Black Adam - Theo The Rock, một màn crossover giữa Marvel và DC sẽ là thảm họa

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · miduynph ·

Nghe thì có vẻ hay đấy nhưng màn crossover giữa DC và Marvel sẽ là thảm hoạ trong thời điểm hiện tại.

Review Black Adam

Ngôi sao của Black Adam đã “thả thính” về một màn fan service đỉnh cao cho khán giả trầm trồ. Hai thương hiệu hàng đầu là DC và Marvel thì chắc chắn là một sự kết hợp tồi tệ lúc này.

Clutch Point
Clutch Point

Liệu một 1 màn crossover giữa DC và Marvel có thể xảy ra trên màn ảnh rộng? Dwayne Johnson, hiện đang quảng bá cho Black Adam, dường như đã nghĩ vậy: “Chà, tôi luôn lạc quan. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy điều đó. Triết lý của tôi là bất cứ điều gì cũng có thể thực hiện được. Hãy bắt đầu với mục tiêu cuối cùng. Và nếu mục tiêu cuối cùng là tạo ra một số sự giao thoa đủ hấp dẫn, hợp lý, thú vị dành cho người hâm mộ. Nhưng trước tiên chúng ta phải biết người hâm mộ muốn gì đã.

Khi họ muốn thế, thì chúng ta hãy tạo ra nó. Tôi thực sự tin rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng phải đúng người và đúng địa điểm, với sự lãnh đạo đúng đắn cùng những cuộc trò chuyện phù hợp.” – Johnson phát ngôn với tờ Variety.

Johnson có lẽ đúng khi nói rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Một cánh cổng trong đa vũ trụ có thể mở ra và kéo trái đất của chúng ta vào một thực tế thay thế đen tối nào đó, nơi mà Disney đã mua lại mọi xưởng phim ở Hollywood (trái ngược với Marvel, Lucasfilm và 20th Century Fox) như một phần của kế hoạch “ma mãnh” để giới thiệu Batman, Iron Man, Yoda, X-Men, Powerpuff Girls và Bananaman trong một nhóm lớn độc lập. Nhưng trong trường hợp không có những sự kiện như vậy, thì có vẻ như rất khó có khả năng DC và những gã khổng lồ của Marvel sẽ sớm gặp nhau trên màn ảnh rộng – ngoài những bộ phim Lego.

Một phần là do hai vũ trụ điện ảnh vốn quá khác nhau. Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã được lên kế hoạch cẩn thận ngay từ khi thành lập: khán giả đã được giới thiệu với các siêu anh hùng như Captain America, Thor và Iron Man trong các bộ phim độc lập trước khi họ cùng hợp sức trong The Avengers năm 2012. Kể từ đó, hãng phim đã đều đặn giới thiệu ngày càng nhiều anh hùng vào giống như một nghệ sĩ xiếc xoay đĩa chuyên nghiệp đang thêm nhiều chiếc đĩa mới vào.

Một phần lớn thành công của nó đến từ việc kiểm soát chất lượng cơ bản, nhưng một yếu tố quan trọng khác chính là tinh thần chung nhất quán. Khá nhiều siêu anh hùng Marvel có thể xuất hiện trong bất kỳ bộ phim Marvel nào khác hoặc loạt phim Disney+ bởi vì họ đều là những người sáng sủa, hào hoa, đôi khi tự mãn và hơi bất kính. Các đạo diễn đến rồi đi, nhưng người đứng đầu Kevin Feige đảm bảo mọi tập phim đều mang phần nhìn và phần cảm nhận đậm chất Marvel.

Trong một cuộc họp trực tuyến thông báo kết quả tài chính vào tháng 8, CEO Warner Discovery, David Zaslav đã đưa ra ý tưởng mới lạ rằng DC sẽ được hưởng lợi nếu họ có một người như Feige để giám sát mọi thứ. Man of Steel, có vẻ như là bộ phim trọng tâm để mở ra kỷ nguyên siêu anh hùng DC, ra mắt vào năm 2013, tuy nhiên họ cũng đã tốn cả thập kỷ để hoàn thành được công việc tốt nhất này.

Một số ý kiến ​​cho rằng Johnson có khả năng là nhân vật trung tâm, thống nhất, là người điều hành DC trong tương lai, và dường như anh ấy rất phù hợp với điều đó. Tuy nhiên, cách tiếp cận tập trung vào người hâm mộ của nam diễn viên, “cho họ những gì họ muốn” là lý do khiến danh sách các bộ phim của DC có mặt khắp nơi.

Có thể thấy không có gì sai khi áp dụng cách tiếp cận dân túy để làm phim siêu anh hùng. Sự khác biệt nằm ở chỗ dường như Marvel nắm rõ những gì tín đồ của họ đang kêu gào kể cả trước khi khán giả làm điều đó, trong khi màn team-up đầu tiên của các siêu anh hùng DC lại như là được chắp vá lại từ khâu marketing. Gần đây hơn, Warner đã cho thấy mình có khả năng hủy phát hành một bộ phim đã hoàn thành, chẳng hạn như Batgirl của năm nay, vì ắt hẳn sẽ tiết kiệm chi phí hơn nếu không bao giờ ra mắt bộ phim đó.

DC có thể thực hiện đúng những nỗ lực độc lập do đạo diễn dẫn dắt. Không người hâm mộ nào có thể nghĩ ra ý tưởng về bộ phim Joker bị ảnh hưởng bởi những bộ phim tội phạm của Martin Scorsese những năm 70 và 80. Rất khó có khả năng bất kỳ diễn đàn người hâm mộ hoặc chủ đề Twitter nào có thể có một bộ phim Batman trong đó Bruce Wayne về cơ bản là một Kurt Cobain sang trọng. Tuy nhiên, cả hai bộ phim này đều tồn tại trong quy chuẩn của DC, và đều có chất lượng tuyệt vời.

Comic Book News
Comic Book News

Trong khi đó, Johnson muốn Black Adam chiến đấu với Superman ở lần tiếp theo. Hãy hy vọng khi bộ phim đó được thực hiện thì sẽ có lý do cho sự tồn tại của nó ngoài vẻ lôi cuốn của hai người đàn ông nổi tiếng cơ bắp đánh đấm nhau, và với những “đúc kết” từ quá trình quảng cáo nên bị cấm cửa khỏi phòng làm việc của đội ngũ biên kịch.

Black Adam đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc

Black Adam - DCEU từ nay về sau, JLA hay JSA?

Black Adam - DCEU từ nay về sau, JLA hay JSA?

DCEU về đâu với sự có mặt của Justice Society of America?

Black Adam - Phản anh hùng này sẽ thay đổi cả DCEU?

Black Adam - Phản anh hùng này sẽ thay đổi cả DCEU?

Black Adam - Cường nhân của bóng tối sẽ thay đổi cả DC Extended Universe nói riêng và DC Universe nói chung

Nguồn: The Guardian