyết định gây ức chế được đưa ra. Nhưng nếu quá trình chiến đấu quá hoàn hảo thì phim zombie còn gì thú vị nữa?

Để thú vị hơn, đạo diễn còn tạo ra một số cảnh hành động bao gồm sử dụng vòi cứu hỏa làm dây thoát hiểm, cửa ra vào và cửa sổ làm lá chắn, v.v. Theo đạo diễn Lee Jae Kyu: “Có rất nhiều loạt phim về zombie nhưng điều khiến tôi chú ý về All of Us Are Dead là mọi thứ diễn ra trong một không gian khép kín, một trường học với những học sinh trẻ và chưa trưởng thành". Để làm cho các chuyển động zombie dữ dội, nhịp độ nhanh trở nên chân thực hơn, các chuyên gia đã biên đạo từng đường đi nước bước và các diễn viên phải học qua khóa đào tạo đặc biệt. Đội ngũ hóa trang cũng đã nỗ lực thiết kế hóa trang cho zombie để thêm chiều sâu và hình ảnh sống động, cho thấy sự đầu tư của đội ngũ sản xuất.

All of Us Are Dead hẹn gặp các mọt phim vào 28.01.2022 sắp tới đây.

Ảnh: Netflix

Nguồn: Tatlerasia