Black Widow - Sự trỗi dậy từ đống tro tàn của nhóm Avengers

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Phần phim tiền truyện Black Widow có thể sắp đặt một biệt đội rất khác biệt trong Vũ trụ Điện Ảnh Marvel.

Từ giây phút Black Widow được công bố sẽ mở màn Giai đoạn 4 (Phase 4) của Vũ trụ Điện Ảnh Marvel (MCU), chúng ta đã biết rằng bộ phim của Cate Shortland sẽ không chỉ là về quá khứ của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) dựa vào bản chất của thương hiệu phim này. Mặc dù bộ phim sẽ diễn ra sau các sự kiện của Captain America: Civil War (2016) và đào sâu vào quá khứ của Natasha cũng như cuộc sống của "gia đình" cô, Black Widow dường như sẽ tập trung vào ý nghĩa của Góa Phụ Đen với tư cách là một biệt danh và di sản. Cái chết của Natasha trong Avengers: Endgame (2019) đã đánh dấu sự kết thúc của nhân vật này, nhưng bộ phim sắp tới đây hứa hẹn sẽ mở ra một cánh cửa mới mà ở đó biệt danh Black Widow không chỉ được dùng để nói về một nhân vật. Với sự ra mắt của đoạn trailer cuối cùng vào thứ 2, nội dung của bộ phim đã dần rõ ràng hơn và chúng ta sẽ biết được mạng nhện của Góa Phụ Đen được giăng rộng ra đến cỡ nào.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đoạn teaser trailer ra mắt vào tháng 12, mở đầu với lời dẫn truyện của Natasha. Đoạn trailer cuối cùng thay đổi và bắt đầu với giọng nói của Yelena Belova (Florence Pugh), một Black Widow khác và "em" của Natasha. Việc marketing tập trung vào Yelena khi bộ phim đến gần hơn đã không bị ngó qua, và cô cũng đang nhận được nhiều sự chú ý như Natasha. Điều này đã dẫn tới nghi ngờ rằng Yelena sẽ thế chỗ của Natasha trong vai trò Black Widow ở thời điểm hiện tại của MCU và là gương mặt đại diện của một thương hiệu phim hoàn toàn mới. Nhưng có lẽ cô sẽ không mang biệt danh đó một mình. Đoạn trailer tiết lộ cốt truyện chính của Black Widow là về Natasha và Yelena hợp tác với những hình mẫu cha mẹ của họ, Góa Phụ Đen Melina Vostokoff (Rachel Weisz) và siêu chiến binh của nước Nga, Red Guardian (David Harbour), để giải cứu những người phụ nữ của Red Room. Có vẻ như còn hàng tá những Góa Phụ Đen khác đang được huấn luyện, bị kiểm soát và hoạt động dưới chỉ thị của tên Taskmaster bí ẩn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cơ sở đào tạo ra những Góa Phụ Đen, Học viện Red Room, đã phát triển hơn kể từ lúc Natasha còn ở đó. Avengers: Age of Ultron (2015) có đoạn hồi tưởng ngắn về khoảng thời gian Natasha, cùng với những người phụ nữ khác, được đào tạo thành sát thủ dưới  sự chỉ dẫn của Madame B (Julie Delpy). Mùa đầu tiên của Agent Carter (2015) trên đài ABC, dù không biết có liên kết với MCU hay không, đã giới thiệu Dottie Underwood (Bridget Regan) như một sự báo trước về Black Widow và chương trình Red Room. Chúng ta vẫn chưa nhận được thông tin mới nào về Red Room kể từ 2015, nhưng có lẽ, sau sự tan rã của Liên Xô và KGB vào 1991, Red Room đã có một bộ phận quản lý mới, được trang bị với vũ khí công nghệ cao và những chiêu trò điều khiển tâm trí, ám chỉ một mối liên kết với Winter Soldier, một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện của Black Widow trong truyện tranh.

Dottie Underwood (Ảnh: MCU Wiki Fandom)
Dottie Underwood (Ảnh: MCU Wiki Fandom)

Red Room và sự tồn tại của vô số Góa Phụ Đen đã trở trành một phần quan trọng trong cốt truyện của Natasha đến nỗi thật khó để tưởng tượng một thời điểm mà cơ sở này không có chỗ đứng trong câu chuyện của cô. Red Room là một nhân tố được thêm vào tương đối trễ, lần đầu tiên xuất hiện trong tập truyện Shadows and Light No. 1 (1988). Một năm sau, Góa Phụ Đen thứ hai, và môn đồ mới nhất của Red Room, Yelena Belova, lần đầu xuất hiện trong Inhumans No. 5 (1999). Miniseries của Natasha vào những năm 2000 lại đào sâu hơn vào nguồn gốc của Black Widow và Red Room, tiết lộ rằng cô là một trong 28 Góa Phụ Đen bị tẩy não để tin rằng họ đang tập luyện cho Học viện Ballet Bolshoi, một sự thay đổi lại nguồn gốc ban đầu của cô. Trong khi phần lớn những Góa Phụ Đen khác, ngoại trừ Yelena, bị giết bớt đi nhằm bảo vệ những bí mật của Red Room hay phải sống ẩn dật, một vài người đã tìm cách tẩu thoát. Anya, hay Recluse, một người bạn cũ của Natasha ở Red Room, xuất hiện với tư cách là một mối đe dọa mới trong series Black Widow cũng như miniseries Web of Black Widow năm 2016 gần đây và vừa mới kết thúc vào tháng 1 năm nay. Một sản phẩm mới của Red Room, Red Widow, người mà danh tính vẫn còn là một bí ẩn, được giới thiệu trong những trang truyện của Avengers năm ngoái, ám chỉ một sự phát triển trong những cách thức và mục tiêu của Học Viện nước Nga trứ danh.

Ảnh: International Business Times
Ảnh: International Business Times

Với một vài Góa Phụ Đen sắp được giới thiệu trong bộ phim của Shortland, người viết không biết tương lai nào đang chờ đợi họ. Không nghi ngờ gì một số sẽ chết đi, nhưng nếu Natasha và Yelena có thể cứu một vài người thì họ sẽ trở thành ai? Có thể họ sẽ tiếp tục sống một cuộc đời bình yên, nhưng cũng rất có thể một vài người sẽ chọn tiếp nối di sản mà Natasha để lại trong MCU, lấy bối cảnh vào 2024 nhờ vào những sự kiện trong Endgame. Và thậm chí có khả năng một số những nhân vật mới này sẽ có danh tính quen thuộc với người hâm mộ truyện tranh, như Black Widow của vũ trụ Ultimate Monica Chang, thành viên của nhóm Ultimates và sau này kế nhiệm Nick Fury làm người giám sát S.H.I.E.L.D. Với việc S.H.I.E.L.D đã không còn và nhóm Avengers đã tan rã, có lẽ biệt đội sắp trỗi dậy từ đống tro tàn cũ này sẽ không giống với những gì chúng ta đã thấy trong MCU hay truyện tranh cho đến thời điểm hiện tại, những Góa Phụ Đen, dẫn đầu bởi Yelena và hoạt động với sự tưởng nhớ dành cho Natasha. Dù tương lai có như thế nào đối với cái tên Black Widow và Red Room, có vẻ như bộ phim lần này sẽ mang lại nhiều hơn ngoài việc tiết lộ quá khứ, sắp đặt nên một tương lai và những bí mật đi kèm với nó.

Nguồn: The Hollywood Reporter