Baron Zemo và kế hoạch hoàn hảo của hắn trong Civil War

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Cuộc xung đột giữa phe Cap và Iron Man trong Captain America Civil War sẽ nhàm chán nếu như không có sự xuất hiện của Baron Zemo này.

Baron Zemo là một người lính kháng chiến, thủ lĩnh của phe nổi dậy để lật đổ sự thối nát của đất nước Sokovia. Nhưng sau khi cả gia đình của anh tử nạn trong trận chiến của đội Avenger và Ultron, anh đã mất tất cả. Sau đó, Zemo quyết định lập kế hoạch trả thù, nhưng vì chỉ là một kẻ tầm thường, không có chút sức mạnh hay tiền tài nên hắn chỉ còn cách dùng đến kinh nghiệm và sự kiên nhẫn của mình để thực hiện kế hoạch.

Đầu tiên, Zemo cập nhật thông tin của Hydra mà Black Widow đã công bố hồi Captain America: The Winter Soldier (2013) sau khi biết được thông tin về Brock Rumlow và sự thù ghét của hắn đối với Captain America, Baron Zemo đã lợi dụng hắn để nhử đội Avenger đến Lagos, nơi của những người dân châu Phi nghèo khó. Việc mà Rumlow và đồng bọn đánh cắp thứ vũ khí công nghệ sinh học kia chỉ là cái cớ, việc hắn muốn chính là giết chết Cap và gây ra thiệt hại cho người dân càng lớn càng tốt. Kế hoạch của Baron Zemo lập ra thành công trót lọt, Captain không chết nhưng hàng tá người dân nghèo khó ở nơi đây đã tử nạn, khiến cho một quốc gia sống biệt lập với thế giới bên ngoài như Wakanda cũng phải lên tiếng.

Chính vì vụ việc giọt nước làm tràn ly này, Liên Hiệp Quốc đã nhúng tay vào can ngăn, lập ra đạo luật mà khiến cho các siêu anh hùng phải mâu thuẫn với nhau. Bước đầu kế hoạch xem như thành công.

Kế tiếp, sau khi nắm được nhiều thông tin về Hydra và giải mã được nó, Zemo đã biết đến Winter Soldier và biết hắn chính là Bucky Barnes, người bạn thân thiết nhất của Steve Rogers/Captain America. Lần mò được những thông tin có thể kiểm soát Winter Soldier, hắn lập kế hoạch đánh bom Liên Hiệp Quốc và đổ lỗi cho Winter Soldier/Bucky Barnes. Vụ đánh bom đó gây ra nhiều thiệt hại, vị vua của Wakanda cũng tử nạn trong sự việc đó khiến cho Bucky lúc này đã tĩnh táo và ẩn thân ở Budapest cũng không tránh khỏi bị truy đuổi.

Cap đương nhiên sẽ không để người bạn của mình bị bắt và sát hại một cách không rõ ràng, anh một lần nữa rơi vào bẫy của Zemo, chính thức trở thành tội phạm khi chống lại chính phủ. Winter Solider bị bắt và tra khảo bởi một bác sĩ tâm lý. Nhưng tất cả đã nằm trong kế hoạch của Zemo, hắn đã giả dạng thành bác sĩ Theo Broussard, sâm nhập vào nơi giam giữ Bucky và khiến Bucky nằm dưới sự điều khiển của hắn. Từ đó Baron Zemo biêt được sự thật về căn cứ của Hydra và dự án Winter Soldier không chỉ có mỗi mình Bucky Barnes.

Dẫn dụ được Cap và Bucky đến Slovenia, hắn cũng làm cho Iron Man/Tony Stark biết được sự thật và nhận ra mình làm sai. Iron Man lập tức bay đến Slovenia hội ngộ cùng Cap đúng như những gì Zemo đã dự định. Tại đây, trận huyết chiến giữa Iron Man x Captain America và Winter Soldier lại một lẫn nữa xảy ra khi mà Tony Stark biết được kẻ viết chết ba mẹ mình là Bucky Barnes/Winter Soldier.

Trận chiến kết thúc, cả hai bên đều có những mất mát đáng kể. Baron Zemo bị bắt giữ nhưng cũng chính là kẻ thắng trận chiến này. Dù chỉ là một kẻ tầm thường không chút sức mạnh, Zemo vẫn có thể làm cho cả thế giới nghiêng ngả, khiến cho những kẻ hùng mạnh nhất Trái Đất phải xâu xé lẫn nhau. Thế mới nói tuy không hùng hổ hay bạo ngược như bao siêu ác nhân khác, nhưngBaron Zemo lại làm được điều đáng sợ chưa từng thấy.