Black Manta và Stephen Shin sẽ "team up" trong Aquaman 2?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Stephen Shin sẽ "hợp tác" với Black Manta trong phần tiếp theo của Aquaman?

Aquaman: Đế Vương Atlantis cuối cùng đã không phụ lòng mong đợi của khán giả nói chung và fan siêu anh hùng DC nói riêng. Cuối bộ phim, sau khi Vua Orm bị bắt và ngôi vương thuộc về Aquaman, khán giả được xem after-credit của phim khi Black Manta vẫn còn sống và có khả năng sẽ trở thành phản diện chính cho Aquaman 2. Thêm nữa, chúng ta còn được gặp tiến sĩ Stephen Shin, người bị ám ảnh về sự tồn tại của Atlantis và có liên hệ quan trọng tới cuộc đời của Aquaman.

Stephen Shin trong truyện tranh. (DC Comics)
Stephen Shin trong truyện tranh. (DC Comics)

Trong truyện tranh thì sau khi có ý định công bố các nghiên cứu của mình với truyền thông rằng Atlantis và Aquaman có thật với Thomas Curry, cha của Aquaman, các bằng chứng của ông bị Thomas đánh cắp để ngăn Atlantis và sức mạnh của con trai bị tiết lộ. Shin sau đó thuê Black Manta đánh cắp mẫu máu của Aquaman để chứng minh người Atlantis có thật. Sau đó thì cha của Aquaman chết vì đau tim, Aquaman thì giết nhầm cha của Black Manta, và thế là cả 2 cứ đối đầu nhau không dứt.

Vậy thì nếu xuất hiện trong Aquaman 2, nhân vật Stephen Shin này sẽ đóng vai trò gì?

Randall Park (phải)  vào vai Stephen Shin trong phim. (Twitter)
Randall Park (phải) vào vai Stephen Shin trong phim. (Twitter)

Tiến sĩ Stephen Shin là nhân vật được Geoff Johns và Ivan Reis tạo ra gần đây và có mối liên hệ với Arthur, đạo diễn James Wan đã quyết định cho nhân vật này xuất hiện sớm trong phim khi chúng ta thấy Shin xuất hiện trên TV để nói về các nghiên cứu chứng minh rằng Atlantis có thật ở khoảng 1/3 phim.

Geoff Johns được coi là “thiên tài truyện tranh” của DC và việc cho nhân vật Stephen Shin vào trong phim có thể được xem là bước đi có ảnh hưởng từ Geoff Johns. Aquaman và Green Lantern vốn là các nhân vật không được nhìn nhận một cách nghiêm túc trong truyện tranh DC, nhưng qua bàn tay nhào nặn trở lại của Geoff Johns, họ đã nằm trong danh sách các nhân vật nổi tiếng nhất. Trong The New 52, Johns và họa sĩ Ivan Reis là đội sáng tạo đầu tiên tái hiện lại hình ảnh nhân vật Aquaman. Tiến sĩ Shin là một trong nhiều nhân vật tuyệt vời mà họ đã tạo ra.

Shin là người giúp Arthur điều khiển được sức mạnh của mình trong truyện. (DC Comics)
Shin là người giúp Arthur điều khiển được sức mạnh của mình trong truyện. (DC Comics)

Trong truyện tranh thì Stephen Shin là bạn của Arthur Curry và cha của anh – Thomas Curry, đã từng giúp Aquaman điều khiển được sức mạnh của mình. Ông là một nhà nghiên cứu có hơi bị ám ảnh với những gì đang diễn ra dưới nước nói chung và Atlantis nói riêng mặc dù phần lớn những người xung quanh chẳng bao giờ tin đất nước này có thật. Shin biết Arthur Curry, đứa con lai của đất liền và đại dương, có sức mạnh điều khiển được đội quân 7 biển, và đã giúp đỡ Arthur điều khiển được sức mạnh của mình. Nhưng mối quan hệ tốt đẹp của họ không kéo dài được lâu.

Shin sau đó quay lưng với Arthur và tìm cách giết vị siêu anh hùng vì giấu vị trí của Atlantis.

Stephen Shin bị ám ảnh bởi Atlantis và luôn tìm cách truy được vị trí của đất nước bí ẩn này. (DC Comics)
Stephen Shin bị ám ảnh bởi Atlantis và luôn tìm cách truy được vị trí của đất nước bí ẩn này. (DC Comics)

Mối quan hệ giữa Shin và Arthur không được đi sâu và đầy đủ trong truyện tranh. Chỉ có một vài đoạn đối thoại giúp người đọc hiểu nhân vật này là ai và chuyện gì đang xảy ra. Shin đòi Arthur phải tiết lộ vị trí của Atlantis và Aquaman đương nhiên từ chối. Việc này khiến Shin quay lưng và tìm cách giết Arthur. Ông ta không thành công và chưa bao giờ tìm được Atlantis.

Là người thông thạo sinh vật học dưới biển, Shin đã từng giúp Aquaman và Mera đánh bại The Trench, một con quái vật kinh khủng trong The New 52 và chúng ta đã có dịp được thấy mặt trong phim Aquaman: Đế Vương Atlantis. Stephen Shin hiểu rất rõ Arthur cũng như Atlantis hơn bất cứ ai trên đất liền (có lẽ trừ Batman?). Khi Arthur và Mera không biết chủng loài quái vật mới này là gì, họ đã tìm đến Shin. Shin tiết lộ mọi thứ mà ông biết về The Trench cho Arthur, đủ để Đế Vương Atlantis đánh bại chúng. Nhưng Shin muốn nhiều hơn thế và nhờ Arthur để lại cái xác của sinh vật nhằm nghiên cứu. Arthur từ chối bởi nhận thấy Shin vẫn còn rất nguy hiểm.

Ông là người giúp Aquaman đánh bại được The Trench. (DC Comics)
Ông là người giúp Aquaman đánh bại được The Trench. (DC Comics)

Trong after-credit của phim thì sau khi Black Manta được Shin cứu sống và vị tiến sĩ tìm cách giải mã bộ đồ của Black Manta, ông đã hỏi Black Manta rằng “Đây là công nghệ của người Atlantis đúng không? Anh phải nói với tôi làm sao anh lấy được nó.”

“Được thôi,” Manta nói – “nhưng ông phải nói với tôi tìm hắn ở đâu.”

Rõ ràng là Black Manta chưa nguôi ý định trả thù Aquaman và rất có thể sẽ quay trở lại làm phản diện chính cho phần 2. Để làm được điều đó, hẳn là hắn cần sự giúp đỡ của Stephen Shin. Mọi chuyện có lẽ chỉ có câu trả lời trong phần tiếp theo.

Nguồn: Bounding into Comics