Xung quanh việc quay lại Birds of Prey và tầm nhìn của một nhà làm phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Arisu ·

Đạo diễn John Wick - Chad Stahelski – sẽ thiết kế vài phân đoạn hành động mới cho Birds of Prey của Cathy Yan. Với kinh nghiệm dày dạn của vị đạo diễn này, chúng ta có thể tin rằng ông sẽ hỗ trợ cho mạch phim của Cathy, chứ không làm nó rối tung lên.

Bộ phim Birds of Prey sẽ có thêm nhiều cảnh hành động mới. Tuần trước, tờ Hollywood Reporter được biết rằng bộ phim chuyển thể DC comic sắp tới của Cathy Yan, Birds of Prey (và Hành Trình Giải Phóng Phi Thường của Harley Quinn) sẽ được hỗ trợ bởi Chad Stahelski. Ông là đạo diễn của trilogy John Wick, và là chủ sở hữu công ty 87 Eleven chuyên về các cảnh hành động, cũng là công ty đã tham gia thực hiện bộ phim ngay từ đầu. Khi bắt đầu thực hiện những cảnh quay mới, chuyên viên chỉ đạo hành động và nhà làm phim sẽ cùng tham gia thực hiện bộ phim với tư cách đạo diễn độc lập phụ trách các cảnh hành động.

Dù người hâm mộ đang rất mong chờ trailer đầu tiên của phim để được chứng kiến màn trình diễn của Harley Quinn (Margot Robbie), Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Black Canary (Jurnee Smollett-Bell), Renee Montoya (Rosie Perez) và Cassandra Cain (Ella Jay Basco), nhưng họ sẽ còn phải chờ rất lâu trước khi được thưởng thức những cảnh phim đầu tiên, có lẽ là do Warner Bros. muốn đầu tư vào mảng hành động sao cho xuất sắc nhất nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Dù đây đó trên mạng xã hội đang nổi lên khá nhiều hoài nghi về chất lượng của bộ phim, nhưng việc thêm vào nhiều cảnh chiến đấu trong một bộ phim siêu anh hùng rate R theo phong cách đường phố chắc chắn là một dấu hiệu tích cực.

Đạo diễn Stahelski sẽ hỗ trợ thực hiện các cảnh hành động trong Birds of Prey (Nguồn: New Indian Express)
Đạo diễn Stahelski sẽ hỗ trợ thực hiện các cảnh hành động trong Birds of Prey (Nguồn: New Indian Express)

Tất nhiên, khán giả thường tỏ ra quan ngại khi nghe tin một bộ phim phải quay lại, dù thật ra đây vốn là một phần cơ bản trong quá trình sản xuất của hầu hết các studio lớn. Bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến nay, Avengers: End Game (Hồi Kết), có hai đợt quay lại được lên lịch vào mùa thu năm 2018 và mùa xuân năm 2019, và không hề có ai phàn nàn về điều đó. Tất nhiên không thể chối cãi rằng, nỗi lo lắng đó phần nào xuất phát từ cách mà Warner Bros. xử lý Suicide Squad (2016) và Justice League (2017), khi họ cho ra bản phim chiếu rạp khác xa với những gì được quảng cáo ban đầu.

Nhưng từ lúc đó Warner Bros. đã bắt đầu có sự chấn chỉnh, và việc tái cấu trúc nội bộ đã dẫn đến nhiều sự thay đổi về vị trí. Sự thay đổi trên hứa hẹn sẽ giúp Warner Bros. không dẫm vào vết xe đổ trước đây. Dù rằng Warner Bros. vẫn còn phải cố gắng nhiều để lấy lại lòng tin của khán giả đối với những bộ phim DC, nhưng nếu sự thành công về mặt hình ảnh của Aquaman: Đế Vương Atlantis (2018) và Shazam (2019) vẫn chưa đủ củng cố niềm tin của họ, thì tin mừng là Birds of Prey sẽ được thực hiện bởi những tên tuổi tài năng và uy tín.

Một phân cảnh trong Birds of Prey (Nguồn: Den of Geek)
Một phân cảnh trong Birds of Prey (Nguồn: Den of Geek)

Đoạn teaser ngắn thông báo bắt đầu thực hiện Birds of Prey trong năm nay đã tiết lộ vài điều về phong cách làm phim của Yan cũng như một số thay đổi nhỏ trong việc lựa chọn nhân vật. Chất thẩm mỹ đậm phong cách pop-punk pha thêm chút tông màu neon có vẻ không mấy khác biệt so với phong cách của series John Wick. Dù khó mà biết được chính xác phong cách và cách kể chuyện của Yan, nhưng khi nhìn vào bộ phim đầu tay của cô – bộ phim Dead Pigs từng thắng giải Sundance nhưng vẫn chưa được phát hành trong nước – có lẽ chúng ta không cần phải lo ngại về việc những cảnh quay được thêm vào của Stahelski sẽ ảnh hưởng đến sự mượt mà của nhịp phim.

Ngoài ra, lí do vững chắc nhất để người hâm mộ có thể bớt lo lắng về việc quay lại, hay cụ thể hơn là về bộ phim này, đó là một đạo diễn độc lập có vai trò chính xác như tên gọi, chứ không phải một chuyên gia được thuê về để chữa cháy cho bộ phim. Câu chuyện quay lại này cũng không hề giống với tình huống của Justice League và Joss Whedon – vì có vẻ như đây là vấn đề được các fan hâm mộ quan tâm nhất trên mạng xã hội. Stahelski đã từng làm Second Unit Director cho nhiều bộ phim khác nhau, ví dụ như Captain America: Civil War (2016), The Hunger Games (2012) và Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011). Và bộ phim John Wick gần đây nhất, Parabellum, được nhiều người đánh giá là thể hiện được trọn vẹn nhất tài năng của Stahelski, chứng minh rằng ông có một tầm nhìn đáng nể trong việc tạo nên những cảnh hành động phức tạp, đẹp mắt mà thậm chí không cần đến một giọt máu.

Một cảnh hành động đẹp mắt trong Parabellum dưới bàn tay của Stahelski <em>(Nguồn: Thrillist)</em>
Một cảnh hành động đẹp mắt trong Parabellum dưới bàn tay của Stahelski (Nguồn: Thrillist)

Đối với những bộ phim siêu anh hùng, việc một đạo diễn chưa quen với việc tập trung vào những cảnh hành động nên cần được hỗ trợ để thực hiện tốt bộ phim không phải chuyện hiếm thấy. Ngay cả Christopher Nolan, người đã chứng minh được tài năng đạo diễn xuất sắc, cũng gặp vài khó khăn với những cảnh chiến đấu tốc độ nhanh trong Batman Begins (2005). Nhưng với Birds of Prey, đầu truyện đã bị Warner Bros gạt bỏ khỏi mọi kế hoạch làm lại trong suốt 15 năm, khán giả lại càng đặt kì vọng cao hơn bao giờ hết với những gì họ muốn được thấy trong một bộ phim chuyển thể comic. Các bộ phim siêu anh hùng vẫn còn thiếu các cảnh hành động thật sự mãn nhãn, và bất kể dàn nhân vật có thú vị đến thế nào, các nhà làm phim hẳn vẫn luôn muốn thỏa mãn người xem với những cảnh hành động phong cách comic được đưa vào đời thật.

Khán giả mong chờ những cảnh hành động xuất sắc từ dàn diễn viên này (Nguồn: Den of Geek)
Khán giả mong chờ những cảnh hành động xuất sắc từ dàn diễn viên này (Nguồn: Den of Geek)

Việc Stahelski tham gia thực hiện Birds of Prey gần như bảo đảm rằng bộ phim sẽ đạt được một tầm cao mới mà chúng ta chưa bao giờ được chứng kiến. Năm nay chúng ta đã có John Wick giết người bằng một quyển sách – tôi có thể tưởng tượng được Birds of Prey có thể làm được gì khi ê-kíp làm phim có quyền tự do thực hiện theo ý họ.

Nguồn: THR