Black Adam - Phản anh hùng này sẽ thay đổi cả DCEU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Black Adam - Cường nhân của bóng tối sẽ thay đổi cả DC Extended Universe nói riêng và DC Universe nói chung

Black Adam, một tông màu mới, một phong cách mới, một kỷ nguyên anh hùng mới của Vũ Trụ Điện Ảnh mở rộng DC.

Black Adam, một trong những nhà vô địch của phù thủy Shazam
Black Adam, một trong những nhà vô địch của phù thủy Shazam

Kể từ khi dự án Black Adam được công bố, nhà sản xuất kiêm nam chính của bộ phim Dwayne “The Rock” Johnson đã chia sẻ với người hâm một dòng truyện tranh cũng như dòng phim vũ trụ siêu anh hùng DC rằng Black Adam sẽ có vai trò và tác động rất lớn tới tương lai của vũ trụ điện ảnh DC Extended Universe. Và quả thật có thể nói, từ sau khi bộ phim đã đóng máy, kết thúc giai đoạn hậu kỳ và bước vào trong giai đoạn quảng bá, Black Adam dường như đã mang đến cho khán giả những sự hào hứng và phấn khích thông qua các trailer và tv spot. Từ những phân đoạn gã cường nhân hắc ám này lượn trên không đấm nát máy bay, chặn quả tên lửa và đụng độ với một vài thành viên siêu cường đến từ một hiệp hội liên minh công lý của chính phủ mang danh Justice Society of America trước khi một kẻ phản diện thực thụ của bộ phim chính thức xuất hiện.

Người hâm mộ đặt ra câu hỏi ở Black Adam về vai trò và bản ngã anh hùng của Adam trong phim sẽ được khắc hoạ như thế nào? Adam là một người hùng hay kẻ sẽ tiếp tay cho những thế lực tàn phá nền văn minh nhân loại? Chính bởi sự thắc mắc đầy tính thú vị này, Black Adam mang đến sự háo hức, nóng lòng ngóng chờ một câu chuyện thực sự của bộ phim cũng như sự thay đổi của một thương hiệu điện ảnh đã từng gặp nhiều sóng gió.

Nguồn gốc thay đổi, Black Adam thịnh nộ vì là người cha

Trong cốt truyện xoay quanh Black Adam thuộc thời kỳ New 52 Series (DC Comics), Teth Adam là một nô lệ xứ Khandaq cùng với người cháu trai Aman bị hành hạ đến trọng thương. Với sự thuần khiết và lòng nhân đạo vốn có của Aman, người cháu trai được kế thừa năng lực của phù thủy Mamaragan (phù thủy Shazam) và cậu cứu sống chú của mình. Adam sau đó cũng trở thành cường nhân thừa hưởng sức mạnh. Aman muốn sử dụng sức mạnh của mình vì mục đích tốt, còn người chú Adam muốn tận dụng quyền năng trả thù những kẻ thống trị, giải phóng nô lệ, kể cả việc giết Aman hấp thụ trọn quyền năng biến đổi cơ thể anh để theo đuổi mục tiêu tranh bá của mình. 

Teth Adam và cái chết của người con trai
Teth Adam và cái chết của người con trai

Teth Adam trong bộ phim điện ảnh của Dwayne Johnson cũng là một nô lệ từ Kahndaq cổ đại và giống như trong New 52, sẽ có một người thân của Teth Adam lãnh nhận sức mạnh Shazam trước anh cũng như người cháu Aman. Tuy nhiên trong bộ phim DCEU này, người đó sẽ là con trai của Adam thay vì người cháu trai trong nguyên tác. Trong Black Adam, Teth Adam kể lại cho khán giả thông qua trailer rằng anh từng là một nô lệ cho đến khi chết, nhưng sau đó anh lại tái sinh thành một vị thần. Quyền năng này được trao đổi nhờ vào sự hy sinh của con trai anh.

Thực hư câu chuyện đều khá là mơ hồ vì chúng ta chỉ thực sự được chứng kiến toàn cảnh khi Black Adam chính thức công chiếu tại rạp. Chúng ta vẫn có thể đặt ra nhiều giả thuyết suy đoán về sự thay đổi này rằng con trai của Adam đã trở thành người kế thừa quyền năng của phù thủy Shazam. Nhưng cậu đã dùng sinh mệnh của mình để hồi sinh người cha Adam đã bị một tên nô lệ khác kết liễu. Teth Adam hồi sinh thành một vị thần nhờ vào quyền năng con trai mình truyền lại. Trở nên thịnh nộ, Adam truy lùng kẻ đã từng giết mình, gián tiếp liên quan đến cái chết của con trai mình để trả thù. Từ kịch bản của bộ phim này, Black Adam sẽ truyền nhiều cảm hứng trong những đầu truyện ăn theo mà DC Comics có thể sẽ ra mắt trong tương lai như một truyền thống của các tác giả và nhà xuất bản. Khi đó Black Adam sẽ có một nguồn gốc sức mạnh được trỗi dậy từ tình cha con, không phải từ một kẻ ham muốn quyền lực người ta nhìn nhận suốt gần một thế kỷ.

Black Adam trở thành một khủng bố tiềm năng của DCEU

Black Adam có thể là một bộ phim nguồn gốc của một phản anh hùng mới thuộc vũ trụ DC, nhưng việc hãng phim bỗng chuyển hướng tập trung đến một nhân vật hạng B như Black Adam có thể mang ý đồ riêng, ví như để hắn thay thế Darkseid làm phản diện tối thượng của DCEU. 

Adrianna Tomaz, chân ái của Black Adam
Adrianna Tomaz, chân ái của Black Adam

Trong lịch sử DC Comics, có một sự kiện đã từng dẫn lối Black Adam trở thành một gã ác thần khi mà người vợ thân yêu của Black Adam là Adrianna Tomaz đã phải bỏ mạng dưới tay một đội quân Hourse Men đến từ quốc gia Bialya. Với lòng căm phẫn, Black Adam xông thẳng vào Bialya và tàn sát những cư dân mà hắn gặp. Black Adam sau đó đâm thẳng đến sào huyệt của Dr. Sivana thế nhưng lần này Black Adam đã thất bại, bị bắt sống và bị tra tấn. Justice Society đã giải thoát cho Black Adam nhưng đó là một trong những sai lầm lớn nhất của họ, Black Adam đã đắm chìm trong cuồng nộ, chỉ có đổ máu sơn hải thì mới làm anh nhẹ lòng.

Adam tấn công Marvel Family (Shazam Family) để tước đoạt phần lớn sức mạnh của phù thủy Shazam, bắt đầu Thế Chiến Thứ 3. Sau đó anh lần lượt tấn công, khủng bố nhiều quốc gia trên thế giới. Justice League, Justice League of America, Justice Society of America, Green Lantern Corps… cùng nhiều liên minh siêu anh hùng khác tụ họp lại để ngăn chặn anh ta.

Black Adam đụng độ với các Liên Minh Công Lý
Black Adam đụng độ với các Liên Minh Công Lý

Sự xuất hiện của Adrianna và người em trai Amon Tomaz trong bộ phim điện ảnh Black Adam của Dwayne Johnson phần nào đã hé lộ một tương lai, một tương lai mà vũ trụ DCEU sẽ có rất là đông nhân vật xuất hiện. Tương lai của hai nhân vật nếu đi theo một hướng tiêu cực chứng tỏ hãng phim đang ngầm tạo bước ngoặt cho Warner Bros. Discovery phát triển thêm nhiều dự án quy mô lớn nhỏ xoay các liên minh siêu cường từ Binh Đoàn Lồng Đèn Xanh đến Liên Minh Công Lý Hoa Kỳ. Họ sẽ hợp lực cùng nhau trên một khung hình chống lại Black Adam khi anh ta hóa ác hoặc hợp sức cùng Black Adam chống lại những kẻ thù tàn bạo hơn.

Black Adam công chiếu tại các rạp ngày 21.10.2022.

Black Adam - Những sự thật thú vị về bộ phim nhà DC

Black Adam - Những sự thật thú vị về bộ phim nhà DC

Thiết kế nhân vật Black Adam… tính ra cũng nhàn!