Doanh thu cuối tuần qua - Aquaman đứng đầu phòng vé 3 tuần liên tiếp, Căn Phòng Tử Thần làm xáo trộn BXH

Tin điện ảnh · Maii ·

Aquaman không có gì phải lo ngại cho vị trí của mình, còn Căn Phòng Tử Thần có màn ra mắt vượt mong đợi.

Aquaman: Đế Vương Atlantis tiếp tục đứng đầu phòng vé trong tuần thứ 3 liên tiếp. Ở Bắc Mỹ, phim vừa thu về $30.7 triệu và doanh thu nội địa của phim đạt gần $260 triệu, bằng với Wonder Woman sau 16 ngày ra mắt, nhưng vẫn kém hơn Batman v Superman: Dawn of Justice. Nếu tuần sau, bộ phim tiếp tục đứng nhất thì đây sẽ là bộ phim đầu tiên của WoDC đứng đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp.

Ảnh: WB/DC.
Ảnh: WB/DC.

Tại thị trường quốc tế, Aquaman: Đế Vương Atlantis thu về thêm $56.2 triệu trong tuần này , vượt qua The Dark Knight Rises ($636.8 triệu) trong khi doanh thu toàn cầu của phim $940 triệu đứng thứ 3, sau The Dark Knight Rises ($1.084 tỷ) và The Dark Knight ($1 tỷ).

Tạo nên cơn sốt hiếm có tại các rạp chiếu trong nước, Aquaman: Đế Vương Atlantis (tựa gốc: Aquaman) đã chính thức ghi tên mình vào bảng thành tích những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Tại Việt Nam, đến nay Aquaman: Đế Vương Atlantis đã thu hút gần 2 triệu lượt khán giả đến rạp, thu về 148 tỷ đồng. Doanh thu “khủng” này đã đưa bộ phim về siêu anh hùng đại dương trở thành tác phẩm của đạo diễn James Wan có doanh thu số 1 tại Việt Nam. Đồng thời, phim cũng chính thức lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất từ trước tới nay tại Việt Nam (đứng sau Avengers: Infinity WarEm Chưa 18Kong: Skull Island và Fast 8).

Escape Room – Căn Phòng Tử Thần của Sony ra mắt ở vị trí thứ 2 với $18 triệu, vượt xa dự đoán của các nhà phân tích. Với kinh phí chỉ vỏn vẹn $9 triệu kinh phí, bộ phim đã hòa vốn trong vòng 1 nốt nhạc. Căn Phòng Tử Thần nhận được B trên CinemaScore, số điểm trung bình và ổn với thể loại này. Phim được dự đoán sẽ vượt mốc $40 - $45 triệu doanh thu nội địa.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Vị trí thứ 3 hiện tại là Mary Poppins Trở Lại, với doanh thu tuần này có hơi thấp hơn so với mong đợi. Bộ phim giảm doanh thu đến 44%, thu về $15.77 triệu. Doanh thu Bắc Mỹ của phim đạt $138.7 triệu. Tại thị trường quốc tế, phim thu về thêm $23 triệu, doanh thu toàn cầu của phim hiện tại đạt gần $257.9 triệu. Phim chưa ra mắt ở Nhật và Hàn.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Sự xuất hiện của tân binh mới khiến vị trí các phim có chút thay đổi. Mary Poppins Trở Lại đứng vị trí thứ 3 tức là Bumblebee bị đẩy xuống vị trí thứ 4, thế nhưng, do gặp phải sự cạnh tranh từ Spider-Man: Into the Spider-Verse – Người Nhện: Vũ Trụ Mới, Bumblebee đành ngậm ngùi chốt top 5 trong tuần. Người Nhện: Vũ Trụ Mới thu về $13 triệu trong tuần này, doanh thu nội địa đạt hơn $133.8 triệu, đứng thứ 4 trong tuần.

Bumblebee thu về $12.77 triệu tại Bắc Mỹ, doanh thu nội địa đạt $97.1 triệu. Tại thị trường quốc tế, Bumblebee thu về thêm $82.7 triệu, với $59.4 triệu ra mắt ở Trung Quốc.

Ở thị trường Hàn Quốc, tân binh đến giờ mới xuất hiện là Ralph Breaks the Internet – Ráp-phờ Đập Phá: Phá Đảo Thế Giới Ảo ra mắt ấn tượng và chiếm ngay vị trí đầu bảng, đẩy Aquaman xuống vị trí thứ 2. Bộ phim hoạt hình của Disney thu về $4.6 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua trên 627.912 lượt xem, chiếm 30.72% trên tổng doanh thu trên bảng xếp hạng.

Vị trí thứ 2 là Aquaman: Đế Vương Atlantis với $3.9 triệu trong tuần này, nâng tổng doanh thu Hàn của phim lên $35.6 triệu. Phim thu hút 481.931 lượt xem trong tuần này, chiếm 25.99%.

Bohemian Rhapsody – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock quả thực khiến người ta sửng sốt khi vẫn còn nằm ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng. Phim đứng vị trí thứ 3 với $1.4 triệu trong trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, tổng doanh thu tại Hàn của phim đã đạt $74.7 triệu. Hiện tại đã có hơn $9.6 triệu lượt xem với 176.089 lượt trong tuần này, chiếm 9.54%.

Đứng vị trí thứ 4 là Take Point với $1.19 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, thu hút khoảng 147.984 lượt xem, chiếm 7.93%.

Chốt top 5 trong tuần là Bumblebee với hơn $1 triệu trong 3 ngày cuối tuần, tổng doanh thu ở Hàn đạt $11.2 triệu. Tổng lượt xem của phim đạt gần 1.5 triệu với 129.439 lượt xem trong tuần này, chiếm 6.69%.