Avengers 4 có thể sẽ dựa trên Secret Wars

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Dù Avengers 4 còn chưa được đặt tên, nhưng đã có những bằng chứng cho rằng phim sẽ được dựa trên đầu truyện Secret Wars của Jonathan Hickman.

Avengers 4 còn chưa được đặt tên, nhưng đã có những bằng chứng cho rằng phim sẽ được dựa trên đầu truyện Secret Wars của Jonathan Hickman. Phần thứ tư của loạt phim Avengers đã mang tên Avengers: Infinity War – Part 2 trước đó, nhưng không lâu sau nó lại được xếp vào hàng ngũ những phim chưa được đặt tên, và sếp lớn của Marvel Studios Kevin Feige cho rằng nó sẽ không nhất thiết phải là phần tiếp nối Avengers 3. Người hâm mộ có hơi quan ngại trước lời giải thích này vì đây là hai phim được quay liên tục và chỉ ra rạp cách nhau khoảng một năm.

Feige nhấn mạnh rằng 2 phim không chỉ là 2 mảnh riêng biệt, mà tựa đề của Avengers 4 còn liên quan đến các phim của những năm sau nếu nó được tiết lộ. Cứ cho là một chi tiết quan trọng trong kịch bản sẽ xuất hiện trong tựa phim năm 2019 này, nhưng nghe có vẻ như phim sẽ lấy tựa từ một đầu truyện nổi tiếng. Trong khi khán giả phổ thông sẽ không bị spoil vì một tựa comic, nhưng có vẻ như các fan trung thành ít nhiều sẽ đoán được mạch phim. Marvel có vẻ đang chơi chiêu đánh nhanh rút gọn khi cho các tựa như Civil War, Age of Ultron và Ragnarok lên màn ảnh rộng, nhưng chỉ có những chi tiết chung chung được cho vào.

Mặt khác, Avengers: Infinity War có vẻ sẽ khác đi một tí. Mặc dù lấy tên phần truyện tiếp theo The Infinity Gauntlet của Jim Starlin năm 1992, phim có vẻ như chỉ lấy một phần nhỏ của cả hai truyện. Thay vào đó, có vẻ như Avengers 3 sẽ dựa trên phần truyện Infinity của Jonathan Hickman, càng làm tăng thêm khả năng Avengers 4 sẽ lấy ý tưởng từ đầu truyện Secret War của Hickman.

Tại sao lại là Secret Wars?

Ý tưởng lấy tên một sự kiện truyện tranh làm tựa đề cho Avengers 4, đã phần nào tiết lộ một phần cốt truyện và cái kết của Avengers: Infinity War, và càng làm tăng tính khả thi của Secret Wars. Cả hai phần truyện Annihilation và Secret Invasion đang là những ứng cử viên sáng giá, và cả hai đều có khả năng sẽ được đưa vào phim như nhau. Thật khó để nói đây có gọi là spoil không, tuy nhiên, chỉ một trong hai sẽ không đủ để nói Avengers 3 sẽ kết thúc thế nào. Nhưng nếu truyện Infinity của Hickman là nguồn cảm hứng cho Infinity War thì Avengers 4 lấy cốt truyện của Secret Wars sẽ làm khuấy đảo vũ trụ MCU và chúng ta thừa biết điều đó.

Mang hơi hướm từ sự kiện gây tranh cãi giữa thập niên 80, phần truyện Secret Wars năm 2015 đóng vai trò như Crisis on Infinite Earth của Vũ trụ Marvel. Hickman dành hàng năm trời sáng tác những chương truyện tạo nên một Illuminati mới, giới thiệu lại Infinity Stone và bắt đầu đánh sập đa vũ trụ. Những sự kiện này dẫn đến hàng loạt những câu chuyện mới về Avengers và lấy Trái Đất làm vệ tinh cho các thiên hà khác theo một cách mới. Lực lượng mới từ thiên hà cùng một cuộc chiến khốc liệt đặt người Trái Đất trước hiểm họa đến từ bọn Builders hùng mạnh.

Đây chính là điểm bắt đầu của Infinity, khi Thanos đến Trái Đất để tìm các viên đá và đứa con thất lạc lâu năm. Infinity sẽ nối tiếp Inhumanity khi Black Bolt hạ gục Thanos với quả Terrigen Bomb và khởi đầu một tương lai cho Inhumans và mutants của Vũ trụ Marvel. Nhưng sự sụp đổ của đa vũ trụ sẽ tiếp diễn trong Avengers và New Avengers như một Vũ trụ Marvel chính thức và Vũ trụ Ultimate tiếp bước sau sự sụp đổ cuối cùng đó.

Tất cả những sự kiện ấy đều hướng tới Secret Wars, khi Doctor Doom, Molecule Man, Doctor Strange cùng các sức mạnh thiên hà và khối lượng tử bắt đầu tái thiết thực tại. Kết quả là Battle World, một câu chuyện tổng hợp hàng chục năm chuyện kể của Marvel vào một thế giới phản địa đàng mà tại đó House of M, Marvel Zombies, Marvel 1602 và những thứ khác tồn tại cùng một lúc. Bỏ qua những hậu quả của việc crossover thì đây lại là một khởi đầu mới cho vũ trụ Marvel. Những nhân vật hùng mạnh gia nhập vũ trụ chính, nhiều nhóm mới xuất hiện, và câu chuyện vẫn tiếp diễn. Hàng loạt những câu chuyện cần làm lại, cho phép Marvel có một khởi đầu mới mẻ nhưng vẫn bắt nguồn từ sự sụp đổ vũ trụ của Hickman.

Avengers: Secret Wars sẽ đóng vai trò gì trong MCU

Tất nhiên là có một số yếu tố sẽ không được đưa vào Avengers 4 vì vấn đề bản quyền (thậm chí ngay cả khi Marvel đã lấy lại X-Men và Fantastic Four từ tay Fox) và cách mà vũ trụ điện ảnh được thiết lập. Nhưng mặc cho sự chuyển thể lỏng lẻo của các phần trước, ý tưởng này vẫn khả thi; việc Marvel sẽ lấy Secret Wars làm chủ đạo cho phim cuối cùng của Giai đoạn 3 sẽ cho MCU sang một chương hoàn toàn mới.

Chúng ta đã nghe nhiều lần rằng Avengers 3 và 4 sẽ là cao trò của MCU, và Giai đoạn 4 sẽ đem lại một cảm giác mới mẻ, với các câu chuyện nền tảng và các cuộc khám phá vũ trụ. Chuyển thể Secret War sẽ mở ra cả hai mặt của tương lai, khai thác tối đa tiềm năng của MCU trong khi vẫn đảm bảo những câu chuyện nhỏ hơn vẫn có thể phát triển trong môi trường mới.

Điều đáng lưu ý là, nó được xây dựng từ một cuộc tái thiết; trong khi vài nhân vật vẫn nhận thức được điều gì đã xảy ra trong Secret Wars, thì phần đông các nhân vật lại không như vậy. Điều này đem lại cho Marvel quyền tự do kể những câu chuyện mới, thoát ra khỏi các câu chuyện cũ của các thập niên trước. Nó còn tạo cơ hội cho Marvel thay những vai diễn lớn và trao lại đất diễn cho các thế hệ người hùng mới, trong khi vẫn giữ lại cái hồn mà họ xây dựng từ trước tới nay. Chắc chắn là hãng chưa đá động gì tới những điều trên, nhưng Secret Wars sẽ góp phần làm  cho sự chuyển tiếp này được tự nhiên hơn.

Hơn thế nữa, điều này còn giúp giải thích vì sao nhiều bộ phim truyền hình của Marvel vẫn còn tồn tại riêng rẽ; khi Giai đoạn 4 bắt đầu, bối cảnh mới sẽ làm những bộ phim liên kết với nhau hơn, nhưng mỗi phim vẫn đi theo cốt truyện riêng của mình. Và với việc Disney thu gom lại các mutant và nhân vật vũ trụ từ tay Fox, Marvel sẽ có một bước đầu hoàn hảo để giới thiệu hội X-Men và Fantastic Four mới.

Cho đến bây giờ, có vẻ như tựa đề của Avengers 4 sẽ không được tiết lộ cho đến khi Infinity War ra mắt. Khi phim ra rạp, cũng là lúc chúng ta kiểm chứng lại những tuyên bố của Feige về phim cũng như mường tượng ra tựa đề phần tiếp theo. Dù phim năm 2019 có là Secret Wars hay cái gì khác hoàn toàn thì, chúng ta đều có thể cam đoan rằng Avengers 4 sẽ thay đổi cục diện MCU như ta vẫn nghĩ.

Nguồn: Screen Rant