American Horror Story: Apocalypse và những điều bạn cần biết về mùa crossover được mong chờ này

TV Series · Video - Trailer · VLynd ·

Trong mùa phim thứ 8 của Tv series American Horror Story, nhà sáng tạo Ryan Murphy quyết định đây sẽ là mùa phim crossover giữa mùa 1 với mùa thứ 3 và có tên gọi là Apocalypse.

Hình ảnh quảng bá ấn tượng của American Horror Story: Apocalypse (Screen Rant)
Hình ảnh quảng bá ấn tượng của American Horror Story: Apocalypse (Screen Rant)

Trong mùa phim thứ 8 của loạt Tv series American Horror Story, nhà sáng tạo Ryan Murphy quyết định đây sẽ là mùa phim crossover giữa mùa 1 Murder House với mùa thứ 3 Coven – 2 mùa phim được đánh giá cao và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Với tên gọi là Apocalypse (tạm dịch là Tận Thế), chủ đề chính cũng như bối cảnh của phim đều xoay quanh đến sự chết chóc, ngày tận cùng của thế giới.

American Horror Story: Apocalypse vẫn tiếp tục do Ryan Murphy và Brad Falchuk sáng tạo. Tv series gồm 10 tập phim này sẽ được lên sóng từ ngày 12.09 sắp tới, mỗi tuần ra mắt 1 tập. Hiện tại, 4 tập phim đầu đã có tựa chính thức, lần lượt là The End do chính Murphy và Falchuk chấp bút và Bradley Buecker đạo diễn, The Morning After do James Wong viết kịch bản và Jennifer Lynch thực hiện, Forbidden Fruit do Manny Coto chỉ đạo từ kịch bản của Loni Peristere Could It be... Satan? dựa trên kịch bản của Tim Minear do Sheree Folkson cầm trịch. Ngoài ra, cũng có nhiều thông tin cho rằng nữ chính Sarah Paulson sẽ đạo diễn một hoặc hai tập phim trong mùa thứ 8 này.

Nội dung chính và bối cảnh

Theo lời của Paulson, AHS: Apocalypse xảy ra cách thời điểm hiện tại 18 tháng với bối cảnh chính là ngày tàn của trái đất với sự hỗn loạn, chém giết tràn ngập các nẻo đường. Trong một ngôi nhà được cho là có khả năng kháng bức xạ hạt nhân, các vị khách may mắn (hoặc xui xẻo) trú ngụ tại nơi đây và bắt đầu những bi kịch khác do quỷ dữ chi phối.

Quỷ dữ lên ngôi (GeekTyrant)
Quỷ dữ lên ngôi (GeekTyrant)

Trong trường hợp các bạn đã quên, mùa đầu tiên với tên gọi là Murder House xoay quanh căn nhà mà bất kỳ ai sinh sống tại nơi đây đều mất mạng và linh hồn của họ mắc kẹt trong chính căn nhà này vĩnh viễn, bất luận họ sinh sống trong thời gian nào, hiền lành hay hung dữ. Gia đình nhà Harmon cũng không ngoại lệ, thậm chí trước khi cả gia đình mất mạng, người mẹ Vivien còn kịp sinh đứa bé quỷ quái – kết quả từ vụ cưỡng bức do Rubber Man / Tate Langdon gây ra. Poster cho mùa thứ 8 với hình ảnh trung tâm là một đứa bé sơ sinh cùng đoạn teaser đã được hé lộ từ trước ngụ ý rằng đứa trẻ này chính là ngày tàn của thế giới.

Với mùa Coven, phim tập trung vào những rắc rối của hội phù thuỷ trong ngôi trường do Cordelia Foxx đứng đầu và quá trình tìm ra Phù thuỷ tối cao kế tiếp. Tuy quá trình này đã lấy mạng nhiều nhân vật chính nhưng Cordelia – với tư cách là Phù thuỷ tối cao mới đã quyết định công khai hội phù thuỷ với cộng đồng và chiêu mộ những phù thuỷ tập sự trẻ tuổi.

Những diễn viên sẽ góp mặt

Là mùa phim crossover, dĩ nhiên Apocalpyse không thể vắng bóng những diễn viên quan trọng từ Murder House Coven cùng vài cái tên mới.

  • Sarah Paulson: Có thể nói, nữ diễn viên sẽ đóng vai trò trung tâm trong mạch phim của Apocalypse. Bên cạnh 2 nhân vật từ mùa cũ là người môi giới Billie Dean Howard từ mùa 1 và phù thuỷ Cordelia Foxx trong mùa 3, Paulson còn kiêm luôn nhân vật mới là Venable – nhiều khả năng là chủ nhân của căn nhà bí ẩn trong mùa phim này. Một điểm nhấn khác là 2 nhân vật cũ của Paulson đều còn sống.
  • Jessica Lange: Tuy không xuất hiện trong đoạn trailer chính nhưng Murphy đã xác nhận nữ diễn viên gạo cội này cũng trở lại. Nhiều khả năng Lange chỉ đóng tiếp vai Constance Langdon từ mùa 1. Trong mùa 3, nhân vật Fiona Goode do cô thể hiện đã chết và mắc kẹt trong một thế giới chán ngắt.
  • Evan Peters: Cùng với Paulson, Peters là diễn viên tham gia đủ 8 mùa phim của American Horror Story. Trong phần phim này, anh sẽ tiếp tục đóng vai Tate Langdon từ mùa 1 và thợ cắt tóc – cháu trai của nhân vật do Joan Collins thể hiện. Chưa rõ anh có thủ vai Kyle Spencer của mùa 3 hay không.
Evan Peters và Joan Collins trong AHS: Apocalypse (Moviefone)
Evan Peters và Joan Collins trong AHS: Apocalypse (Moviefone)
  • Taissa Farmiga: nữ diễn viên sở hữu lượng khán giả đông đảo từ mùa 1 sẽ tiếp tục vai Violet Harmon và phù thuỷ Zoe trong mùa 3. Trong 2 mùa phim này, 2 nhân vật của cô đều qua đời nên chưa rõ sẽ được hồi sinh như thế nào. Bên cạnh đó, dù cuối mùa 1 nhân vật Violet đã quyết tâm cắt đứt mọi mối quan hệ với Tate, mặc cho anh yêu cô nhiều ra sao, nhưng trong bức ảnh hậu trường mà Murphy đăng tải, cả 2 đang bên nhau trong căn nhà chết chóc Murder House.
  • Connie Britton và Dylan McDermott: Hai vợ chồng Violet và Ben Harmon không thể vắng mặt trong mùa phim này. Như vậy, cả 3 nhân vật nhà Harmon tiếp tục sống chung dưới dạng hồn ma nhưng chưa rõ họ sẽ kết nối thế nào với mạch truyện chính.
Hội phù thuỷ gồm Emma Roberts, Sarah Paulson và Frances Conroy trong mùa Coven trở lại (Trailer)
Hội phù thuỷ gồm Emma Roberts, Sarah Paulson và Frances Conroy trong mùa Coven trở lại (Trailer)
  • Emma Roberts: Nữ diễn viên xinh đẹp này sẽ tiếp tục thủ vai phù thuỷ Madison Montgomery từ mùa Coven như chính Murphy và bản thân cô nàng đã xác nhận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuối mùa phim đó, Madison đã bị Kyle Spencer bóp cổ nên không biết cô nàng sẽ sống lại bằng cách nào khi phù thuỷ Misty Day từng hồi sinh cho cô một lần cũng ngủm nốt.
American Horror Story: Coven và 8 khoảnh khắc để đời của nhân vật Madison Montgomery

American Horror Story: Coven và 8 khoảnh khắc để đời của nhân vật Madison Montgomery

Xuất hiện trong mùa thứ 3 nhưng Emma Roberts và vai diễn Madison Montogomery trở thành một trong số những diễn viên / nhân vật được yêu thích trong loạt TV series American Horror Story.

  • Frances Conroy: Trong mùa thứ 3, nhân vật Myrtle Snow – phù thuỷ máu mặt trong hội đồng đã bị thiêu sống nên không biết bà sẽ trở lại trong mùa phim này bằng cách nào và đảm nhận vai trò gì.
  • Kathy Bates: Thay vì tiếp tục đóng nhân vật trong mùa cũ, Bates sẽ thủ vai một nhân vật mới toanh là Mrs. Meade.

Các diễn viên phụ khác từ mùa cũ cũng tham gia như Gabourey Sidibe vai Queenie, Steve Nicks trong vai khách mời, Lily Rabe vai phù thuỷ Misty Day. Adina Porter, Cheyenne Jackson, Billy Eichner, Leslie Grossman và Billie Lourd với các nhân vật chưa được tiết lộ.

Ngoài những cái tên ở trên, American Horror Story: Apocalypse cũng có sự góp mặt của các diễn viên mới như:

  • Joan Collins: Nữ diễn viên gạo cội này sẽ thủ vai bà ngoại của thợ cắt tóc do Evan Peters thể hiện.
  • Cody Fern: Nam diễn viên từ American Crime Story: The Assassination of Gianni Versace vinh dự thủ vai Michael Langdon phiên bản trưởng thành. Ngay cuối mùa 1, khán giả chứng kiến cậu bé thích thú tắm máu nhân vật người trông trẻ sau khi sát hại cô ta. Michael chính là nhân vật then chốt trong mùa phim này.

Một số gương mặt mới khác gồm: Dinah Stevens, Coco St. Pierre Vanderbilt và Mallory.

Mùa phim Roanoke từng tiết lộ nhân vật Scathach của Lady Gaga chính là phù thuỷ tối cao đầu tiên của Coven. Tuy nhiên, vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy nữ ca sĩ, diễn viên này sẽ trở lại. Với lịch trình bận rộn, nữ phù thuỷ Marie Laveau do Angela Bassett thủ vai cũng khó tham gia mùa crossover này.

Những đoạn trailer, teaser

Trước khi tung đoạn trailer chính thức, không ít đoạn teaser của American Horror Story: Apocalypse được nhá hàng trên Twitter.

Dưới đây là trailer chính thức, các bạn có thể đọc thêm bài giới thiệu tại đây:

Những đoạn teaser trước đó:

American Horror Story: Apocalypse hẹn gặp lại các bạn vào ngày 12.09.