Black Widow - Natasha Romanoff liệu có khả năng trở về từ cõi chết?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Trailer đầu tiên của tiền truyện Black Widow có thể hé lộ rất nhiều điều về Phase 4 của MCU.

Trailer đầu tiên của tiền truyện Black Widow có thể hé lộ rất nhiều điều về Phase 4 của MCU – thậm chí cho thấy Scarlett Johansson có thể tiếp tục sau Endgame như thế nào.

Marvel Studios chơi trò “gián điệp” rất hợp với bộ phim khi bất ngờ tung teaser trailer đầu tiên của Black Widow. Đây là bộ phim thứ 24 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và khởi động cho giai đoạn 4, mặc dù lấy sự kiện ngay sau Captain America: Civil War (2016). Natasha Romanoff lúc này đi tìm câu trả lời cho quá khứ của mình cũng như định đoạt cho tương lai của Black Widow. Đương nhiên, chúng ta đều biết Natasha đã hi sinh bản thân để giúp Avengers có được viên Soul Stone trong Avengers: Endgame. Điều này khiến quyết định làm một phần phim dành cho Black Widow, đặt vào giai đoạn mới của Marvel khá lỳ lạ. Tầm nhìn của studio luôn trải rộng nên khó có chuyện phần phim này không đóng vai trò gì trong tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube

Trailer mở đầu với những cảnh hồi tưởng về lịch sử của Natasha trong MCU, cho thấy cô đã trưởng thành như thế nào từ khi còn là một điệp viên cho đến khi trở thành một Avenger thực thụ. Phân đoạn ngắn khi cô đang được huấn luyện trong Red Room, từng xuất hiện ở Avengers: Age of Ultron cũng được tái hiện lại trong trailer, gợi ý bộ phim của Cate Shortland sẽ đưa các cảnh này vào cốt truyện và có thể có cả sự xuất hiện của Madame B (Julie Delpy).

Đến phần lời thoại “không có gì tồn tại mãi mãi,” chúng ta thấy Thaddeus Ross (William Hurt) xuất hiện. Ross và quân đội Mỹ được cho là sẽ săn lùng Natasha bởi vai trò gián điệp của cô trong Registration Act, tuy nhiên, cũng có khả năng là Ross sẽ ủng hộ nhiệm vụ của Natasha và làm khán giả thắc mắc liệu ông ta có dùng cô để hạ Black Widow và chương trình Super Soldier của Nga hay không. Song song đó là câu hỏi liệu Natasha có bị kẹt giữa 2 vai trò vừa là điệp viên vừa là siêu anh hùng?

Trước khi tìm hiểu về nhân vật mới, một điều rất rõ ràng từ trailer là tạo hình riêng biệt của Black Widow trước MCU. Vâng, đương nhiên có một số cảnh và mặt hình ảnh vẫn trung thành với phong cách siêu anh hùng của MCU, nhưng từ dàn cảnh cho đến kỹ thuật quay phim đều rất khác biệt so với phong cách của các đạo diễn như Jon Favreau, Joss Whedon hay anh em nhà Russo, những người đã góp phần xây dựng nên hình ảnh của Black Widow trong MCU kể từ khi cô xuất hiện trong Iron Man 2 (2010).

Black Widow trông như một bộ phim riêng biệt của Cate Shortland. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng chủ tịch của Marvel Studios Kevin Feige từng chia sẻ giai đoạn 4 của MCU sẽ rất khác biệt so với các giai đoạn trước, dựa trên tầm nhìn của đạo diễn. Bên cạnh Shortland, các đạo diễn mới của MCU còn có Chloe Zhao hay Destin Daniel Cretton, những người sẽ bắt đầu tách riêng khỏi phong cách chung của Vũ trụ Marvel, tạo nên phong cách riêng của họ, khác biệt qua mỗi bộ phim.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý trong phim sẽ là mối quan hệ giữa Natasha và “em gái” Yelena Belova (Florence Pugh). Trong truyện tranh, Yelena bắt đầu là phản diện - Black Widow mới của Nga sau khi Natasha bỏ trốn khỏi Nga đến Mỹ và gia nhập Avengers. Mối quan hệ giữa hai nhân vật này trong truyện chủ yếu xoay quanh các trận đối kháng đẫm máu, mặc dù trong những năm gần đây, cả 2 đã trở thành đồng minh, thể hiện trong miniseries Web of the Black Widow của Jody Houser và họa sĩ Stephen Mooney.

Ảnh: Unilad
Ảnh: Unilad

Trong phim, có vẻ như Yelena và Natasha là chị em và bạn bè có vẻ thân thiết. Những đôi mắt tinh tường của người xem sau khi traier ra mắt đã soi thấy Yelena mặc chiếc áo khoác của Natasha trong Avengers: Infinity War (2018), cho thấy liên hệ giữa 2 người sẽ không dễ dàng bị phá vỡ cuối phim. Hi vọng Natasha sẽ không mặc chiếc áo này như một lời tri ân đến người chị em đã khuất của mình bởi sự hiện diện của Florence Pugh trong MCU quá hứa hẹn chứ không đơn thuần là tham gia cho có.

Mặc dù chưa biết liệu bộ phim có bao gồm các cảnh hồi tưởng hay không, nhưng nhiệm vụ mà Natasha và Yelena cùng tham gia buộc họ phải “quay về nơi mọi chuyện bắt đầu”, có nghĩa là liên quan đến Red Room. Sau lời thoại này, chúng ta thấy Black Widow nhảy từ một chiếc trực thăng trong bộ suit trắng. Đây là bộ suit nhìn y hệt trong Black Widow: Deadly Origian (2009) của Paul Cornell và họa sĩ Tom Raney và John Paul Leon. Chúng ta cũng nhìn thấy giai đoạn Black Widow đang huấn luyện, có thể trong cảnh hồi tưởng hoặc trong dòng thời gian hiện tại của bộ phim. Nếu Natasha trở về Red Room hoặc căn cứ của những người đảm nhận chương trình Black Widow, thì câu hỏi là, cô đang tìm kiếm điều gì? Chúng ta biết mối đe dọa chính với Black Widow là quá khứ và phản diện bí ẩn Taskmaster, nhưng mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng. Có thể câu chuyện sẽ có liên quan đến Avengers của riêng nước Nga.

Trong 30 giây cuối của trailer, chúng ta được gặp Alexei Shostakov (David Harbour), tên khác là Red Guardian, siêu chiến binh của riêng Nga. Trong truyện tranh, nhân vật này là chồng cũ của Natasha. Trong phim, dựa trên tạo hình của Alexei, đây có thể là chồng cũ của Melina Vostokoff (Rachel Weisz). Trong truyện tranh thì Melina lấy tên là Iron Maiden, một sát thủ và dần trở thành thành viên của đội siêu phản diện Thunderbolts.

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Trong phim này, cô trở thành một Black Widow và là đồng minh của Natasha, nhưng cũng không ngạc nhiên lắm nếu cô trở thành phản diện trong cú twist của phim. Melina được mô tả là tham gia vào một cuộc thí nghiệm khoa học, có khi cô là người đã tạo nên những thay đổi nguy hiểm trong chương trình Black Widow. Hoặc nếu xem xét những diễn biến gần đây trong truyện tranh, dẫn đến cái chết của nhân vật này trong Secret Empire (2017) của Nick Spencer thì có thể Melina đang nhân bản các Black Widow?

Trong nhiều tháng, fan đã đặt niềm tin và hi vọng rằng Florence Pugh sẽ trở thành Black Widow mới trong MCU và Scarlett Johansson sẽ “nghỉ hưu” khỏi vai trò Natasha Romanoff. Black Widow mới thì có thể đúng, nhưng Johansson cũng có khả năng trở thành một Widow khác và nguy hiểm hơn nếu trở thành một bản sao. Red Widow chăng? Hiện có nhiều twist trong câu chuyện và trong phim, mà fan của Black Widow đã chờ đợi suốt 10 năm nay để được xem hết tiềm năng, thế giới và bí mật của nhân vật nữ rất được yêu thích này.

Cùng chờ xem Phase 4 của MCU sẽ bắt đầu thế nào với Black Widow, ra mắt tháng 5 năm 2020 nhé!

Nguồn: The Hollywood Reporter