Bẫy Ngọt Ngào (2022) - Cảnh quay bạo hành ám ảnh của Bảo Anh và Quốc Trường

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Bảo Anh và Quốc Trường đã có trải nghiệm ám ảnh với cảnh quay bạo lực nhất Bẫy Ngọt Ngào.

Nhà sản xuất Bẫy Ngọt Ngào cho biết bộ phim sẽ ra rạp với nhãn C18 mà không bị yêu cầu chỉnh sửa hay cắt bớt, hứa hẹn là tác phẩm nóng bỏng và táo bạo nhất đầu năm 2022. Ê kíp cảm thấy rất vui khi có thể truyền tải trọn vẹn tới khán giả những thông điệp của tác phẩm.

Một trong những phân cảnh táo bạo đầu tiên được hé lộ là trích đoạn nhân vật Camy (Bảo Anh) bị chồng mình là Đăng Minh (Quốc Trường) bạo hành. Khi trở về sau chuyến du lịch cùng Hội ế, Camy bị người chồng ghen tuông chất vấn với hàng loạt câu hỏi. Dù liên tục phủ nhận, cô vẫn bị chồng thẳng tay đánh đập, sau đó bị cưỡng bức ngay trên bàn ăn. Hình ảnh Camy nhỏ bé, run rẩy và cam chịu trước màn tra tấn tình dục kèm những lời miệt thị cay nghiệt của Đăng Minh thực sự khiến khán giả phải bàng hoàng.

Trích đoạn trên là minh chứng cho lời khẳng định của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, rằng những cảnh nóng trong Bẫy Ngọt Ngào không phải để khoe da thịt, mà nhằm mục đích tô đậm tính cách, số phận của nhân vật. Đây cũng là phân cảnh lột trần sự thật về cuộc hôn nhân hòa nhoáng của Camy và Đăng Minh, khiến tất cả ngỡ ngàng. Bên trong căn biệt thự xa hoa là nỗi đau của một người vợ bị bạo hành cả về thể xác và tâm hồn. Điều đau lòng hơn, Camy chỉ biết im lặng chịu đựng, còn Đăng Minh thì như một con thú hoang sẵn sàng chà đạp lên người phụ nữ của mình để thỏa mãn cảm xúc cá nhân. 

Đinh Hà Uyên Thư đã để lại dấu ấn cá nhân đậm nét trong việc khai thác những góc máy nghệ thuật để làm bật lên cảm xúc của nhân vật một cách tinh tế nhất. Có lẽ bởi đây là phân cảnh vừa nặng về tâm lý, vừa dữ dội về hình ảnh mà cả Bảo Anh và Quốc Trường đều chịu nhiều áp lực trước máy quay. Quốc Trường chia sẻ anh cảm thấy rất khó khăn khi phải thể hiện những hành động vũ phu, biến thái đối với người bạn thân thiết ngoài đời là Bảo Anh. Còn thử thách với Bảo Anh là phải lột tả trọn vẹn sự yếu đuối, bất lực và cam chịu của người phụ nữ khi bị chính chồng mình cưỡng bức. Sau cảnh quay, Bảo Anh bị bầm dập ít nhiều với dấu vết của một chiếc nĩa hằn in trên mặt. 

Thông qua những hình ảnh này, Bẫy Ngọt Ngào mong muốn gửi đến khán giả một góc nhìn cảm thông và chia sẻ đối với những người phụ nữ bị bạo hành. Nỗi đau mà Camy phải chịu đựng cũng là nỗi đau của rất nhiều người phụ nữ ngoài xã hội. Cũng giống như Camy, họ không thể hoặc chưa dám lên tiếng. Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư hy vọng rằng sau khi xem phim, khán giả sẽ tự rút ra cho mình những chiêm nghiệm đúng đắn về cuộc sống hôn nhân, và luôn biết cách trân trọng bản thân mình.

Bẫy Ngọt Ngào xoay quanh câu chuyện trưởng thành của nhóm bạn thân Hội ế. Đinh Hà Uyên Thư từng chia sẻ phim sẽ hé lộ những sự thật trần trụi về tình bạn, tình yêu và hôn nhân. Bạo hành gia đình cũng chính là một trong những thông điệp mạnh mẽ mà phim muốn truyền tải. 

Bẫy Ngọt Ngào khởi chiếu toàn quốc vào ngày 11.02.2022.