Black Panther: Wakanda Forever - Những điều bạn cần nắm để bắt kịp bộ phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Black Panther: Wakanda Forever và vài chi tiết cần nhớ về nội dung để bắt kịp bộ phim. Marvel Studios đang tận dụng lại thế mạnh của mình trong việc xây dựng những cuộc chiến mang tính chính trị như thế nào?

Kéo xuống để xem tiếp

Với việc Black Panther: Wakanda Forever là bộ phim kết thúc giai đoạn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, những phản ứng ban đầu của khán giả thông qua những đoạn trailer đã tôn vinh một câu chuyện xúc động và đau buồn của quốc gia Wakanda trước sự ra đi của đức vua T’Challa. Theo nhiều hướng, bộ phim sẽ kể về một Black Panther kế nhiệm cũng như giới giới thiệu mối đe dọa mới, phản diện Namor.

Khi những fan hâm mộ Marvel chuẩn bị cho trận chiến giữa hai đế chế Wakanda và Talocan, có thể nói rằng Marvel Studios đang tận dụng lại thế mạnh của mình trong việc xây dựng những cuộc chiến mang tính chính trị tương tự như những gì chúng ta thấy ở Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil WarBlack Panther phần đầu tiên. Trước khi đến với Black Panther: Wakanda Forever, chúng ta hãy điểm lại trước vài chi tiết cần nhớ về nội dung để bắt kịp bộ phim.

Moviefone
Moviefone

Đằng sau sự cai trị, cũng như chiến đấu của đức vua T’Challa là một công chúa luôn hỗ trợ anh trai mình với trí thông minh siêu phàm, Shuri. Từ những tòa nhà, công nghệ hiện đại tại quốc gia Wakanda xuất hiện trong phần phim Black Panther trước đó đều được thiết kế và xây dựng dưới bộ óc của Shuri. Không những vậy chiến phục Báo Đen của T’Challa diện trên người đích thân do Shuri thiết kế. Có thể nói, T’Challa có thể là một người cai trị nhưng không thể là một Black Panther nếu thiếu đi cô em gái của mình.

T’Challa và Shuri là đôi anh em gắn bó tình cảm trong MCU, mối quan hệ của họ luôn vui vẻ và ấm áp họ đã giành cho nhau trong phần phim trước. Wakanda Forever sẽ tập trung vào sự mất mát của Shuri khi cô bé đề cập đến cái chết của anh trai mình. Di sản của Black Panther vẫn sẽ được truyền lại, Shuri ứng cử viên nặng ký nhất để tiếp quản danh hiệu khi cô chính là người tạo ra và thấu hiểu cơ chế chiến đấu nhất của bộ suit công nghệ cao.                                                                                            

M’Baku và bộ tộc Jabari trở thành đồng minh hùng mạnh nhất của Wakanda

theringer
theringer

Câu chuyện chính của Wakanda Forever sẽ kể về cuộc chiến sắp xảy ra giữa Talocan và Wakanda. Đồng minh mạnh nhất của Wakanda là bộ tộc Jabari. Câu chuyện có ý nghĩa then chốt vì bộ tộc Jabari ban đầu là kẻ thù lớn nhất của Wakanda trước khi M’Baku và T’Challa giải quyết được hận thù và trở thành đồng minh trong thời gian Killmonger nắm giữ quyền lực ngắn ngủi trên ngai vàng.

Ngoài ra, Jabari cũng tham chiến trong trận vô cực chiến tại Wakanda khi cùng các Avengers ra sức bảo vệ Mind Stone, viên đá vô cực cuối cùng còn sót lại khỏi tay Thanos. Jabari rõ ràng là bộ tộc đáng tín nhiệm trong cuộc chiến chống lại Namor và binh lính Talocan của hắn. 

Các đồng minh khác của Wakanda và hiệp định Sokovia

Polygon
Polygon

Jabari không phải là viện binh duy nhất của Wakanda, như đã đề cập ở trên còn có các thành viên Avengers đến từ Mỹ quốc. Và cách đây không lâu, một vài thành viên của quân đội Dora Milaje cũng đã giao du với Sam và Bucky nhằm để tra hỏi hành tung của Baron Zemo, có thể Captain America hay White Wolf có thể có một cameo nhỏ trong Wakanda Forever.

Sự góp mặt của họ sẽ trở nên khó khăn với hiệp định Sokovia, điều mà lẽ ra họ đã bị cấm tham gia vào những cuộc chiến của Wakanda. Nhưng hiện tại, hiệp định Sokovia đã bị bãi bỏ, điều này có thể do hậu quả của Vô Cực Chiến làm suy yếu khả năng tự vệ của trái đất trước các mối đe dọa lớn. Khi hiệp định không còn hiệu lực, bất kỳ đồng minh nào cũng có thể tự do liên minh với Wakanda để đối đầu với Talocan. 

Dừng việc suy nghĩ Killmonger sẽ lên làm Black Panther, cậu em họ đã hoàn toàn bị T’Challa đánh bại

Radio France
Radio France

Một điều quan trọng trong Black Panther (2018) xoay quanh nhân vật phản diện chính của phim, Killmonger. N’Jadaka, Erik Stevens hay Erik Killmonger là con trai của thân vương N’Jobu và là em họ của T’Challa, kẻ muốn trả thù cho cái chết của cha mình và thách thức ngai vàng để có được sự vinh quang, giàu có từ Vibranium cho cuộc cách mạng của mình. Bộ phim kết thúc với cảnh Killmonger chống chọi với vết thương của mình sau cuộc chiến với T’Challa. T’Challa đã an ủi và động viên Killmonger thay đổi lập trường ở bản thân, những người trong gia đình và quốc gia mình. 

Với câu chuyện của phần phim tiếp theo Black Panther: Wakanda Forever tập trung vào cái chết của T’Challa , nhiều người hâm mộ suy đoán và mong ước rằng Killmonger sẽ kế nhiệm vị trí chiến binh Báo Đen để chuộc lại lỗi lầm mà quên rằng hoặc không thật sự thừa nhận cái chết của anh ở phần phim trước đó. Điều này là hoàn toàn không thể, nó chỉ khả thi bị bạn đang xem một series What If…? kể về một Killmonger từ vũ trụ khác đến vũ trụ này để cai trị.

Vibranium, kim loại ai cũng muốn sở hữu

Marvel
Marvel

Mặc dù Wakanda đã ngoại thương, ngoại giao nhiều hơn trong những năm qua, quốc gia này vẫn nhạy cảm việc người ngoài đánh cắp vật liệu kim loại quý của họ, Vibranium. Từ rất lâu trước những sự kiện của hai phần phim Black Panther, những kẻ ngoại đạo và tội phạm buôn lậu đã cố gắng ăn cắp Vibranium, vì kim loại này có giá trị siêu cứng, siêu bền, hấp thụ chịu đựng được các động năng. Tuy nhiên, ngay cả người dân Wakanda cũng biết rằng kim loại quý như vậy không thể rơi vào tay kẻ xấu vì nhiều người đã cố gắng sử dụng nó như một vũ khí để gây ra sự hỗn loạn của nhân loại.

Trong khi một số trang thiết bị chiến đấu như chiếc khiên của Steve Rogers, chiến phục của Sam Wilson và cánh tay của The Winter Soldier là đại diện cho lượng Vibranium hiếm được tìm thấy trên thế giới, thì Wakanda lại có một nguồn cung cấp dồi dào mà họ luôn đề phòng. Với việc Wakanda đang ở vị trí dễ chịu nhiều thiệt hại nhất, xét về mặt địa lý trong MCU, nhiều tổ chức, nhiều quốc gia luôn tìm cách chiếm hữu nguồn tài nguyên quý báu này trở thành vật sở hữu tư nhân. Thông qua những đoạn trailer Black Panther: Wakanda Forever, Namor và người dân Talocan đã sở hữu một lượng Vibranium dồi dào nhưng muốn chiến đấu với Wakanda để giành lấy nhiều hơn nữa.  

Sự hy sinh của Tony Stark mở ra cánh cửa cho một thiên tài công nghệ mới

Knews usa
Knews usa

Sự ra đi của Tony Stark giờ đã mở ra một cánh cửa cho một nhân vật trẻ đầy mạnh mẽ mới, Riri Williams. Riri hay còn biết đến với biệt danh siêu anh hùng Ironheart, cô được Shuri tuyển dụng để trở thành đồng minh trong cuộc chiến chống lại Talocan vì sự trí thông minh của cô bé. Riri đã kế thừa di sản của Iron-Man, tạo ra được bộ giáp công nghệ mới cho riêng mình, bao gồm cái chết của Tony đã làm chất xúc tác để cô bé có thể trở thành Người Sắt thế hệ kế tiếp. Black Panther: Wakanda Forever giới thiệu Ironheart đóng vai trò viện binh quan trọng trong phim, đồng thời cũng là nhân vật chìa khóa nắm giữ những dự án tương lai của MCU bao gồm series Ironheart trên Disney+, bộ phim điện ảnh Armor Wars và các phần phim Avengers.  

“Đại sứ Starbucks” là một Avenger

Movieweb
Movieweb

Okoye là một trong một nửa dân số vũ trụ không chịu ảnh hưởng từ cú búng tay của Thanos trong 5 năm, đồng thời cũng là quân sư chiến lược của quốc gia Wakanda, phụng sự hoàng hậu Nakia, cô đã hướng dẫn cả nước đối phó với những mất mát và nắm giữ trọng trách lãnh đạo thậm chí còn lớn hơn. Okoye đã từng làm việc cùng với các Avengers, cập nhật cho  mọi người về tình hình diễn ra trên trái đất cùng với những hoạt động nhân đạo. Quân sư, đại tướng Okoye là một nhân tố quan trọng không thể thiếu để ổn định người dân cũng như bày binh pháp trận trong cuộc chiến với Talocan sau khi Wakanda mất đi người cai trị.

Black Panther: Wakanda Forever đã có suất chiếu đặc biệt từ ngày 09.11.2022