Black Adam – Nhà sản xuất Hiram Garcia tiết lộ thông tin về phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Warner Bros. xác nhận rằng họ đã hoàn tất hợp đồng dài hạn với Johnson cho vai phản diện Black Adam trong những bộ phim sắp tới.

Nguồn: Collider
Nguồn: Collider

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Dwayne Johnson là một trong 10 diễn viên có mức thu nhập khủng nhất năm qua dù không tham gia bất kỳ phim siêu anh hùng nào. Nhưng đó là chuyện của trước kia, Warner Bros. xác nhận rằng họ đã hoàn tất hợp đồng dài hạn với Johnson cho vai phản diện Black Adam trong những bộ phim sắp tới. Ban đầu Black Adam được dự tính sẽ xuất hiện trong Shazam! sắp tới, nhưng việc này đã bị thay đổi vì họ muốn anh chàng mặc đồ bó màu đỏ tía nên được phát triển độc lập với Black Adam. Và sau cùng hai kẻ thù không đội trời chung sẽ được đối đầu trong một tương lai không xa.

Cho đến thời điểm hiện tại, vũ trụ WoDC (Worlds of DC) đang dần được hình thành cũng như phát triển sau cú “vấp ngã” đáng tiếc. Với việc tạo ra sự đa dạng phong phú cho những bộ phim sắp tới của vũ trụ điện ảnh, Warner Bros. liên tục chiêu mời những đạo diễn tài năng như James Wan để đảm nhận phim Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ được khởi chiếu vào cuối năm nay; David F. Sandberg cho Shazam!; cùng Petty Jenkins, người đã tạo nên sự thành công cho Nữ Thần Chiến Binh (Wonder Woman) ở năm 2017 và phần phim tiếp theo sẽ có tựa đề là Wonder Woman 1984. Bên cạnh đó, bộ phim nằm ngoài Worlds of DC là Joker do Joaquin Phoenix thủ vai chính cũng đang được triển khai.

Một cảnh quay trong phim Shazam! 2019 (Nguồn: Warner Bros.)
Một cảnh quay trong phim Shazam! 2019 (Nguồn: Warner Bros.)

Nhưng còn Black Adam thì sao? Liệu ngôi sao Dwayne Johnson đã bị lãng quên rồi chăng? Trong buổi phỏng vấn với Hiram Garcia, giám đốc sản xuất của Seven Bucks Productions (một công ty đồng sáng lập bởi Johnson và Dany Garcia, cả hai cũng là CEO của công ty), phóng viên của Collider đã nhận được vài thông tin mới cho dự án Black Adam. Hóa ra, ông Garcia đã luôn tìm kiếm một vai siêu anh hùng hoàn hảo cho Dwayne Johnson trong khoảng thời gian dài, ông nói:

“Tôi cam đoan dự án Black Adam đang được phát triển. Đến lúc này, kịch bản gần như đã hoàn thiện và thực sự chúng tôi đã mất rất lâu để khiến nó trở nên tuyệt vời. Tôi khá hào hứng và vui mừng với những gì đã làm với nó, những gì mà chúng tôi nỗ lực tạo ra. Nghe này, tôi là một gã hâm mộ to tướng của truyện tranh đấy nhé. Từ lâu tôi luôn ấp ủ giấc mơ làm việc này — anh hãy hình dung xem, giống như việc anh có một mục tiêu trong đời lớn lao cần phải làm ‘Một ngày đẹp trời nào đó tôi muốn có thể làm được việc này và sau đó là việc kia’, vậy đấy; và được có cơ hội để làm một bộ phim thể loại siêu anh hùng luôn là một trong những giấc mơ của tôi. Một khoảng thời gian dài đáng ngạc nhiên và anh cảm nhận được Dwayne Johnson có một tố chất siêu anh hùng bẩm sinh, vì thế tôi cố gắng tìm ra một nhân vật siêu anh hùng thích hợp với anh ấy, hợp với thân hình quá cỡ của anh ta.”

Dwayne Johnson chính là lựa chọn hàng đầu cho vai Black Adam. (Nguồn: nerdist)
Dwayne Johnson chính là lựa chọn hàng đầu cho vai Black Adam. (Nguồn: nerdist)

Garcia giải thích vì sao họ quyết định giao vai Black Adam cho Dwayne Johnson:

“Nhân vật Black Adam luôn đem lại một cảm giác cuốn hút. Đó là một nhân vật phản anh hùng chứ không phải là phản diện. Ngầu lòi và là một người tin vào cái gọi là công lý thực sự theo cách của riêng anh và có một câu chuyện đầy hấp dẫn. Black Adam đã giải phóng nô lệ và sau đó nhận được sức mạnh, mọi thứ bắt đầu từ đây. Từ rất lâu tôi đã thả thính vai này cho Dwayne Johnson và anh ấy vui vẻ đón nhận nó mà không suy nghĩ gì nhiều, nhưng chúng tôi chỉ giữ nó ở mức ý tưởng trong đầu mà thôi. Vào một năm trước, chúng tôi đã có buổi thương thảo với Warner Brothers cho vai Black Adam, nó thật tuyệt vời, họ đồng ý và nó thuộc về Johnson.”

Nhưng khi dự án đang được phát triển, thì họ quyết định rằng Black Adam sẽ không xuất hiện trong Shazam! và từng nhân vật sẽ được phát triển riêng:

“Thực sự ý tưởng để cả hai đối đầu với nhau là có thật nhưng chúng tôi nhận ra rằng họ đều là hai nhân vật đặc biệt và vì thế chúng tôi không muốn phải nhồi nhét cả hai vào cùng một bộ phim. Thế là chúng tôi đã thống nhất với nhau rằng sẽ bắt đầu với nhân vật Shazam trước tiên cho phần phim độc lập của anh ta, tiếp đến sẽ là Black Adam. Đó là cách giải quyết tốt nhất cho mớ rắc rối ban đầu; nó cho phép chúng tôi có thể phát triển và khai thác đúng cách từng nhân vật.”

Shazam và Black Adam sẽ được khai thác trong từng phim riêng.(Nguồn: heroichollywood)
Shazam và Black Adam sẽ được khai thác trong từng phim riêng.(Nguồn: heroichollywood)

Trong khi phim Shazam! đang được hoàn thành các công đoạn hậu kỳ cho việc ra mắt, vậy Black Adam thì sao? Garcia nói rằng giai đoạn hoàn thành kịch bản đang được tiến hành, ông nói thêm:

“Chúng tôi đang thực hiện Black Adam và vừa có kịch bản mới nhất [được viết bởi Adam Sztykiel]. Lúc này chúng tôi đang gấp rút thực hiện những phần sửa đổi trên kịch bản và vô cùng phấn khích về điều đó, ngay cả phía hãng phim cũng không giấu sự thích thú khi nghe tin. Để tôi nói với các bạn điều này, dưới vai trò là một người hâm mộ truyện tranh như các bạn, khi được ra mắt, phim sẽ rất là tuyệt vời (Cười lớn). Đây là một gã fanboy đang ở bên trong tôi trò chuyện cùng các bạn đấy. Sẽ rất tuyệt vời để cùng thưởng thức, xem Black Adam sẽ làm được những gì trong bộ phim này.”

Ông Garcia cũng nhắc thêm rằng các bạn sẽ được thấy một bản nguyên gốc về tính cách nhân vật này trên phim, và không giản lược những yếu tố để phù hợp với khán giả đại chúng:

“Đặc biệt anh ta (Black Adam) không phải là một gã sống với những quy tắc. Và điều thú vị là anh ta cực kỳ ghét những gã như vậy. Anh ta không phải kiểu anh hùng như vậy. Chính xác thì anh ta sẽ giống như, được rồi, ngươi vượt qua hắn ta à? Và ta sẽ xé đầu ngươi ra và tìm tên tiếp theo.”

Khi Warner Bros. trở nên sáng tạo hơn với các bộ phim trong tương lai của vũ trụ điện ảnh này, rất thú vị khi có một bộ phim về Black Adam được dán nhãn R (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi). Dù còn lâu lắm chúng ta mới thấy hình ảnh của Johnson trong trang phục siêu anh hùng nhưng việc chờ đợi quả là xứng đáng.

Nguồn: Collider