Archer - Series hoạt hình người lớn về điệp viên "nguy hiểm nhất thế giới"

Tin điện ảnh · Maii ·

Archer - Series hoạt hình người lớn về điệp viên "nguy hiểm nhất thế giới" sẽ mang đến cho bạn những phút giải trí đầy bất ngờ.

Điệp viên, chủ đề không mới nhưng luôn là một trong những nội dung được fan phim hành động, giật gân yêu thích. Nhưng có lẽ không có câu chuyện điệp viên nào vừa ngớ ngẩn, điên khùng lại vừa hài hước và không có giới hạn như Archer.

Archer là series phim hoạt hình hài người lớn của đài FX, được Netflix mua bản quyền chiếu trên kênh dịch vụ streaming từ mùa 1 đến mùa 10. Ra mắt đến nay đã hơn 10 năm, từng chiến thắng 3 giải Primetime Emmy và nhiều đề cử khác, Archer đã chứng tỏ được sức bền của mình trong lòng khán giả. 

Archer nói về điệp viên "nguy hiểm nhất thế giới" tên Archer. Archer là đặc vụ cho ISIS, và làm việc dưới quyền người mẹ là Malory. Malory đáng sợ và chuyên quyền, đồng thời cũng là nguồn cơn của nhiều vấn đề tồn tại trong Archer. “Nghĩ đến việc tôi chết khiến anh cương à?” bà nói với anh ta. “Không, nửa cương thôi!” anh trả lời. “Nửa còn lại sẽ nhớ mẹ lắm.” Rõ ràng rằng đây không phải là series dành cho trẻ nhỏ, và cũng không dành cho những khán giả quá nghiêm túc. Nếu không, bạn sẽ thấy Archer không là gì khác ngoài một series tục tĩu và nhảm nhí.

 

Ý niệm về việc làm điệp viên của Archer dựa trên những khuôn mẫu vào những năm thập niên 1960 và 70: du lịch vòng quanh thế giới, gái gú, cờ bạc và rượu chè. Anh ta nhận nhiệm vụ dựa vào "chỉ số vui vẻ" mà anh ta sẽ nhận được, chẳng hạn như leo lên xe lửa để có cơ hội dừng một đoàn tàu đang chạy như trong phim.

Hầu như mọi thứ đều có thể bị đem ra cười cợt trong phim. Và bởi vì đây là phim hoạt hình, series có thể đi đến bất cứ đâu và làm bất cứ thứ gì mà nó muốn. Mỗi khi có nguy hiểm, Archer sẽ xuất hiện: dưới biển, ngoài không gian, đường đua F1, đường trượt tuyết… Danh xưng điệp viên nguy hiểm nhất thế giới dành để chỉ việc anh ta gây rắc rối quá nhiều ở bất cứ nơi nào mình đi qua. Đừng lầm tưởng đấy là biệt danh dành cho một điệp viên xuất sắc luôn hoàn thành nhiệm vụ theo cách ngầu nhất có thể như James Bond.

 

Được đặt trong một dòng thời gian không cụ thể và không thống nhất, phong cách hình ảnh của Archer mang màu sắc của những năm 60, bạn có thể gọi nó là The Mad Men From UNCLE (ghép từ tên 2 phim Mad MenThe Man From U.N.C.L.E). Chi tiết trong phim cũng rất tuyệt, được khéo léo sắp đặt để gợi nhớ đến các sản phẩm đại chúng khác chẳng hạn như trên tường của văn phòng KGB, có một tấm ảnh của Steven Berkoff trong vai tướng Nga lố bịch trong bộ phim Octopussy (1983) của series Bond.

Đồng thời, thoại hay tựa đề của từng tập cũng mang nhiều ẩn ý thú vị liên quan đến phim, truyện tranh, thần thoại, chính trị, lịch sử...  như tựa đề tập 10, season 1, Dial M for Mother lấy cảm hứng từ bộ phim Dial M for Murder 1954 của Hitchcock... Archer dày đặc các references với các sản phẩm đại chúng như phim ảnh, truyện tranh, thần thoại, chính trị và lịch sử... Nếu yêu thích series này, bạn có thể dành thời gian để đào sâu về từng tập nhằm hiểu thêm các dụng ý hài hước mà các nhà làm phim đưa vào.

 

Các nhân vật phụ khác trong phim cũng khá thú vị và đa dạng, chẳng hạn như Aisha Tyler của CSI lồng tiếng cho Lana Kane, một điệp viên có năng lực hơn nhiều so với Archer, thường bị Malory gạt sang một bên vì đứa con yêu quý của bà ta, Pam Poovey, giám đốc nhân sự của ISIS thì toả sáng trong mọi cảnh. Trong khi đó, Doctor Krieger, vị tiến sĩ thường có sở thích không được bình thường, đồng thời gây ấn tượng cũng có một đặc vụ phân tích tình báo gay là Ray Gillette, điệp viên cũng có năng lực không kém nhưng thường cuối cùng phải ngồi xe lăn vì sự thiếu năng lực của Archer.

Dù lượt view không đạt đến mức "khủng" như một số series đáng chú ý khác, nhưng phim vẫn có lượng khán giả trung thành và yêu thích nhất định, đủ đến phim đi đến 11 mùa. Nếu muốn biết 1 điệp viên có thể "nguy hiểm" đến mức độ nào thì Archer sẽ cho bạn câu trả lời.

Nguồn: Guardian, IMDb, TV Guide