Biên niên sử Vũ Trụ DC Mở Rộng - DC Extended Universe

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Biên niên sử sẽ còn được tái bản và cập nhật để lưu truyền cho thế hệ đời sau.

Sáng Thế

Không biết từ bao giờ và liệu điều ấy có phải sự thật hay không, Zeus chính là vị Thần tối cao đã tạo ra loài người theo hình ảnh của các vị Thần và yêu thương họ. 

Ares, Thần chiến tranh, với lòng đố kị, đã rỉ vào tai loài người hận thù và ghen ghét. Các vị Thần lại tạo ra các nữ nhân Amazon, những người xinh đẹp, giàu tình yêu với hy vọng đem với hòa bình cho loài người. Không lâu sau đó, các nữ nhân Amazon vùng lên chống đối vì bị bức hại bởi các thế lực thù địch. Zeus tạo ra Themyscira để người Amazon cư ngụ và cùng với Hippolyta, hoàng hậu người Amazon, sinh hạ Diana, sau này được gọi là Wonder Woman.

Ares tiêu diệt các vị Thần Hy lạp, và rồi bị chính cha mình đả thương phải sống trà trộn vào nhân loại hang ngàn năm.
Ares tiêu diệt các vị Thần Hy lạp, và rồi bị chính cha mình đả thương phải sống trà trộn vào nhân loại hang ngàn năm.

100,000 ngàn năm trước - Sự phồn vinh của người Krypton

Người Krypton, một trong những dân tộc tiên tiến hùng mạnh nhất vũ trụ bành trướng lực lượng của mình và gần như đứng đầu vũ trụ trong cả trăm ngàn năm. Họ đưa các tàu vũ trụ và nhân tài của mì nh đến từng ngõ ngách của vũ trụ và biến những nơi khai phá được trở thành thuộc địa Krypton.

Phi thuyền Krypton đầu tiên tại Trái đất

Chiếc phi thuyền nhỏ bé đưa Superman đến Trái đất không phải vật thể vũ trụ đầu tiên đâm xuống Hành tinh xanh. Gần 20,000 năm trước tính theo năm Trái đất, tàu vũ trụ của Kara Zor-El (một nữ nhân tài của dòng họ El) được cử đi khai phá các vùng đất mới. Cô cùng đội du hành của mình ngủ đông trong vòng 10 năm. Khi đến gần với Hệ Mặt Trời, phi thuyền gặp sự cố, đồng đội cô thiệt mạng, chiếc phi thuyền rơi xuống vùng băng giá tại Canada ngày nay. Có hai cá thể người Krypton có thể còn sống sót nhưng chưa bao giờ lộ diện kể từ vụ tai nạn ấy.

Đệ Nhất Thế Chiến – Wonder Woman xuất hiện

Năm 1918, Diana theo Captain Steve Trevor tham gia chiến tranh Thế giới lần thứ nhất. Trong khi Steve Trevor mong muốn đánh bại quân Đức hung tàn, Wonder Woman lại nghĩ đến việc tiêu diệt tận gốc nguyên nhân của chiến tranh, Thần Chiến Tranh Ares. Wonder Woman xuất sắc chấm dứt cuộc chiến tranh tàn khốc. Biệt đội được thành lập bởi Steve Trevor được Etta Candy tiếp quản và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ bí mật cho Mỹ. Một thời gian sau, Wonder Woman lui về ẩn dật.

Năm 1981

Gia đình Wayne, gia đình giàu có và quyền lực nhất thành phố Gotham gặp phải thảm kịch kinh hoàng. Hai vợ chồng Thomas và Martha Wayne bị một tên cướp sát hại trong một con hẻm. Bruce Wayne may mắn toàn mạng nhưng sống dằn vặt suốt quãng đời còn lại. Một số thông tin cho biết cậu đã mất tích trong một khoảng thời gian dài.

Kal-El tới Trái đất

Hơn 30 năm trước (tính theo năm Trái Đất), Krypton bị tiêu diệt, Jor-El và vợ ông đã đưa con trai thoát nạn bằng cách đặt cậu vào phi thuyền và phóng tới Trái Đất. Kal-El được hai người nông dân tốt bụng là Johnathan và Martha Kent nuôi dạy thành người và đặt tên là Clark Kent.

Năm 1997

Một trận lốc xoáy vòi rồng lớn nhất từng được chứng kiến trong lịch sử nước Mỹ tàn phá vùng Kansas. Johnathan Kent vì bảo vệ cậu con trai nuôi của mình mà chấp nhận thiệt mạng trong trận lốc xoáy. Từ đó, Clark Kent sống lang bạt, nay đây mai đó, che đậy thân phận của mình.

Năm 2013

Khoảng giữa năm 2013, chiếc phi thuyền Krypton rơi xuống Trái đất cách đây khoảng 20,000 năm bỗng nhiên phát ra tín hiệu. Các nhà khoa học Mỹ nhận được tín hiệu. Họ liền cử người sang Canada để do thám. Clark Kent cũng nhận thấy được điều ấy nên đã tới và tìm được tàu Krypton cổ còn hoạt động rất tốt. Lois Lane vì được cử đi công tác nên cũng đã đến nơi này. Ngày 26 tháng 09 năm 2013, Lois Lane lần đầu gặp mặt Superman.

Tín hiệu tàu Krypton cổ rơi xuống Trái đất trước đây đã khiến cho General Zod tìm đến và xâm chiếm Trái Đất. Superman chính thức ra mặt và hạ quyết tâm bảo vệ Trái đất khỏi chính sự xâm lăng của đồng bào mình. General Zod tử trận và toàn bộ binh lính Krypton bị nhốt vào Phantom Zone hoặc đều đã thiệt mạng. Cuộc chiến phá hủy một phần thành phố Metropolis.

Năm 2015

18 tháng sau biến cố tại Metropoilis, tại vị trí xác World Engine bị Superman phá hủy trên Ấn Độ Dương, người ta tìm thấy một viên đá xanh lục óng ánh. Đó là viên đá Kryptonite cực kỳ nguy hiểm đối với người Krypton và Superman. Nhận được tin tức này, Lex Luthor bắt đầu kế hoạch thu mua cho bằng được viên đá.

Trong cùng khoảng thời gian đó, giữa các khe núi thung lũng Callejon de Huaylas thuộc vùng cao nguyên bắc trung bộ Peru, người ta tìm thấy các hang động Tres Osos. Trong các hang động này chứa đầy các bảo vật, dị vật đến từ nhiều nền văn hóa, quốc gia khác nhau. Kiểm tra niên đại cacbon, kết quả cho biết những vật thể ấy có độ tuổi dao động hàng ngàn năm chứ không phải chung một thời kì. Tiến sĩ June Moon cho rằng, thực thể Enchantress bị giam cầm tại đây đã sử dụng phép thuật của mình đi vượt thời gian và không gian tập trung các bảo vật từ các nền văn hóa Ai Cập, Neolitic Malta và có cả Olmec Mesoamerica ở Mexico ngày nay. Niên đại cacbon của vật thể cao tuổi nhất đo được là khoảng 10,000 năm trước Công Nguyên.

Tháng 7 năm 2015, Anatoly Knyazev bắt đầu được Lex Luthor thuê dàn dựng các cuộc mưu hại và gây thù hận giữa Batman và Superman. Batman bước vào cuộc điều tra và tinh cờ gặp được Wonder Woman. Ngày 12 tháng 11 năm 2015, cuộc đại chiến giữa Thần với Người, giữa Ánh sáng và Bóng đêm với phần thắng dành cho Hiệp sĩ Bóng Đêm. 

Sau đó, Superman hy sinh anh dũng tiêu diệt quái thú Doomsday, một lần nữa bảo vệ Thế giới loài người. Đám tang của anh được tổ chức theo nghi thức chuẩn của quân đội quốc gia. Hàng ngàn người đã tới để thắp nến tỏ lòng biết ơn và ngưỡng mộ anh.

Năm 2016

Tháng 6 năm 2016, Amanda Waller bắt đầu xem xét tuyển mộ những tên tội phạm có khả năng đặc biệt làm việc cho bà dưới cái tên Task Force X hay còn gọi là Suicide Squad. Suicide Squad tiêu diệt thực thể Enchantress và Icubus, trả lại bình yên cho Thế giới. 

Bruce Wayne tìm mọi cách thu thập thông tin và tiếp cận những meta human anh phát hiện trong dữ liệu hack được từ Lex Luthor. Anh thuyết phục Amanda Waller cung cấp thông tin cho mình và hy vọng tập hợp được những người này để cùng chiến đấu bảo vệ Công lý và lẽ phải.

Biên niên cố gắng thu thập thông tin của DCEU tính đến thời điểm hiện nay thông qua các dữ kiện trong phim. Nhiều điều uẩn khúc, bí ẩn chưa được làm sáng tỏ. Biên niên sử sẽ còn được tái bản và cập nhật để lưu truyền cho thế hệ đời sau.

Nguồn: La Roma