Ant-Man and the Wasp: Quantumania - Trailer nói gì về bộ phim sắp tới?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Ant-Man and the Wasp: Quantumania không chỉ vui nhộn mà còn có sự xuất hiện phản diện của Phase 5 và 6.

Kỷ nguyên Vô Cực Infinity Saga sắp kết thúc với Black Panther: Wakanda Forever sẽ là phần phim cuối cùng chấm dứt giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện Ảnh Marvel. Tuy nhiên, những người hâm mộ Marvel sẽ không phải đợi lâu khi chúng ta sắp sửa bước vào một kỷ nguyên chinh phạt mới. Một triều đại siêu anh hùng mà quy mô tầm cỡ đa vũ trụ cùng vạn thế giới mà Ant-Man and The Wasp: Quantumania sẽ là sản phẩm điện ảnh tiên phong mở đầu cho một triều đại thống trị của một siêu phản diện tàn bạo uy lực hơn Thanos nhiều lần.

Ant-Man and The Wasp: Quantumania, một bộ phim đề tài phiêu lưu và chiến đấu đúng nghĩa
Ant-Man and The Wasp: Quantumania, một bộ phim đề tài phiêu lưu và chiến đấu đúng nghĩa

Diễn ra sau sự kiện Avengers: EndgameLoki, Ant-Man and The Wasp: Quantumania như tiêu đề phim rằng nam tài tử trẻ mãi không già Paul Rudd và nữ minh tinh tiên tộc Chúa Nhẫn Evangeline Lilly tái xuất với vai diễn Người Kiến và Chiến Binh Ong. Trong phim, bộ đôi chiến binh phóng to thu nhỏ Kiến Ong cùng với các thành viên gia đình Pym và Lang đang tận dụng phát triển công nghệ lượng tử của họ để phục vụ, giúp đỡ cho đời sống của nhiều người dân. Cùng lúc đó, bên trong thế giới lượng tử tồn tại một phản diện đang tìm cách tạo ra sự liên kết với thế giới bên ngoài. Hắn là một biến thể tàn ác và mạnh mẽ của He Who Remains do Jonathan Majors thủ vai chính, Kang - Kẻ Chinh Phạt.

Thông qua trailer đầu tiên Ant-Man and The Wasp: Quantumania, bộ phim dường như là một phần phim vui nhộn và tươi sáng nhưng ai mà ngờ bộ phim đầu tiên của kỷ nguyên thống trị Multiverse Saga đang là dự án dùng để giới thiệu một cơn bão tồi tệ đang diễn ra của các Avengers. Chúng ta hãy dùng công nghệ Pym thu nhỏ mình lại và bước vào lượng tử giới mổ xẻ trailer!

1. Lúc nghèo thì chả ai nhìn, phất lên một phát chín nghìn anh em

Ant-Man trở thành nhân vật công chúng
Ant-Man trở thành nhân vật công chúng

Trailer được mở đầu bằng ca khúc kinh điển Goodbye Yellow Brick Road của Elton John và lời độc thoại của Scott Lang rằng anh tự hỏi mình rất nhiều lần “Scott, mày là cựu tội phạm. Làm sao là một Avenger được? Thế thật vô lý.” Và quả thật nó vô lý khi một tên trộm cắp vặt như anh cũng như cùng với Captain America phản đối hiệp định Sokovia thì khó có thể là một siêu anh hùng được, ngay cả Sharon Carter cũng bị gán tội phản động. Nhưng có vẻ sau cuộc chiến với Thanos, những vấn đề bè phái vớ vẩn gần như được giải quyết ổn thỏa. Scott Lang hay còn được biết đến là Ant-Man là một trong các Avengers có công cứu lấy sự tồn vong của Trái Đất và vũ trụ, hỗ trợ nhiệm vụ đưa 50% dân số vũ trụ trở lại cuộc sống. 

2. Tín hiệu từ thế giới lượng tử

Thiết bị của Cassie Lang truyền tín hiệu vào thế giới lượng tử
Thiết bị của Cassie Lang truyền tín hiệu vào thế giới lượng tử

Tiếp đến, trailer còn giới thiệu con gái Ant-Man, một Cassie Lang phiên bản trưởng thành do nữ minh tinh Hiện Tượng Siêu Nhiên Kathryn Newton đảm nhận. Cô bé thiết kế ra một thiết bị vệ tinh lượng tử và muốn cả nhà chứng kiến phát minh sáng tạo của mình, thiết bị có chức năng truyền tín hiệu vào Quantum Realm (lượng tử giới). The Wasp tiền nhiệm Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer) cùng tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas) cảm thấy hốt hoảng khi chứng lại cơn ác mộng của mình. Khi thiết bị do Cassie tạo ra truyền tín hiệu vào lượng tử giới, Janet cảnh báo mọi người tắt ngay lập tức.

Tiếc thay, thiết bị hút tất cả mọi người vào một vực sâu không xác định trong thế giới lượng tử, nơi mà The Wasp tiền nhiệm đã mắc kẹt tại đây trong nhiều năm. Những bí ẩn về thế giới lượng tử mà Janet thầm giấu gia đình mình suốt bao lâu nay dần được hé lộ.

3. Lượng tử giới, một phiên bản khác của Star Wars và Guardians of the Galaxy  

Các cư dân sinh sống trong Quantum Realm
Các cư dân sinh sống trong Quantum Realm

Hai bố con Scott và Cassie thấy mình đang ở trong lượng tử giới và hết sức bất ngờ về chốn này. Khác với lần Scott Lang chìm vào thế giới lượng tử trong Ant-Man and The Wasp để giải cứu Janet Van Dyne, lượng tử giờ đây đông đúc, náo nhiệt hơn khi có nhiều cư dân sinh sống. Janet có nói rằng trong lượng tự giới có cả một hệ thống vũ trụ cũng như có đề cập đến một chi tiết quan trọng rằng dòng thời gian ở đây diễn ra khác với dòng thời gian ở thực tại chúng ta đang sống.

Tại micros world, thế giới thu nhỏ này khán giả được trải nghiệm những hình ảnh chớp nhoáng, màu sắc rực rỡ và quy mô nơi này có gì đó như Guardians of the Galaxy chứ không đơn thuần là xem một bộ phim siêu anh hùng với công nghệ phóng to thu nhỏ. Nơi đây, tàu vũ trụ, nhà cao tầng hiện đại và sinh vật rải rác xung quanh. Janet tìm thấy một nơi có một cánh cửa mang cổ tự hình tròn dẫn vào quán bar, dò hỏi người dân nơi đây nhằm ra cách thoát khỏi thế giới này khi việc phóng to cơ thể không còn tác dụng. Thế giới lượng tử này còn có cả quán bar, thú vị mấy ai ngờ. Thay vì đi vào logic và tính thực tế mà khoa học chúng ta đang nghiên cứu, có vẻ như đạo diễn Peyton Reed cùng biên kịch Jeff Loveness đang chú trọng vào nguyên tác thế giới truyện tranh kỳ ảo, đầy tính phiêu lưu của truyện tranh.

4. Bill Murray, vẫn chưa chịu yên phận sau đại dịch xác sống

Bill Murray đảm nhận một vai phản diện trong Ant-Man 3
Bill Murray đảm nhận một vai phản diện trong Ant-Man 3

Lượng tử giới hé lộ vài cái nhìn thoáng qua của nam diễn viên Bill Murray với vai diễn vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, trước đó ông cũng từng hé lộ rằng ông đang thủ vai một vai phản diện trong phim, người hâm mộ cho rằng đó chính là M.O.D.O.K., một phản diện từng được trình chiếu hình ảnh độc quyền tại sự kiện San Diego Comic-Con hồi tháng 7 này để quảng bá Ant-Man and The Wasp: Quantumania.

Thực hư có phải như vậy hay không, phải đợi phim phát hành thì khán giả mới biết rõ vai trò của ông nhưng theo đồn đoán rằng nhân vật của Bill Murray đảm nhận có mối quan hệ đặc biệt với phản diện chính của bộ phim.

5. Kang, Kẻ Chinh Phạt

Kang, kẻ chinh phạt các thế giới lộ diện
Kang, kẻ chinh phạt các thế giới lộ diện

Điềm gở đã đến, sự hỗn mang ngự trị bao trùm cả thế giới lượng tử khi những sinh vật mang tính hủy diệt dần xuất hiện vào gần cuối trailer. Một trong những biến thể tàn bạo mới của He Who Remains (Loki season 1) là Kang the Conqueror (Kang, Kẻ Chinh Phạt) do Jonathan Majors thủ vai lộ diện và đưa ra lời đề nghị với Scott rằng sẽ đưa anh về nhà và cho anh thêm thời gian, với một điều kiện Ant-Man phải giúp hắn thực hiện một nhiệm vụ hắn giao (là một vụ trộm theo chuyên môn của Scott).

Chỉ mới là trailer đầu tiên, chúng ta vẫn chưa rõ Kang the Conqueror đang nhờ Scott tìm kiếm thứ gì nhưng có thể ngầm chắc chắn rằng đây dự sẽ là một vật hỗ trợ cho Kang hoặc một biến thể tàn bạo khác của hắn nữa đi chinh phạt, tàn phá thế giới thực trong Avengers: Kang DynastyAvengers: Secrets War.                                                                         

6. Siêu anh hùng, phản anh hùng mới đổ bộ

Cassie Lang, hậu duệ của Người Kiến trở thành siêu anh hùng mới của Marvel
Cassie Lang, hậu duệ của Người Kiến trở thành siêu anh hùng mới của Marvel

Phim xoay quanh sự hợp tác của đôi vợ chồng Scott Lang và Lily ra sức bảo vệ con gái và gia đình, thoát khỏi lượng tử giới đang trở nên điên loạn này. Cassie Lang có thể là một đứa trẻ tinh nghịch, còn ngây thơ khi đưa cả nhà vào rắc rối nhưng Quantumania sẽ định hình lại một tố chất anh hùng trong cô bé. Cassie khoác lên mình bộ chiến phục công nghệ như cha mình và trở thành một siêu anh hùng mới của vũ trụ Marvel. Cassie sẽ lấy biệt danh là siêu anh hùng Stature hay trở thành phản anh hùng Stinger? Đây sẽ là một dấu chấm hỏi chờ bạn khám phá vào năm sau, biết đâu Cassie sẽ góp mặt trong cả dự án The Thunderbolts.

Ant-Man and The Wasp: Quantumania dự kiến khởi chiếu tại rạp vào 02.2023

Black Adam - Theo The Rock, một màn crossover giữa Marvel và DC sẽ là thảm họa

Black Adam - Theo The Rock, một màn crossover giữa Marvel và DC sẽ là thảm họa

Nghe thì có vẻ hay đấy nhưng màn crossover giữa DC và Marvel sẽ là thảm hoạ trong thời điểm hiện tại.

[REVIEW] Werewolf by Night - Marvel cần làm thêm nhiều phim như thế này!

[REVIEW] Werewolf by Night - Marvel cần làm thêm nhiều phim như thế này!

Werewolf by Night nhắc nhở người xem vũ trụ mở rộng của MCU tồn tại một thế giới đen tối và cổ điển hơn.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel - Phase 5 đến và đây những điều fan mong mỏi MCU sẽ sửa đổi

Vũ trụ Điện ảnh Marvel - Phase 5 đến và đây những điều fan mong mỏi MCU sẽ sửa đổi

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) cần phải có những điều chỉnh để sau Phase 4 đang dần đẩy Vũ trụ tiến đến thảm họa.